CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng Thương mại

  • Duyệt theo:
351 Sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngân hàng thương mại: kết quả từ nghiên cứu thực nghiệm các khách hàng cá nhân / Nguyễn Thị Khánh Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 610 .- Tr. 31 - 33 .- 332.12

Bài báo sử dụng phương pháp hỗn hợp, bao gồm cả phương pháp định tính và phương pháp định lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố chất lượng dịch vụ giữ vai trò rất quan trọng trong việc gia tăng sự thỏa mãn khách hàng trong bối cảnh công nghệ, hướng đến các nhân hóa dịch vụ khách hàng, khách hàng tự phục vụ và tiếp cận dịch vụ ngân hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi.

352 Đại dịch Covid-19 tác động đến huy động tiền gửi của ngân hàng thương mại Việt Nam / Lâm Thị Hồng Hoa, Nguyễn Tiến Hùng, Tăng Mỹ Sa, Trần Minh Tú // Phát triển & Hội nhập .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 44-53 .- 332.12

Bài viết thực hiện nghiên cứu về tác động của đại dịch Covid-19 đến hoạt động huy động vốn tiền gửi của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Bài viết đề xuất các giải pháp nhằm giúp ngân hàng vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch và mau chóng phục hồi, sẵn sàng là tổ chức trung gian đón nhận làn sóng đầu tư từ nước ngoài.

353 Thách thức trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo ngành ngân hàng / Đoàn Thị Thanh Hòa // .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 118-124 .- 005.1

Bài viết phân tích những thách thức mà các ngân hàng trên thế giới đang phải đối mặt khi ứng dụng AI vào hoạt động, ứng dụng AI được đánh giá là mang lại nhiều cơ hội mang tính đột phá trong ngành ngân hàng, từ đó đề ra những hàm ý chính sách cho các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

354 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Phước/ / Lê Thị Kim Hoa, Đoàn Thành Long, Võ Anh Kiệt // .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 34-44 .- 332.12

Nghiên cứu được thực hiện thông qua phương pháp nghiên cứu định tính, nghiên cứu định lượng và được kiểm định bằng phần mềm ứng dụng SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy 5 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ tại BIDV chi nhánh Bình Phước. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đã đề xuất 5 hàm ý quản trị nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ.

355 Các yếu tố tác động đến bất mãn trong công việc và ý định nghỉ việc của người lao động : nghiên cứu trong lĩnh vực ngân hàng thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh / Trần Văn Hưng, Lê Nguyễn Bình Minh // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 526 .- Tr. 63-75 .- 658.152

Nghiên cứu xác định các nhân tố tác động đến sự bất mãn trong công việc của người lao động trong các ngân hàng thương mại, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị giúp lãnh đạo trong các ngân hàng thương mại có những biện pháp quản lý sự bất mãn trong công việc của người lao động để giảm thiểu ý định nghỉ việc trong tương lai.

356 Ngân hàng nước ngoài chu chuyển dòng vốn quốc tế góp phần tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam / Nguyễn Đắc Hưng // .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 14-25 .- 332.12

Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, dựa trên số liệu và tư liệu thứ cấp, phân tích, đánh giá, làm rõ thực trạng nói trên gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, hội nhập nhanh hơn với cộng đồng quốc tế, đưa ra khuyến nghị.

357 Tăng cường quản lý nợ xấu tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / Lê Thị Thanh Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 608 .- Tr. 80-82 .- 332.109597

Bài báo này có đề cập đến quản lý nợ xấu trên góc độ hẹp tại một chi nhánh của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam về các nội dung như tín dụng và rủi ro tín dụng, nợ xấu và quản lý nợ xấu, thực trạng và giải pháp tăng cường quản lý nợ xấu tại một chi nhánh của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

358 Thúc đẩy hoạt động tín dụng của hệ thống ngân hàng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 / Nguyễn Anh Tú // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 38-42 .- 332.12

Trình bày hoạt động tín dụng của hệ thống ngân hàng thương mại; Ảnh hướng của dịch COVID-19 đến hoạt động tín dụng của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam; Giải pháp thúc đẩy haotj động tín dụng của hệ thống ngân hàng thương mại trong thời gian tới.

359 Quản trị nợ xấu tại các ngân hàng thương mại góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế / Nguyễn Thị Thanh Hằng // .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 43-45 .- 332.12

Bài viết làm rõ các vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong xửu lý nợ xấu thời gian tới.

360 Thu nhập ngoài lãi và hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong bối cảnh dịch covid - 19 / Trần Đức Tuấn // .- 2022 .- Số 276 .- Tr. 128 - 131 .- 332.024

Bài viết đánh giá ảnh hưởng của thu nhập ngoài lãi và một số yếu tố tác động đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong bối cảnh dịch covid - 19. Với ước lượng dữ liệu bảng REM, nghiên cứu thu thập dữ liệu từ báo cáo tài chính của 27 ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2014 - 2021 cho thấy thu nhập ngoài lãi góp phần tăng hiệu quả kinh doanh của hệ thống ngân hàng, tương tự tỷ lệ dư nợ cho vay, quy mô hoạt động đều ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả kinh doanh. Ngược lại, tỷ lệ tiền gửi và chi phí hoạt động tác động ngươc chiều với lợi nhuận ngân hàng.