CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Bán lẻ
11 Ảnh hưởng của tích hợp kênh lên ý định mua lặp lại của người tiêu dùng trong bán lẻ chéo kênh: trường hợp nghiên cứu cho ngành hàng thời trang tại Đà Nẵng / Đặng Thị Thu Trang, Trương Thị Hiếu Hạnh // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 132 .- Tr. 41-50 .- 658
Việc thu hút và giữ chân khách hàng trên các kênh luôn là một thách thức lớn cho các nhà bán lẻ khi mà nhiều trong số họ đã chuyển sang hình thức bán lẻ chéo kênh thậm chí đa kênh tích hợp nhằm đạt lợi thế cạnh tranh. Nghiên cứu này đề xuất và kiểm chứng các thang đo, mô hình nghiên cứu về ảnh hưởng của tích hợp kênh cảm nhận đến ý định mua lặp lại của người tiêu dùng trong bối cảnh của ngành bán lẻ thời trang. Sau khi phân tích dữ liệu thu từ 676 người tiêu dùng trên 18 tuổi tại Đà Nẵng bằng kỹ thuật PLS-SEM, kết quả cho thấy tác động tích cực của các thuộc tính tích hợp kênh, trực tiếp và gián tiếp ảnh hưởng lên ý định mua lặp lại thông qua những biến số trao quyền cho người tiêu dùng, niềm tin, sự hài lòng, và tính hấp dẫn của các lựa chọn thay thế. Nghiên cứu được kỳ vọng giúp các nhà bán lẻ có cái nhìn sâu sắc hơn về nhận thức của người tiêu dùng đến việc tích hợp các kênh bán hàng.
12 Một số đề xuất về quản lý nhà nước nhằm phát triển hệ thống phân phối bán lẻ ở Việt Nam hiện nay / Nguyễn Minh Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 527 tháng 10 .- Tr. 18-19 .- 658.8
Đề cập tới thực trạng và một số đề xuất về quản lý nhà nước nhằm phát triển hệ thống phân phối bán lẻ ở Việt Nam hiện nay.
13 Cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam / Vũ Hoàng Linh, Phạm Bích Ngọc // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 658 .- Tr. 54-58 .- 658
Tập trung phân tích thực trạng nâng lực cạnh tranh của các nhà bán lẻ, chính sách cạnh tranh của các nhà bán lẻ và những tác động hiện tại của cạnh tranh đối với thị trường bán lẻ.
14 Đề xuất giải pháp cho ngành bán lẻ trong cam kết WTO và FTA của Việt Nam / Nguyễn Minh Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 515 tháng 4 .- Tr. 103-105 .- 658
Tình hình chung ngành bán lẻ Việt Nam; Tác động của các cam kết WTO và FTA đến ngành bán lẻ Việt Nam; Một số đề xuất chính sách nhằm phát triển ngành bán lẻ Việt Nam.
15 Tác động của trải nghiệm thương hiệu đến quan hệ thương hiệu - Ứng dụng cho ngành bán lẻ / Phạm Thị Lan Hương & Ngô Thị Hồng // Phát triển kinh tế .- 2016 .- Số 12 tháng 12 .- Tr. 82-100 .- 658.827
Đề cập đến những lí luận về trải nghiệm thương hiệu, mối quan hệ giữa trải nghiệm thương hiệu với quan hệ thương hiệu, mô hình và thang đo trải nghiệm thương hiệu trong lĩnh vực bán lẻ.
16 Nâng cao lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ / Nguyễn Thị Anh Bình, Phạm Long // Ngân hàng .- 2015 .- Số 18 tháng 9 .- Tr. 20-26 .- 332.12
Xây dựng và kiểm định mô hình nghiên cứu các nhân tố tác động lên lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.
17 Kinh nghiệm phát triển hệ thống bán lẻ ở Thái Lan thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế và hàm ý chính sách đối với Việt Nam / ThS. Hồ Kim Hương, TS. Nguyễn Thị Hồng Hải // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 9/2014 .- Tr. 26-29 .- 330
Trình bày quá trình phát triển của hệ thống bán lẻ Thái Lan sau khi hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Chính sách quản lý của Chính phủ Thái Lan đối với việc phát triển hệ thống bán lẻ. Hàm ý chính sách cho hệ thống bán lẻ Việt Nam.