CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nhìn từ góc độ môi trường / TS. Đinh Đức Trường, TS. Lê Hà Thanh // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 11-15. .- 330

Giới thiệu chung về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đánh giá chất lượng tăng trưởng của Việt Nam từ góc độ môi trường, nhận diện một số chi phí môi trường của các hoạt động phát triển.

2 Đánh giá hiện trạng phát triển xanh trong một số phân ngành công nghiệp tại Việt Nam / TS. Lê Anh Tuấn, TS. Phương Hoàng Kim // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 23-27. .- 330

Đề xuất một mô hình các yếu tố ảnh hưởng tới phát triển xanh trong các ngành công nghiệp và tiến hành khảo sát đánh giá hiện trạng phát triển xanh trong một số ngành công nghiệp ở Việt Nam. Việc đánh giá hiện trạng phát triển xanh sẽ giúp các doanh nghiệp định hướng phát triển đồng thời cũng giúp các cơ quan quản lý đề ra các chính sách hợp lý để thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển hiệu quả theo hướng thân thiện môi trường.

3 Xây dựng cơ chế tài chính bền vững cho bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại các Vườn Quốc gia của Việt Nam / PGS. TS. Lê Thu Hoa, ThS. Vũ Thị Hoài Thu // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Tr. 16-22. .- 330

Tổng quan các khái niệm về tài chính bền vững cho bảo tồn thiên nhiên, phân tích thực trạng và sự cần thiết xây dựng cơ chế tài chính bền vững, đề xuất định hướng và các giải pháp chủ yếu xây dựng cơ chế tài chính bền vững cho các Vườn Quốc gia tại Việt Nam trong thời gian tới.

4 Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam / ThS. Nguyễn Quang Anh, PGS. TS. Lê Thanh Hà // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 28-32. .- 330

Tổng quan về biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến các doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam. Giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững các doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam.

5 Hợp tác khai thác lợi thế của từng địa phương – giải pháp tái cấu trúc hiệu quả hoạt động du lịch của các tỉnh Dyên hải Nam Trung Bộ / PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 48-52. .- 910

Giới thiệu tiềm năng du lịch của các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, những kết quả đã đạt được trong phát triển du lịch của vùng và những vấn đề đặt ra, định hướng hợp tác khai thác lợi thế trong phát triển du lịch giữa các địa phương vùng Duyên hải Nam Trung Bộ giai đoạn 2012 – 2020.

6 Một số quan điểm, giải pháp phát triển và hoàn thiện mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước / GS. TS. Phạm Quang Trung, PGS. TS. Bùi Huy Nhượng // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 58-64. .- 330

Trình bày quan điểm phát triển và hoàn thiện mô hình của tập đoàn kinh tế nhà nước, định hướng phát triển và hoàn thiện mô hình các tập đoàn kinh tế nhà nước ở Việt Nam, một số giải pháp và kiến nghị phát triển và hoàn thiện mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước ở Việt Nam.

7 Mấy vấn đề về tiền lương và quản lý tiền lương / PGS. TS. Nguyễn Ngọc Huyền // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 65-69. .- 657

Bài viết đề cập đến phạm trù tiền lương ở các doanh nghiệp nhà nước thông qua lăng kính tiền lương của ngành điện lực mới được công bố và đang được bàn luận nhiều, những vấn đề cốt lõi và bài học được rút ra.

8 Khám phá và xây dựng mô hình đo lường các yếu tố tâm lý của hành vi nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Ths. Nguyễn Đức Hiển, PGS. TS. Đàm Văn Huệ // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Tr. 70-80. .- 658

Bài viết sử dụng cách tiếp cận của lý thuyết tài chính hành vi để khám phá và xây dựng mô hình đo lường các yếu tố tâm lý của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết quả nghiên cứu của bài viết sẽ giúp cho các nhà quản lý hoạch định các chính sách để phát triển bền vững thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

9 Chiến lược chào hàng thị trường sản phẩm may Việt Nam – Thực trạng và giải pháp phát triển / TS. Nguyễn Hoàng Việt // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 87-92. .- 658

Nghiên cứu chiến lược chào hàng thị trường các sản phẩm may thời trang Việt Nam từ mô hình lý thuyết, phương pháp nghiên cứu, đánh giá thực trạng và đưa ra những gợi ý giải pháp phù hợp, thiết thực để phát triển chiến lược có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong cấu trúc chiến lược marketing-mix các sản phẩm may Việt Nam giai đoạn tới – là mục đích và là nội dung của bài báo.

10 Tăng cường quản lý nhà nước đối với dự án giao thông từ vốn ngân sách Nhà nước / ThS. Nguyễn Thị Bình // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2012 .- Số 55/2012 .- Tr. 14-16. .- 330

Trình bày công tác quy hoạch, kế hoạch đầu tư xây dựng từ ngân sách nhà nước; Công tác lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cơ bản; Công tác đấu thầu và thi công các dự  án; Công tác nghiệm thu và quản lý chất lượng công trình; Công tác thanh toán, quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản.