CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Dự án--Đầu tư xây dựng
61 Nghiên cứu đề xuất mô hình và chỉ tiêu đánh giá dự án đầu tư xây dựng đường bộ trong giai đoạn khai thác / TS. Trần Quang Phú // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 108-110 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu đề xuất mô hình và chỉ tiêu đánh giá dự án đầu tư đường bộ ở giai đoạn khai thác theo mô hình quản lý vòng đời dự án.
62 Xây dựng các chỉ tiêu ảnh hưởng nhằm nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa thầu phụ và thầu chính trong dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp / Nguyễn Anh Thư, Huỳnh Thiên Thanh // Xây dựng .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 104-107 .- 624
Nghiên cứu này góp phần giúp nhà thầu chính cũng như nhà thầu phụ hiểu rõ các tiêu chí quan trọng để đánh giá thực trạng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, từ đó sẽ có chính sách phù hợp để xây dựng và liên tục phát triển mối quan hệ bền vững.
63 Đánh giá mức độ phù hợp của các yếu tố định nghĩa quy mô của công cụ định nghĩa quy mô dự án tòa trong giai đoạn lập kế hoạch ban đầu dự án tại Việt Nam / Trần Huy Thành, Lê Hoài Long, Văn Quang Sang // Xây dựng .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 135-138 .- 624
Với 64 yếu tố định nghĩa quy mô PDRI-Building được xem xét mức độ phù hợp khi sử dụng tại Việt Nam, theo kết quả phân tích dựa trên dữ liệu khảo sát được thu thập bởi các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành xây dựng, thì có đến 57 yếu tố là phù hợp khi sử dụng tại Việt Nam.
64 Quản lý rủi ro Nhà nước và Nhà đầu tư tư nhân trong các dự án hợp tác đối tác công tư PPP ở Việt Nam / TS. Đoàn Dương Hải // Xây dựng .- 2016 .- Số 12 .- Tr. 22-25 .- 624
Dự án hợp tác đối tác công tư PPP trong lĩnh vực giao thông có vốn đầu tư rất lớn, lên đến nhiều nghìn tỷ đồng và có thời gian hoàn vốn thường kéo dài đến hàng chục năm. Nhiều người cho rằng Nhà nước cũng như Nhà đầu tư tư nhân trong các dự án PPP không có rủi ro nào cả. Quan điểm này không đúng, ngược lại, rủi ro đối với cả hai bên là rất lớn. Rủi ro và bất định trong toàn bộ quá trình là vấn đề có tính quyết định đến sự tồn tại của dự án, đối với cả Nhà nước và Nhà đầu tư tư nhân.
65 Yếu tố gây xung đột trong việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông / PGS. TS. Phạm Hồng Luân, ThS. Trần Trung Kiên, ThS. Nguyễn Đăng Khoa // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 38-41 .- 624
Phân tích các yếu tố gây xung đột trong quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông. Chủ đầu tư, ban quản lý dự án, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước và cá nhân, đơn vị liên quan đến dự án giao thông có thể tham khảo kết quả bài báo trong việc xác định các yếu tố gây xung đột trong quá trình thực hiện dự án, để có biện pháp phòng ngừa xung đột nhằm nâng cao hiệu quả của việc thực hiện dự án.
66 Dự báo năng suất công tác bê tông, cốt pha và cốt thép trong dự án xây dựng sử dụng mô hình ANN / Phan Văn Hùng, Hà Duy Khánh // Xây dựng .- 2016 .- Số 09/2016 .- Tr. 46-50 .- 624
Khảo sát và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất lao động của công tác phần thô (bê tông, cốt pha và cốt thép tại các công trình xây dựng; và xây dựng mô hình mạng trí tuệ nhân tạo ANN để dự báo năng suất lao động của các công tác này. Các dự án được khảo sát bao gồm: trường học, trụ sở làm việc, bệnh viện, chung cư và nhà ở dân dụng.
67 Một số vấn đề về chi phí quyền sử dụng đất trong tổng mức đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại / ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng // Kinh tế Xây dựng .- 2016 .- Số 01/2016 .- Tr. 22-27 .- 624
Trình bày đề xuất làm rõ nội dung chi phí quyền sử dụng đất trong tổng mức đầu tư dự án nhà ở thương mại nhằm đảm bảo yêu cầu tính đúng, tính đủ trong quá trình quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.
68 Thực hiện quản lý giá trị trong dự án đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan Kiểm toán Nhà nước cơ sở 2 / ThS. Nguyễn Hải Lộc, PGS. TS. Nguyễn Thế Quân // Kinh tế Xây dựng .- 2016 .- Số 01/2016 .- Tr. 28-35 .- 624
Thông qua việc phân tích kinh nghiệm từ các hội thảo, đề xuất giải pháp quản lý giá trị cho dự án xây dựng, đồng thời chứng minh tính khả thi của các đề xuất thông qua việc phân tích các khó khăn là rào cản cho hoạt động này trong dự án. Bài báo cũng đề xuất một số bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện hoạt động này để áp dụng trong các dự án đầu tư xây dựng khác ở Việt Nam.
69 Nhận diện các yếu tố rủi ro chính trong dự án sử dụng vốn ODA cho phát triển cơ sở hạ tầng đô thị / TS. Trần Quang Phú // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 114-117 .- 624
Quản lý rủi ro các dự án xây dựng là lĩnh vực quan trọng trong quản lý dự án. Các dự án sử dụng vốn ODA cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đô thị luôn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp và khó lường do đặc thù và tính chất dự án. Bài viết trình bày một số vấn đề trong việc quản lý và xác định các yếu tố rủi ro chính đồng thời đề xuất một số biện pháp nhằm làm giảm nhẹ rủi ro dự án sử dụng vốn ODA cho phát triển cơ sở hạ tầng tại các đô thị lớn ở khu vực phía Nam.
70 Các nhân tố ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án giao thông đường bộ sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ / ThS. Dương Quốc Bảo, TS. Trần Quang Phú // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 132-134 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của các dự án giao thông đường bộ sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ.