CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Tài sản công
21 Giao dịch điện tử về tài sản công : công cụ nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản công / Phan Hữu Nghị // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 753 .- Tr. 13-16 .- 658
Những vấn đề cơ bản liên quan tới giao dịch điện tử về tài sản công;thực trạng giao dịch điện tử về tài sản công ở Việt Nam; giải pháp xây dựng, vận hành hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công ở Việt Nam.
22 Quản lý, sử dụng tài sản công ở cấp chính quyền địa phương trong chế độ sở hữu toàn dân ở Việt Nam / Trần Thị Quang Hồng // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 3+4 (427+428) .- Tr. 117 - 124 .- 340
Tài sản thuộc sở hữu toàn dân chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng tài sản quốc gia ở Việt Nam. Vì vậy, thực thi hiệu quả chế độ sở hữu toàn dân ở Việt Nam là yêu cầu cốt lõi để bảo vệ và phát huy giá trị của các nguồn lực của quốc gia, đảm bảo phúc lợi xã hội cơ bản cho người dân, đảm bảo hạ tầng cho hoạt động kinh tế và từ đó, thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Trong phạm vi bài viết này, tác giả tập trung trình bày, phân tích vấn đề pháp lý về quản lý và sử dụng tài sản công ở cấp chính quyền địa phương nhằm góp phần hoàn thiện chế độ pháp lý về sở hữu toàn dân nói chung ở Việt Nam.
23 Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá công tác quản lý tài sán công / Nguyễn Tân Thịnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 743 .- Tr.13 - 16. .- 332
Tài sản công là cơ sở vật chất để các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện chức năng, nhiệm vụ được Nhà nước giao, đồng thời là nguồn lực tài chính có thể khai thác được để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, việc quản lý tài sản công có vai trò hết sức quan trọng, tuy nhiên để đánh giá thực chất công tác quản lý tài sản công, trức hết cần phải xây dựng các tiêu chí đánh giá. Bài viết đánh giá thực trạng công tác này trong thời gian qua, đồng thời, đề xuất hướng xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá công tác quản lý tài sán công ở Việt Nam.
24 Hoàn thiện quy định pháp luật về trình tự, thủ tục đấu giá tài sản công ở Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hồng // Nghề luật .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 61 – 68 .- 340
Đấu giá là một trong những hình thức bắt buộc khi xử lý tài sản công. Bên cạnh các kết quả đã đạt được, pháp luật về đấu giá tài sản công thời gian qua đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Bài viết trao đổi về thực trạng pháp luật và đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện quy định pháp luật về trình tự, thủ tục đấu giá tài sản công ở Việt Nam.
25 Hoàn thiện quy định pháp luật về tài sản công đưa ra đấu giá và tổ chức đấu giá tài sản công ở Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hồng // Nghề luật .- 2020 .- Số 9 .- Tr.7 – 13 .- 340
Đấu giá tài sản công là hình thức bán tài sản công khai, minh bạch nhằm khai thác hiệu quả các tài sản công, đem lại nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động đấu giá tài sản công ở nước ta thời gian qua vẫn còn nhiều sai phạm, gây thất thoát tài sản công. Bài viết đề xuất những kiến nghị hoàn thiện quy định pháp luật về tài sản công đưa ra đấu giá và tổ chức đấu giá tài sản ở Việt Nam.
26 Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá việc khai thác nguồn lực tài chính từ tài sản công / Nguyễn Tân Thịnh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2019 .- Số 702 .- Tr. 35 - 39 .- 332.024
Khi thác hợp lý, có hiệu quả nguồn lực tài chính từ tài sản công là một mục tiêu quan trọng khi xây dựng luật quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017. Để đạt được mục tiêu này, công tác xây dựng hệ thống các tiêu chí đánh giá việc khai thác nguồn lực tài chính từ tài sản công là yêu cầu tất yếu khách quan để việc khai thác nguồn lực tài chính từ tài sản công ngày càng đi vào thực chất.
27 Nâng cao hiệu quả quản lý tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo Công lập / Đinh Thị Hiếu // Tài chính - Kỳ 2 .- 2019 .- Số 715 .- Tr. 26-30 .- 332.1
Khái quát một số nét cơ bản về Tài sản công, những quy định, cơ chế, chính sách về quản lý, sử dụng tài sản công tại các đơn vị sựu nghiệp công lập nói chung và đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo công lập nói riêng ở VN hiện nay, qua đó đưa ra một số khuyến nghị nâng cao hiệu quản quản lý, sử dụng nguồn lực này tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục - đào tạo công lập ở nước ta thời gian tới.