Nghiên cứu ảnh hưởng của một số nhân tố đến mức thu phí của dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Như Phiên, Vũ Kim Yến
Số trang:
Tr. 22-27
Tên tạp chí:
Kinh tế Xây dựng
Số phát hành:
Số 1
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thu phí, Hợp đồng BOT, Dự án, Hạ tầng giao thông, Giao thông đường bộ
Chủ đề:
Giao thông--Đô thị
&
Thu phí
Tóm tắt:
Hiện nay tại Việt Nam, mỗi dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT có một văn bản hướng dẫn thu phí riêng. Tuy nhiên, mức thu phí của mỗi dự án lại không đồng nhất và có độ dãn cách lớn. Thực tế đã chứng minh, mức thu phí gần như quyết định đến sự thành công của dự án. Nghiên cứu này xác định một số nhân tố ảnh hưởng đến mức thu phí của các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam nhằm giúp cho người làm công tác quản lý chủ động hơn trong việc điều hành dự án. Nghiên cứu đã chỉ ra 10 nhân tố ảnh hưởng chính và mức độ ảnh hưởng của nó đến mức thu phí dịch vụ của các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Ứng dụng mô hình CA (Cellular Automaton) đánh giá sự ảnh hưởng của chuyển làn và giảm tốc lên sự làm việc của dòng giao thông
- Một số chính sách phát triển giao thông đô thị bền vững tại Việt Nam
- Quản lý xây dựng nhà cao tầng trong đô thị theo hướng giảm ùn tắc giao thông
- Xu hướng phát triển giao thông xanh, thông minh và các tác động đến thị trường bất động sản
- Phát triển giao thông đô thị trong kỷ nguyên số