CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Giáo dục Đại học

  • Duyệt theo:
11 Phát triển giáo dục đại học trong bối cảnh chuyển đổi số tại các trường đại học của Việt Nam / Vĩnh Bảo Trung // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 7-9 .- 330

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh và xã hội đang chuyển biến nhanh chóng do ảnh hưởng của công nghệ thông tin, việc cập nhật và phát triển giáo dục đại học để đáp ứng các yêu cầu mới trở nên cấp thiết. Bài báo cũng đề cập đến các thách thức cần vượt qua, bao gồm việc đảm bảo tính bền vững và chất lượng của giáo dục trực tuyến, khả năng tiếp cận và đào tạo cho mọi người, cũng như cần thiết có chính sách và quy định rõ ràng từ phía chính phủ, từ đó đưa ra những đề xuất giải quyết để đảm bảo tính bền vững và chất lượng của hệ thống giáo dục.

12 Phát triển giáo dục đại hoc và giáo dục nghề nghiệp tạo nguồn nhân lực cho xây dựng thành phố thông minh ở Bình Dương / Phạm Thị Hải Yến // .- 2024 .- K2 - Số 260 - Tháng 3 .- Tr. 42-45 .- 371.018

Trình bày một số lợi thế khi phát triển giáo dục đại hoc và giáo dục nghề nghiệp của Bình Dương. Định hướng phát triển giáo dục đại hoc và giáo dục nghề nghiệp tạo nguồn nhân lưc cho xây dưng thành phố thông minh ở Bình Dương. Đề xuất giải pháp phát triển giáo dục đại hoc và giáo dục nghề nghiệp tạo nguồn nhân lưc cho xây dưng thành phố thông minh ở Bình Dương.

13 Thực trạng quản lý phát triển chương trình đào tạo ngành Sư phạm tại Đại học Quốc gia Lào / Phetdalaphone Bouttavong // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 96-102 .- 370

Hiện tại, quản lý phát triển chương trình đào tạo là nội dung quản trọng trong tổ chức hoạt động giáo dục đại học. Các chương trình đào tạo theo diện rộng, đa dạng, được quản lý phát triển theo hướng tự chủ tự chịu trách nhiệm, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa cá nhân, thị trường và nhà nước đang thay thế dần các chương trình vốn đào tạo theo diện hẹp, sớm đi vào chuyên môn sâu, phục vụ cho một vị trí lao động định sẵn và được quản lý phát triển theo cơ chế tập trung.

14 Thực trạng dạy và học xác suất thống kê tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trong giai đoạn hiện nay / Nguyễn Thị Bích Ngọc, Vũ Thị Bích Hảo // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 117-122 .- 370

Nghiên cứu này tập trung vào việc đánh giá điểm thi kết thúc môn xác suất thống kê của sinh viên đại học điều dưỡng khóa 17 trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2023 đến tháng 12 năm 2024. Kết quả cho thấy tỷ lệ điểm khá và giỏi của sinh viên khóa 17. Tổng hợp, việc cải thiện chương trình và phương pháp giảng dạy đã góp phần nâng cao khả năng hiểu biết và áp dụng xác suất trong phân tích các bài toán thực tế cũng như trong công việc.

15 Khám phá xu hướng mới trong đảm bảo chất lượng giáo dục đại học hiện nay / Nguyễn Đăng Trung // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 33-40 .- 370

Bài báo tập trung vào khám phá những xu hướng mới trong đảm bảo chất lượng giáo dục đại học, các phương pháp đánh giá đa chiều và đa dạng đã được giới thiệu để đáp ứng một cách toàn diện và công bằng đối với sự đa dạng trong giáo viên và sinh viên. Bài báo cũng xem xét những thách thức quan trọng. Từ đó đề xuất giải pháp bao gồm tăng cường liên kết doanh nghiệp để đảm bảo tính thực tế của chương trình giáo dục, xây dựng môi trường học tập tích cực để đối mặt với đa dạng, và đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ để duy trì sự tích hợp hiệu quả của nó. Cuối cùng, đề xuất hướng phát triển cho tương lai, tập trung vào xây dựng tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá linh hoạt và minh bạch, cũng như phát triển năng lực cho người làm đánh giá chất lượng. Bài báo này mong muốn đóng góp vào việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại học trong một môi trường ngày càng phức tạp và đa dạng.

16 Quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định / Nguyễn Thị Hòa // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 65-71 .- 370

Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và với quan điểm coi quá trình đào tạo là một chu trình kín với nhiều thành tố tác động kép, bài báo nghiên cứu về quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại Trường Đại học Điều Dưỡng Nam Định nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo trong Trường Đại học Điều Dưỡng Nam Định.

17 Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên hiện nay / Lê Thị Ánh // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 100-105 .- 370

Cùng với quá trình dạy học thì hoạt động nghiên cứu khoa học tại các trường Đại học, Cao đẳng là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân về khách quan và chủ quan nên hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên tại các nhà trường hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Do vậy, trong phạm vi bài báo đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên hiện nay.

18 Một số tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo ở bậc đại học trong giai đoạn hiện nay / Nguyễn Quỳnh Trang // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 1-8 .- 370

Bài viết giới thiệu một số mô hình đánh giá chương trình đào tạo đã và đang sử dụng phổ biến trên thế giới. Các nhà giáo dục có thể lựa chọn và kết hợp một hay nhiều mô hình đánh giá chương trình đào tạo tùy thuộc vào bối cảnh và các yêu cầu đối với kết quả đánh giá.

19 Một số vấn đề lý luận về hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên đại học hiện nay / Phan Mỹ Linh // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 46-52 .- 370

Bài viết đề cập đến một số vấn đề lý luận về tự học, tổ chức các hoạt động nhằm hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên và đề xuất một số biện pháp hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên.

20 Chuyển đổi số trong giảng dạy các môn lý luận chính trị trong giáo dục đại học hiện nay / Nguyễn Thị Nhung // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 53-59 .- 370

Bài viết tập trung phân tích sự cần thiết và đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyển đổi số trong giảng dạy các môn lý luận chính trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay.