CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Sinh viên

  • Duyệt theo:
92 Vai trò của yếu tố gắn kết trong mối quan hệ giữa ý định và hành vi khởi nghiệp của sinh viên / Nguyễn Quang Thu, Trần Thế Hoàng, Hà Kiên Tân // .- 2018 .- Số 28 tháng 11 .- Tr. 4-25 .- 658

Nghiên cứu kiểm định mối quan hệ giữa ý định và hành vi khởi nghiệp thông qua yếu tố trung gian là gắn kết trong khởi nghiệp của sinh viên năm cuối tại một số tỉnh/thành phố phía Nam như: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Mối quan hệ này được kiểm định thông qua mẫu gồm 248 sinh viên đã và đang khởi nghiệp; Kết quả nghiên cứu cho thấy ý định khởi nghiệp có tác động dương trực tiếp đến hành vi khởi nghiệp thấp hơn đến yếu tố gắn kết trong khởi nghiệp; yếu tố gắn kết trong khởi nghiệp có tác động dương khá mạnh đến ý định khởi nghiệp; và có thể nói, yếu tố gắn kết trong khởi nghiệp đóng vai trò trung gian quan trọng trong mối quan hệ giữa ý định dẫn đến hành vi khởi nghiệp. Qua đó, tác giả đưa ra một số hàm ý chính sách cho các trường đại học và hướng nghiên cứu tiếp theo.

93 Nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên mới tốt nghiệp thông qua kỹ năng làm việc theo nhóm / Nguyễn Tiến Mạnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 508 tháng 12 .- Tr. 25-27 .- 650

Những điều kiện cơ bản cần thiết của sinh viên mới ra trường; Nhu cầu nguồn nhân lực cho phát triển hiện nay; Nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên mới tốt nghiệp thông qua kỹ năng làm việc theo nhóm.

94 Động lực học tập của sinh viên khối ngành kinh tế trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 / TS. Nguyễn Thị Hương Lan // Tài chính - Kỳ 2 .- 2017 .- Số 663 tháng 8 .- Tr. 24-26 .- 650

Thực trạng động lực học tập của sinh viên khối ngành kinh tế; cơ hội và thách thức đối với sinh viên khối ngành kinh tế; giải pháp tăng cường động lực học tập của sinh viên khối ngành kinh tế.

95 Nâng cao năng lực tự học của sinh viên đáp ứng theo yêu cầu đầu ra theo đề án NNQG 2020 / Đinh Thị Luyện // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 495 tháng 6 .- Tr.78-82 .- 370.1

Việc nâng cao và hoàn thiện năng lực ngoại ngưc của sinh viên chịu các yếu tố tác động từ phía cá nhân và nhà trường. Sinh viên cần có nhận thức đúng về mục tiêu học tập, động cơ và năng lực tự hpcj và việc đạt chuẩn cần được thúc đẩy nằng một chương trình đào tạo có các chuẩn đầu ra được hoạch địn rõ, bằng hiệu quản giảng dạy trên lớp của một đội ngũ giảng viên giỏi, có kinh nghiệm và biết đánh giá hiệu quả giảng dạy. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố tác động trên và đề xuất các biện pháp đơn vị đào tạo có thể áp dụng để thúc đẩy sinh viên tự học và nâng cao và hoàn thiện năng lực ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra.

97 Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đào tạo tới sự hài lòng và lòng trung thành của sinh viên trong đào tạo trực tuyến / Bùi Kiên Trung, Phạm Long // Kinh tế & phát triển .- 2015 .- Số 222 tháng 12 .- Tr. 87-96 .- 370

Bài viết xem xét các nhân tố đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo trực tuyến và ảnh hưởng của nhân tố này đối với sự hài lòng và lòng trung thành của sinh viên. Chất lượng dịch vụ đào tạo trực tuyến được cấu thành bởi 4 thành phần: (1) tính hữu hình, (2) độ tin cậy, (3) tính đáp ứng và (4) tính đồng cảm.