CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thẻ tín dụng
1 Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ thẻ tín dụng của khách hàng cá nhân các ngân hàng / Vũ Thị Thuỳ Dương, Nguyễn Thị Thu Huyền // .- 2023 .- Tháng 11 .- Tr. 88-92 .- 332.04
Nghiên cứu này phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng trả nợ thẻ tín dụng của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu bao gồm 3.212 thông tin khách hàng cá nhân có dư nợ thẻ tín dụng tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam giai đoạn 2021-2023 trong đó có 166 chủ thẻ có nợ xấu chiếm 5,32%. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hồi quy logistic, kết quả cho thấy tổng dư nợ thẻ tín dụng, kinh nghiệm làm việc, số ngày quá hạn thanh toán thẻ tín dụng và giới tính lần lượt tác động tiêu cực đến khả năng trả nợ thẻ tín dụng của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam... Từ đó, nghiên cứu đưa ra một số kiến nghị giúp các ngân hàng thương mại cổ phần có những chính sách phát triển sản phẩm thẻ tín dụng và hạn chế rủi ro nợ xấu thẻ tín dụng.
2 Đánh giá sự hài lòng về chất lượng dịch vụ thẻ tín dụng tại Agribank : trường hợp nghiên cứu tại Tỉnh Trà Vinh / Nguyễn Hồng Hà // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 237 .- Tr. 39-43 .- 332.04
Mục tiêu nghiên cứu này nhằm tìm ra được các yếu tố nào tác động đến sự hài lòng của Khách hàng cá nhân (KHCN) về chất lượng dịch vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) phát hành. Nhóm tác giả thu thập dữ liệu từ 198 KHCN đã và đang sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng tại tỉnh Trà Vinh. Ứng dụng mô hình hồi quy đa biến nhóm tác giả đã tìm ra 06 yếu tố bao gồm: tính đáp ứng, sự đồng cảm, sự tin cậy, sự đảm bảo, phương tiện hữu hình và giá cả dịch vụ đều tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân về chất lượng dịch vụ thẻ tín dụng tại Agribank. Trong đó, tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của người dân là tính đáp ứng. Từ đó, nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ của ngân hàng nhằm đáp ứng sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng của các chi nhánh ngân hàng Agribank trong tương lai.
3 Nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro thẻ tín dụng tại các ngân hàng thương mại / Vũ Thị Phương Anh, Dương Thị Huyền // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 226 .- Tr. 72-73 .- 332.12
Bài viết đưa ra các ý kiến liên quan như nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức cán bộ kinh doanh, hoàn thiện công tác nhận diện rủi ro thẻ tín dụng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát nội bộ, phối hợp với khách hàng sử dụng thẻ, phối hợp với các đơn vị chấp nhận thẻ.
4 Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng của ngân hàng thương mại / Nguyễn Lam Hạnh, Bùi Tiến Dũng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 614 .- Tr. 76 - 78 .- 332.04
Trong nhiều năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế là sự gia tăng thu nhập của dân cư, điều này đang khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn đối với các nhà cung cấp dịch vụ thẻ ngân hàng nhất là thẻ tín dụng đang được đánh giá là một thị trường vô cùng tiềm năng. 70% dân số của Việt Nam là dân số trẻ đang trong độ tuổi đi làm và có thu nhập ổn định, việc triển khai dịch vụ thẻ thành công mang lại rất nhiều lợi ích từ lợi nhuận cho ngân hàng đến sự thuận tiện cho khách hàng đến sự thuận tiện cho khách hàng, đặc biệt đánh dấu được sự phát triển kinh tế của xã hội đó chính là việc thanh toán không dùng tiền mặt.
5 Trao đổi về việc quản lý nợ quá hạn thẻ tín dụng tại các ngân hàng thương mại / Ngô Thị Tú Oanh, Lê Thị Dung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 113-114 .- 332.12
Hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam qua nhiều năm hình thành phát triển, đã không ngừng đổi mới, hoàn thiện. Tuy nhiên, hoạt động nợ tín dụng ngân hàng vẫn còn tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Mục tiêu hàng đầu trong công tác quản trị tín dụng là hạn chế nợ ở mức thấp nhất, đặc biệt là trong công tác quản lý và ngăn chặn nợ quá hạn thẻ tín dụng.
6 Giải pháp quản lý nợ quá hạn thẻ tín dụng tại các ngân hàng thương mại / Mai Thi Quỳnh Như // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 748 .- Tr.71 - 73. .- 332.04
Bài viết khái quát về khách hàng cá nhân, nhiệm vụ chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, công việc cụ thể của quan hệ khách hàng cá nhân, những điểm mạnh, điểm yếu những thời cơ và nguy cơ đối với quan hệ khách hàng cá nhân thông qua phân tích các yếu tố: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức (Swot). Trên cơ sở phân tích này giúp người đọc hiểu rõ hơn về vị trí này tại ngân hàng thương mại hiện nay.
7 Đánh giá rủi ro cảm nhận của khách hàng đối với ý định sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng / Bảo Trung, Nguyễn Minh Trung // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 748 .- Tr.77 - 80 .- 332.04
Nghiên cứu này kiểm định các yếu tố thành phần của rủi ro cảm nhận ảnh hưởng đến ý định sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng. Nghiên cứu định tính thông qua thảo luận nhóm với 10 người để hiệu chỉnh thang đo. Nghiên cứu định lượng thực hiện khảo sát 289 khách hàng có giao dịch với ngân hàng tại TP.Hồ Chí Minh theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Kết quả nghiên cứu xác định 6 yếu tố thành phần của rủi ro cảm nhận đều có ảnh hưởng ngược chiều đến ý định sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng, từ đó, nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị để hạn chế rủi ro cảm nhận của khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng.
8 Trao đổi về những nguy cơ rủi ro từ việc rút tiền mặt qua thẻ tín dụng / Trần Thị Thu Ngân // Tài chính - Kỳ 1 .- 2019 .- Số 709 .- Tr.55 - 58 .- 332.04
Theo qui định tại Thông tư số 19/2016/TT-NHNN, thẻ tín dụng được sử dụng để thanh toán tiền hàng hoá, dịch vụ; nạp, rút tiền mặt theo thoả thuận giữa chủ thẻ với tổ chức phát hành thẻ và khi sử dụng thẻ tín dụng, chủ thẻ phải sử dụng tiền đúng mục đích và thanh toán đầy đủ, đúng hạn cho tổ chức phát hành thẻ. Tuy nhiên, việc rút tiền mặt qua thẻ tín dụng hiện nay có thể tạo nhiều nguy cơ vỡ nợ cá nhân, rủi ro mất khả năng thanh toán thẻ tín dụng, dẫn đến làm gia tăng nợ xấu của ngân hàng.
9 Các nhân tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng thẻ tín dụng : nghiên cứu điển hình tại ngân hàng TMCP TPBank / Nguyễn Thành Trung, Trần Thị Hương Giang // Tài chính doanh nghiệp .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 22-25 .- 658
Xác định tác động của chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự tin tưởng tới lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng tại ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).
10 Phân tích yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thẻ tín dụng của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Thái Nguyên / Lã Thị Kim Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 540 .- Tr. 95-96 .- 332.12
Trước sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, các ngân hàng sử dụng nhiều phương tiện trao đổi thanh toán. Một trong các phương tiện thanh toán phổ biến hiện nay là Thẻ tín dụng (TTD). Đây là một loại hình dịch vụ mang lại tính cạnh tranh cao cho các ngân hàng. Tuy nhiên, trên thực tế ở Việt Nam chưa thực sự phát triển mạnh, vì vậy việc tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng TTD sẽ góp phần to lớn vào sự phát triển của các ngân hàng, từ đó đưa ra được những chính sách hiệu quả.