CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng Thương mại

  • Duyệt theo:
631 Các yếu tổ ảnh hưởng tới mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á, chi nhánh Thái Nguyên / Ma Thị Hường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 517 tháng 5 .- Tr.29-30 .- 658.8 12

Trình bày các yếu tổ ảnh hưởng tới mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại Ngân hàng thương mại, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á, chi nhánh Thái Nguyên.

632 Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á / Trần Ánh Phương, Nguyễn Tiến Lợi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 518 tháng 6 .- Tr. 52-53 .- 658

Tập trung nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn trong công việc của nhân viên tại Seabank. Từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm tác động tới lòng trung thành của nhân viên tại Seabank.

633 Quản trị công ty và công bố thông tin trách nhiệm xã hội tại các Ngân hàng Thương mại Việt Nam / Nguyễn Vĩnh Khương // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 254 tháng 08 .- Tr. 81-89 .- 658

Nghiên cứu được thực hiện nhằm cung cấp bằng chứng thực nghiệm về mức độ tác động của quản trị công ty đến công bố thông tin trách nhiệm xã hội của các ngân hàng Việt Nam. Dựa vào dữ liệu từ 28 ngân hàng thương mại Việt Nam trong khoảng thời gian 2014-2016, bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, nhóm tác giả kết luận quản trị công ty có ảnh hưởng đến công bố thông tin trách nhiệm xã hội của ngân hàng thương mại Việt Nam. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra hàm ý đối với các ngân hàng thương mại, cơ quan quản lý và góp phần làm minh bạch thông tin báo cáo tài chính.

634 Các nhân tố tác động đến tín dụng ngân hàng: Bằng chứng thực nghiệm tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / Nguyễn Thanh Hà, Bùi Huy Tùng // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 254 tháng 08 .- Tr. 61-70 .- 332.12

Bài viết phân tích các yếu tố tác động đến tín dụng ngân hàng của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2007 – 2015. Khác với các nghiên cứu trước cùng chủ đề sử dụng phương pháp hồi quy gộp, ở nghiên cứu này, tác giả kết hợp các mô hình ước lượng với dữ liệu bảng là hồi quy gộp (Pooled Regression), hiệu ứng cố định FEM, hiệu ứng ngẫu nhiên REM, mô men tổng quát dạng sai phân DGMM. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy cả yếu tố đặc thù và vĩ mô đều tác động đến tín dụng của ngân hàng trong đó, quy mô tài sản, vốn chủ sở hữu, tốc độ tăng trưởng GDP tác động cùng chiều còn tỷ lệ lạm phát tác động ngược chiều. Từ đó, tác giả đưa ra một số đề xuất đến ngân hàng và các nhà hoạch định chính sách liên quan chủ đề này.

635 Tác động của rủi ro tín dụng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng Thương mại Việt Nam / Phạm Thị Kiều Khanh, Phạm Thị Bích Duyên // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 254 tháng 08 .- Tr. 71-80 .- 332.12

Bài viết nghiên cứu tác động của rủi ro tín dụng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam. Nhóm tác giả sử dụng dữ liệu bảng không cân đối của 27 ngân hàng thương mại trong giai đoạn 2004 – 2016 và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) làm biến phụ thuộc đại diện cho hiệu quả hoạt động kinh doanh ngân hàng. Các phương pháp hồi quy được sử dụng bao gồm: phương pháp bình phương bé nhất (OLS), mô hình hiệu ứng cố định (FEM), mô hình hiệu ứng ngẫu nhiên (REM) và phương pháp bình phương tối thiểu tổng quát (GLS) cho ra kết quả rủi ro tín dụng và cụ thể là tỷ lệ nợ xấu và tỷ lệ dự phòng rủi ro tín dụng có tác động tiêu cực đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Ngoài ra, bài viết còn sử dụng biến tương tác giữa rủi ro tín dụng và việc thành lập Công ty quản lý tài sản (VAMC), mục đích để đánh giá sự khác biệt trong tác động của rủi ro tín dụng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh trước và sau khi thành lập VAMC.

636 Đa dạng hóa danh mục cho vay và vấn đề đặt ra với lợi nhuận của các ngân hàng thương mại Việt Nam / PGS.TS. Đặng Văn Dân, Huỳnh Japan // Ngân hàng .- 2018 .- Số 16 tháng 8 .- Tr. 17-22 .- 332.12

Tập trung vào việc phân tích những nội dung cơ bản nhất liên quan đến danh mục cho vay của ngân hàng, qua đó cho thấy được vai trò của việc đa dạng hóa danh mục cho vay đến lợi nhuận hoạt động của ngân hàng. Thực trạng kinh doanh cùng với xu hướng đa dạng hóa danh mục cho vay của hệ thống ngân hàng VN, từ đó tạo cơ sở để đưa ra các định hướng xây dựng danh mục cho vay trong tương lai.

637 Ảnh hưởng của các yếu tố đến thu nhập ngoài lãi của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Vũ Xuân Dũng, Đoàn Việt Hùng // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 253 tháng 7 .- Tr. 41-49 .- 332.12

Bài viết được thực hiện nhằm xác định các yếu tố nội tại ảnh hưởng đến thu nhập ngoài lãi của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu từ báo cáo tài chính của 27 ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2005-2016. Nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, phân tích mô hình hồi quy với dữ liệu dạng bảng (Panel data) cùng với mô hình tác động cố định (FEM). Bài viết đã tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập ngoài lãi của các ngân hàng thương mại Việt Nam: Tiền gửi của ngân hàng, Tác động của rủi ro tín dụng, Thanh khoản và Tỷ lệ an toàn vốn. Bài viết đưa ra một số khuyến nghị giúp cải thiện thu nhập ngoài lãi của các ngân hàng thương mại Việt Nam.

638 Vai trò, trách nhiệm của hội đồng quản trị trong ngân hàng thương mại và thực tiễn ở Việt Nam / PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, ThS. Đào Phương Đông // Ngân hàng .- 2018 .- Số 15 tháng 8 .- Tr. 12-17 .- 332.12

Trình bày vai trò, trách nhiệm của Hội đồng quản trị (HĐQT)trong Ngân hàng Thương mại (NHTM) và Kết quả nghiên cứu về vài trò, trách nhiệm của HĐQT tại một số NHTM tại Việt Nam; Kết luận và khuyến nghị

639 Hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại Việt Nam chuyển biến tích cực và phát triển ổn định / TS. Bùi Hồng Điệp // Ngân hàng .- 2018 .- Số 11 tháng 6 .- Tr. 19-26 .- 332.12

Trình bày sự phát triển của hệ thống ngân hàng VN năm 2017 và những năm đầu năm 2018; Những chuyển năm 2018 và triển vọng thời gian tới.

640 Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên trong hệ thống ngân hàng Thương mại / TS. Nguyễn Quốc Nghi // Ngân hàng .- 2018 .- Số 11 tháng 6 .- Tr. 27-32 .- 332.12

Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi hỗ trợ thượng hiệu của nhân viên trong hệ thống ngân hàng Thương mại, từ đó đưa ra một số hàm ý nhằm nâng cao hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên trong hệ thống ngân hàng Thương mại.