CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Dịch vụ công
1 Vai trò của dịch vụ cho phát triển nông nghiệp ở thành phố / Kiều Anh Vũ // .- 2023 .- K2 - Số 254 - Tháng 12 .- Tr. 81-84 .- 330
Trình bày và phân tích những vai trò cơ bản của dịch vụ cho phát triển nông nghiệp ở thành phố như: thúc đẩy sản xuất nông nghiệp ở đô thị phát triển theo hướng hiện đại; gắn kết sản xuất nông nghiệp với thị trường tiêu thụ tại chỗ và xuất khẩu; góp phần phát triển bền vững ngành kinh tế nông nghiệp ở thành phố.
2 Tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin giữa hải quan và các cơ quan quản lý chuyên ngành qua cơ chế một cửa quốc gia / Vũ Văn Khánh, Đoàn Thị Thanh Tâm // .- 2023 .- Số 808 .- Tr. 48-51 .- 332
Kết nối, chia sẻ thông tin giữa cơ quan hải quan và các cơ quan quản lý chuyên ngành thông qua Cơ chế Một cửa quốc gia (NSW) là môi trường tích hợp mà NSW đóng vai trò trung tâm xử lý dữ liệu, thông tin và ra quyết định dựa trên một hệ thống các quy trình, thủ tục thống nhất và đồng bộ về giao diện, hoạt động xử lý; kết nối thông tin thống nhất giữa các cơ quan quản lý nhà nước. Điều này cho phép các cơ quan quản lý nhà nước trong các lĩnh vực chuyên ngành chia sẻ thông tin và chứng từ chuẩn hóa tới NSW để cùng khai thác. Từ đó, cơ quan hải quan có thông tin để ra quyết định cuối cùng về việc thông quan, giải phóng hàng hóa xuất, nhập khẩu, căn cứ vào các quyết định của các cơ quan Nhà nước có liên quan được hệ thống chuyển tới kịp thời theo quy định về cung cấp dịch vụ công.
3 Dịch vụ công cho sản xuất nông nghiệp tại vùng Đồng bằng sông Hồng / Bùi Thanh Nga // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 633 .- Tr. 58 – 60 .- 658
Dịch vụ công phục vụ sản xuất nông nghiệp đang còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập như hệ thống tổ chức cung ứng đang trong quá trình tái cơ cấu và chưa thống nhất, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, năng lực chuyên môn và kỹ năng tổ chức quản lý của cán bộ chưa đáp ứng được những đòi hỏi mới của nền nông nghiệp hiện đại, nguồn ngân sách cho các hoạt động dịch vụ ngày càng bị thu hẹp...trong khi nhu cầu của sản xuất nông nghiệp về cả số lượng và chất lượng dịch vụ ngày càng tăng. Điều này cho thấy cần phải đổi mới và nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công phục vụ sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam nói chung và ở vùng Đồng bằng sông Hồng nói riêng.
4 Giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến của cơ quan quản lý nhà nước / Bùi Quỳnh Trang, Lã Thị Phương Mai // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 798 .- Tr.159-161 .- 658
Qua phân tích thực trạng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan quản lý nhà nước, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến phát triển mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong thời gian tới.
5 Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công ở Việt Nam / Lã Thị Quỳnh Mai, Bùi Quỳnh Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 40 - 42 .- 658
Bài viết trình bày một số vấn đề dịch vụ công và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công ở Việt Nam trong thời gian tới.
6 Ứng dụng công nghệ trợ lý ảo trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến / Nguyễn Kim Hoa // .- 2022 .- Số 788 .- Tr. 25-27 .- 004
Thời gian qua các dịch vụ công trực tuyến do Bộ Tài chính cung cấp ngày càng nhiều tiện ích, giúp giảm thời gian chi phí đem lại sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi tham gia giao dịch với cơ quan tài chính. Nhằm cung cấp thêm kênh tương tác, hỗ trợ và hướng dẫn người dân doanh nghiệp, tổ chức tìm hiểu tra cứu thông tin thực hiện nhanh chóng minh bạch, tăng sự hài lòng.
7 Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xã hội hóa cung ứng dịch vụ công / Đặng Văn Thống // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 622 .- Tr. 40 - 42 .- 658
Trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, cải cách hành chính, Nhà nước không chỉ tổ chức, quản lý xã hội bằng các thiết chế pháp luật mà còn phải thông qua việc thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của người dân, cung ứng các dịch vụ công cho xã hội. Để thực hiện tốt chức năng này, cần phải đổi mới và xác định rõ hơn vai trò, trách nhiệm trong cung cấp dịch vụ công nói riêng nhằm hướng tới nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động này, thỏa mãn tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của người dân và xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội bền vững và xây dựng nhà nước ngày càng vững mạnh.
8 Mối quan hệ giữa hài lòng trong công việc và gắn kết với tổ chức của cán bộ, công chức tại các đơn vị sự nghiệp cung ứng dịch vụ công : nghiên cứu tại tỉnh Cà Mau / Nguyễn Danh Nam, Uông Thị Ngọc Lan // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 528 .- Tr. 51-62 .- 650
Nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa hài lòng trong công việc và gắn kết với tổ chức của cán bộ, công chức tại các đơn vị sự nghiệp cung ứng dịch vụ công tại tỉnh Cà Mau từ dữ liệu khảo sát 297 cán bộ, công chức và sử dụng phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính. Từ đó đưa ra gợi ý một số hàm ý quản trị cho các đơn vị sự nghiệp cung ứng dịch vụ công.
9 Thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho Chính phủ điện tử tại Việt Nam : thực trạng và giải pháp / ThS. Đào Minh Tuấn, ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng // Ngân hàng .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 12-20 .- 332.45
Thực trạng triển khai thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho Chính phủ điện tử tại Việt Nam; Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán trực tuyến dịch vụ công cho Chính phủ điện tử - Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại Việt Nam.
10 Quản trị điện tử : nghiên cứu trường hợp của Ấn Độ / Phạm Thủy Nguyên // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2021 .- Số 8(105) .- Tr. 32-38 .- 658
Nghiên cứu nội dung, vai trò và thực trạng phát triển của quản trị điện tử của Ấn Độ, qua đó làm rõ đóng góp của việc ứng dụng quản trị điện tử đối với sự tiến bộ của các dịch vụ công trực tuyến.