CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Đại học Cao đẳng
1 Mô hình tự chủ đại học của một số nước trên thế giới - Bài học cho Việt Nam / Trần Thị Nhật Anh // .- 2018 .- Số 13 .- Tr. 220-225 .- 332.1
Trên thế giới, tự chủ đại học đã hình thành và phát triển từ những thập kỉ trước, các mô hình tự chủ đại học vì vậy cũng rất đa dạng và phong phú và là những bài học kinh nghiệm cho giáo dục đại học Việt Nam. Bài viết tập trung phân tích các mô hình tự chủ đại học trên thế giới trước khi đưa ra các đề xuất phù hợp cho giáo dục đại học Việt Nam nhằm rút ra bài học cho giai đoạn tự chủ của giáo đục đại học ở nước ta trong thời gian sắp tới.
2 Sử dụng mạng xã hội học tập Edmodo hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang / Đỗ Thị Huyền, Đàm Thuận Minh Bình // Ngôn ngữ .- 2019 .- Số 5 (360) .- Tr. 71 - 80 .- 400
Nghiên cứu sử dụng mạng xã hội học tập Edmodo hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.
3 Xây dựng hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng nghe (trình độ B1) cho người nước ngoài học tiếng Việt tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên / Nguyễn Thu Quỳnh, Hà Công Hưng // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 56-62 .- 400
Đề xuất xây dựng hệ thống bài tập nhằm rèn luyện kĩ năng nghe cho sinh viên nước ngoài đang học tiếng Việt hệ dự bị đại học và sau đại học tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên.
4 Khảo sát tính hiệu quả của việc sử dụng các dụng cụ và đồ vật đề dạy từ vựng thực hành cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Quảng Bình / Lê Thị Hằng // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 63-68 .- 400
Trình bày một kết quả khảo sát về tính hiệu quả của việc sử dụng các dụng cụ, đồ vật để dạy từ vựng thực hành cho sinh viên năm thứ nhất đại học Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Quảng Bình trên bình diện phong cách học và các khía cạnh tình cảm.
5 Sinh viên không chuyên đối với hoạt động đọc rộng tại lớp ở Đại học Quốc gia Hà Nội / Vũ Thị Thu Thủy // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 69-74 .- 400
Khẳng định tầm quan trọng và cần thiết của hoạt động đọc rộng trong lớp học tiếng Anh như một ngoại ngữ bằng cách; tìm hiểu sự thay đổi về nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh với hoạt động đọc rộng trong lớp học tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
6 Đổi mới đào tạo đại học ngành luật theo định hướng tiếp cận năng lực - kiến nghị cho Trường Đại học Luật Hà Nội / Tôn Quang Cường, Bùi Đăng Hiếu // Luật học .- 2018 .- Số 4 (215) .- Tr. 74-83 .- 340
Đề cập nhận thức chung về năng lực và các yêu cầu của đào tạo theo định hướng tiếp cận năng lực của người học, từ đó đề xuất một số nhiệm vụ mà Trường Đại học Luật Hà Nội cần thực hiện nếu muốn đổi mới đào tạo theo định hướng tiếp cận năng lực.
7 Khó khăn tâm lí trong đọc tài liệu của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội / Đặng Thanh Nga // Luật học .- 2018 .- Số 2 (213) .- Tr. 90-100 .- 340
Đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả đọc tài liệu của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.
8 Triển khai cơ chế tự chủ tại một số trường đại học Sư phạm Kỹ thuật / Vũ Thị Kim Thanh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2017 .- Số 667 tháng 10 .- Tr. 69-71 .- 332.1
Vài nét về các trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật; Tình hình cung cấp dịch vụ giáo dục; Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục tại các trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật; Đề xuất và kiến nghị.