CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Giao thông--Đô thị

  • Duyệt theo:
21 Các nhân tố tác động và vai trò của Nhà nước ảnh hưởng tới sự thành công của mô hình đối tác công tư PPP trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ / TS. Nguyễn Văn Bảo, ThS. Nguyễn Quốc Toản, KS. Sử Văn Hoài // Kinh tế Xây dựng .- 2016 .- Số 01/2016 .- Tr. 4-9 .- 624

Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) là xu hướng được các nước đang phát triển rất quan tâm, nhất là trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Bài báo tổng hợp những nhân tố tác động đến sự thành công của dự án PPP, trong đó phân tích các nhân tố có ý nghía quyết định là vai trò của Nhà nước, để thúc đẩy đầu tư theo hình thức đối tác công tư, đặc biệt đối với dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ.

22 10 nguyên nhân liên quan tới đô thị Việt Nam dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông / TS. Trần Danh Lợi // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 8/2016 .- Tr. 48-50 .- 624

Dựa trên kinh nghiệm nghiên cứu về giao thông đô thị ở nhiều thành phố trên thế giới, tác giả bài viết trình bày 10 nguyên nhân liên quan tới đô thị Việt Nam dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

23 Các giải pháp thiết kế trụ nhiều tầng cho nút giao thông đô thị / TS. Đào Duy Lâm, KS. Nguyễn Minh Tùng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 73-76 .- 624

Phân tích các giải pháp thiết kế trụ nhiều tầng trong nút giao thông đô thị còn mới mẻ tại Việt Nam với ví dụ minh họa cụ thể tại Hà Nội.

24 Ảnh hưởng của người đi bộ lên sự lưu thông của xe hơi và xe máy / TS. Trần Vũ Tự, KS. Thân Tấn Thái, ThS. Trần Thanh Mai // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 50-52 .- 624

Ở Việt Nam, vị trí xảy ra việc băng ngang đường xảy ra ở bất cứ vị trí nào người đi bộ muốn. Điều này sẽ gây khó khăn nhiều trong việc dự tính, dự đoán dòng giao thông trong điều kiện Việt Nam. Do đó, nghiên cứu cho việc ảnh hưởng của người đi bộ lên sự lưu thông của xe máy, xe hơi cho trường hợp Việt Nam là rất cần thiết.

25 Nghiên cứu tác động của đảo hình tròn, đảo xuyến đến tốc độ của các phương tiện cơ giới khi chạy qua một số nút giao thông cùng mức ở Hà Nội / TS. Đặng Quang Minh // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 4/2015 .- Tr. 48-54 .- 624

Nghiên cứu tốc độ xe chạy qua nút của các phương tiện giao thông cơ giới khi chạy qua một số nút giao thông cùng mức ngã tư thông thường có bố trí đảo tròn, đảo xuyến ở Hà Nội, từ đó tìm ra mối liên hệ giữa đường kính đảo và tốc độ xe chạy. Quy luật này sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về loại hình tổ chức giao thông này. Trên cơ sở đó đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao an toàn giao thông.