CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Đại học

  • Duyệt theo:
21 Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần kế toán thuế theo hướng tiếp cận thực tiễn ở trường Đại học hiện nay / Nguyễn Lan Hương // Dạy và học ngày nay .- 2021 .- Kì 1 .- Tr. 42-43 .- 657.46

Học phần kế toán cung cấp kiến thức căn bản về kế toán. Giúp cho người được đào tạo biết được phương pháp hạch toán, kê khai, nộp và quyết toán các loại thuế hiện nay đang áp dụng đối với từng loại hình sản xuất kinh doanh.Bởi vậy cần tăng cường tập huấn kỹ năng nghề cho giảng viên và đổi mới phương pháp giảng dạy học tập cho sinh viên.

22 Mô hình tự chủ giáo dục Đại học của Hoa Kỳ và một số kinh nghiêm đối với tự chủ Đại học ở Việt Nam / Cao Thị Phương Thúy // .- 2021 .- Kì 1 .- Tr. 63-65 .- 378.1

Tự chủ Đại học là điều kiện, tiền đề cần thiết để thực hiện các phương pháp quản trị Đại học nhằm cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo. Góp phần tăng cường khả năng cạnh tranh và nâng cao uy tín, vị thế. Nhằm thực hiện tính khách quan công bằng hiệu quả.

23 Vai trò của Thư viện đối với giáo dục Đại học trong bối cảnh toàn cầu hóa về tri thức và văn hóa / Nguyễn Trọng Bình, Võ Ngọc Hạnh, Phạm Thị Ánh Nguyệt, Lê Thị Kim Lanh // .- 2021 .- Số 22 .- Tr. 68-74 .- 378

Giáo dục Đại học là nơi diễn ra những hoạt động nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ nhằm phục vụ cuộc sống. Bài viết dưới đây trình bày tầm quan trọng của Thư viện trong các hoạt động nhằm hỗ trợ cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học ở các trường Đại học. Đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa về tri thức và văn hóa hôm nay.

24 Cách mạng công nghiệp 4.0 và ảnh hưởng cúa nó đến giáo dục Đại học / Nguyễn Vĩnh An // Thông tin và truyền thông .- 2021 .- số 3 .- Tr. 123-126 .- 378

Trình bày cách mạng công nghiệp 4.0 kỷ nguyên cách mạng công nghiệp và chuyển đổi số. Mô hình Đại học 4.0, giảng dạy trong Đại học 4.0, nghiên cứu trong Đại học 4.0, quản lý trong các Đại học 4.0, chiến lược phát triển Đại học 4.0

25 A study on peers positive feedback in group work by Vietnamese EFL university student / Nguyễn Lê Quỳnh My, Lê Phạm Hoài Hương // Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa .- 2020 .- tập 4 số 3 .- Tr. 355-368 .- 428

Đối tượng tham gia nghiên cứu gồm 100 sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Tiếng Anh. Kết quả cho thấy hầu hết sinh viên có nhân thức cao về ý nghĩa phản hồi tích cực từ bạn học khi làm việc theo nhóm.

26 Một số giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo ở trường Đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay / Nguyễn Thị Kiều Oanh // .- 2021 .- kì 1 .- Tr. 21-25 .- 378

Giới thiệu sơ lược về lịch sử giáo dục Đại học Việt Nam, thực trạng và hạn chế đào tạo chất lượng giáo dục Đại học. Những nguyên nhân chất lượng đào tạo Đại học chưa đạt được kết quả. Một số giải pháp để đảm bảo chất lượng đào tạo tại các trường Đại học ở nước ta hiện nay.

27 Nghiên cứu doanh nghiệp học thuật Spin-offs từ các trường đại học trên thế giới và những vấn đề đặt ra đối với giáo dục đại học Việt Nam / Đinh Văn Toàn // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 149+150 .- Tr. 167-176 .- 658

Bài báo tập trung nghiên cứu về các công ty Spin-offs và các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp này từ các cơ sở giáo dục đại học ở một số quốc gia trên thế giới. Trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu học thuật đã công bố và kết quả nghiên cứu thực trạng tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, bài viết đưa ra các vấn đề cần quan tâm về chính sách và cải cách thể chế đối với giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh yêu cầu cải cách thể chế và môi trường cho phát triển doanh nghiệp từ các trường đại học thì tự chủ toàn diện cho các trường để đổi mới tổ chức, khuyến khích khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động thương mại hóa là một vấn đề cấp bách được đặt ra.

28 Nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị tại các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay / Nguyễn Thị Mai Anh // Giáo dục và Xã hội .- 2021 .- 120 (181) .- Tr. 36-40 .- 335.41

Trình bày về phương pháp giảng dạy môn lý luận chính trị trong trường Đại học, đặc điểm, vai trò môn lý luận chính trị. Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị ở Đại học hiện nay.

29 Sinh viên Đại học và những yếu tố nội tại ảnh hưởng đến việc học phát âm Tiếng Anh / Lê Thị Hồng Phúc // .- 2021 .- 120(181) .- Tr. 148-152 .- 378

Những yếu tố nội tại từ phía sinh viên Đại học tác động đến quá trình học phát âm Tiếng Anh như: tuổi tác, động lực, thái độ, tính cách, khả năng tiếp cận. Đề xuất một số giải pháp nâng cao việc học phát âm tiếng Anh của sinh viên Đại học.

30 Mô hình quản trị đại học Australia và bài học cho Việt Nam / Phùng Thế Vinh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 542 .- Tr. 69-71 .- 658

Với những xu thế thay đổi và sự phức tạp ngày càng cao trong giáo dục đại học, đòi hỏi sự quản trị đại học chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Với mô hình cũ về một cơ quan trung ưng cấp Bộ như Bộ Giáo dục thực hiện kiểm soát toàn bộ hệ thống là một mô hình không còn đứng vững được trong dài hạn và đang bị những mô hình khác thay thế trên toàn thế giới. Bài viết này tập trung vào giới thiệu xu thế quản trị giáo dục đại học trên thế giới, đặc biệt mô hình quản trị đại học tại Australia, và từ đó có những kinh nghiệm và bài học cho Việt Nam.