CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thị trường--Xuất khẩu
1 Hiệp định EVFTA : cơ hội và thách thức đối vứi xuất khẩu mặt hàng da giày của Việt Nam sang thị trường Liên minh Châu Âu (EU) / Phạm Hồng Nhung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 607 .- Tr. 28 - 30 .- 658
Bài viết tập trung làm rõ những cơ hội và thách thức đối với xuất khẩu da giày của Việt Nam sang EU, từ đó đề xuất một số giải pháp chính sách để thúc đẩy mặt hàng da giày của Việt Nam sang thị trường này.
2 Đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam / Đinh Lê Hạnh, Dương Minh An // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 85 - 88 .- 658
Bài viết đề cập đến một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
3 Mở rộng quy mô đào tạo tiếng Anh nhằm đáp ứng thị trường xuất khẩu lao động châu Âu sau đại dịch Covid-19 / Vũ Thị Thanh Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 602 .- Tr. 10-12 .- 330
Tình hình thị trường lao động của Việt Nam sau đại dịch Covid-19, thực trạng xuất khẩu lao động tại Việt Nam, những điều kiện cần đáp ứng khi xuất khẩu lao động sang châu Âu, sự cần thiết mở rộng quy mô đào tạo tiếng Anh để đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu lao động.
4 Lý thuyết về đo lường thị trường xuất khẩu nông phẩm / Nguyễn Văn Tường // .- 2019 .- Số 2 .- Tr. 109-113 .- 658
Trong thời gian vừa qua, xuất khẩu nông phẩm của Việt Nam đã giành được nhiều thành công có ý nghĩa đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, để có thể đánh giá và lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp thì còn một số vấn đề cần giải quyết. Trong bài báo này, tác giả làm rõ những nội dung để đánh giá và đo lường thị trường xuất khẩu nông phẩm đối với doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu.
5 Giải pháp phát triển chiến lược truyền thông marketing và xúc tiến thị trường xuất khẩu mặt hàng thủ công cho các doanh nghiệp làng nghề / Tăng Thị Hằng // Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 491 tháng 4 .- Tr. 50-52 .- 658
Thực trạng phát triển chiến lược truyền thông marketing và xúc tiến thị trường xuất khẩu; giải pháp phát triển chiến lược truyền thông marketing và xúc tiến thị trường xuất khẩu mặt hàng thủ công cho các doanh nghiệp làng nghề.
6 Giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu / ThS. Trần Bích Lan // Tài chính doanh nghiệp .- 2016 .- Số 4 tháng 4 .- Tr. 21-23. .- 382.61
Trình bày 29 thị trường có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD và một số giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu.