CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng--Thương mại

  • Duyệt theo:
71 Ứng dụng mô hình S-C-P trong nghiên cứu thực nghiệm về hiệu năng của các ngân hàng thương mại cổ phần tại thành phố Hồ Chí Minh / TS. Trương Quang Thông // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2010 .- 2010 .- Tr. 55-63 .- 332.1

Trong các tiếp cận của mô hình S-C-P (Structure-Conduct-Performance), phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu năng của nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần tại Thành phố Hồ Chí Minh để từ đó có những gợi ý về chính sách phù hợp.

72 Một số khó khăn trong xử lý nợ xấu của ngân hàng thương mại / ThS. Đào Ngọc Chuyền, Phạm Thị Ngát // Ngân hàng, Số 18 tháng 9/2010 .- 2010 .- Tr. 49-51 .- 332.1

Các ngân hàng thương mại thường xuyên hoàn thiện và áp dụng hàng loạt biện pháp ngăn ngừa và hạn chế rủi ro trong hoạt động cho vay, nhưng nhiều khoản nợ xấu mới vẫn cứ xuất hiện. Vì vậy, cùng với việc chủ động phòng ngừa rủi ro thì đồng thời phải chú ý thích đáng đến việc xử lý nợ xấu đã phát sinh. Tuy nhiên, trong thực tiễn ở nước ta hiện nay, việc xử lý nợ xấu của các ngân hàng thương mại đang gặp phải những khó khăn không nhỏ. Bài viết khái quát những khó khăn trong việc xử lý nợ xấu của ngân hàng thương mại hiện nay.

73 Một số giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn tới / // Ngân hàng, Số 16 tháng 8/2010 .- 2010 .- Tr. 35-42 .- 332

Giới thiệu các giải pháp cơ bản mà các ngân hàng thương mại Việt Nam có thể xem xét vận dụng trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn tới. Bao gồm 5 nhóm giải pháp cụ thể: nhóm giải pháp thông qua cơ chế quản trị điều hành, nhóm giải pháp thông qua các giá trị văn hóa hữu hình, giải pháp thông qua cơ chế thưởng phạt, giải pháp thông qua các giá trị giáo dục đào tạo, giải pháp hỗ trợ.

74 Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng thương mại: thực trạng và giải pháp / TS. Nguyễn Tiến Dũng // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 15 (312)/2010 .- 2010 .- Tr. 20-22 .- 332.1

Bài viết giới thiệu các giải pháp đa dạng hóa hơn nữa dịch vụ, nâng cao chất lượng và tăng tính thuận tiện trong sử dụng sản phẩm nhằm phát triển thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và sức cạnh tranh của ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế và thực hiện các cam kết của WTO.

75 Vai trò quản lý của ngân hàng Nhà nước đối với rủi ro trong hoạt động của các ngân hàng thương mại / ThS. Khuất Duy Tuấn // Ngân hàng, Số 10 tháng 5/2010 .- 2010 .- Tr. 18-21, 69 .- 332.1

Dưới góc độ quản lý nhà nước thì mục tiêu hoạt động an toàn, lành mạnh của các ngân hàng thương mại là cực kỳ quan trọng được coi là ưu tiên hàng đầu, trước hết là vì sự an toàn của hệ thống tài chính, sau đó là góp phần vào sự tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Một số hoạt động trong quản lý nhà nước của ngân hàng nhà nước là: việc cấp phép thành lập và hoạt động, ban hành các quy định àn toàn trong hoạt động, các phương thức quản lý đối với rủi ro của ngân hàng thương mại.

 

76 Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / Nguyễn Thanh Phong // Phát triển kinh tế, Số 233/2010 .- 2010 .- Tr. 43-48 .- 332.1

Trình bày một số loại hình dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng, thực trạng cung ứng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời gian qua, những thuận lợi và khó khăn của ngân hàng thương mại trong quá trình cung ứng dịch vụ. Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

77 Kiểm toán nội bộ với việc nhận và hạn chế rủi ro tài chính trong các ngân hàng thương mại / TS. Nguyễn Phú Giang // Tài chính, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 25-27 .- 657

Kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các ngân hàng thương mại nói riêng, kiểm toán nội bộ với vấn đề nhận diện rủi ro tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Các giải pháp hoàn thiện: hoàn thiện hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ, hoàn thiện bộ máy kiểm toán nội bộ.

78 Hoạt động marketing tại các ngân hàng thương mại cổ phần / ThS. Phùng Thị Thủy, ThS. Phùng Thị Thái // Ngân hàng, Số 21/2009 .- 2009 .- Tr. 43-47 .- 658

Những thay đổi cơ bản của thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam khi thực hiện mở cửa dịch vụ ngân hàng theo lộ trình cam kết của Hiệp định thương mại Việt – Mỹ và thực hiện cam kết khi gia nhập WTO. Các giải pháp Marketing tại các Ngân hàng thương mại cổ phần trước những thay đổi của thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam.

79 Dịch vụ ngân hàng bán lẻ : Xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại / Minh Đức // Thuế Nhà nước, Số 43/2009 .- 2009 .- Tr. 20-21 .- 332.1

Trình bày thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở nước ta hiện nay, các giải pháp đồng bộ nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đầu tư nguồn nhân lực, khẩn trương thực hiện 4 hoạt động : tái cấu trúc ngân hàng theo đối tượng khách hàng, xây dựng "siêu thị dịch vụ ngân hàng", phát triển công nghệ thông tin và xây dựng, khai thác có hiệu quả hệ thống quản lý quan hệ khách hàng.

80 Một số giải pháp phát triển bền vững ngân hàng thương mại cổ phần / Lê Văn Luyện // Thương mại, Số 31/2009 .- 2009 .- Tr .- 15-17 .- 332.12

Đưa ra những biện pháp như: kinh doanh gắn với phát triển mạng lưới, nâng cao năng lực tài chính thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ, niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán tập trung; chuyển hướng từ đẩy mạnh bán lẻ sang mở rộng bán buôn trong hoạt động tín dụng, chú trọng tài trợ vốn cho các dự án lớn; hiện đại hóa công nghệ.