CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch--Việt Nam

  • Duyệt theo:
1 Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch với ẩm thực đường phố tại thành phố Đà Nẵng = Evaluation of tourist satisfaction on street food in Da Nang city / Phạm Thị Thu Thủy, Ngô Thị Thanh Nga // .- 2024 .- Số 03(64) .- Tr. 98-107 .- 910

Nghiên cứu tổng quan về ẩm thực đường phố Đà Nẵng thông qua phân tích kết quả khảo sát từ 130 khách du lịch với bảng câu hỏi gồm 5 yếu tố: Món ăn; Giá cả; Cơ sở vật chất & không gian phục vụ; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Sự phục vụ. Hệ thống hóa cơ sở lý luận về ẩm thực, du lịch, khách du lịch, nghiên cứu tư liệu, phân tích và tổng hợp các tư liệu, từ đó đưa ra các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của khách du lịch đối với ẩm thực đường phố Đà Nẵng.

2 Du lịch sức khỏe : tiềm năng và một số đề xuất phát triển ở Việt Nam / Nguyễn Ngọc Lan, Phùng Thị Kim Anh // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 6 .- Tr. 38-39 .- 910

Các điểm đến du lịch sức khỏe và doanh nghiệp lữ hành kết hợp thiết kế những chương trình du lịch với một chu trình đảm bảo đúng mục tiêu của du lịch sức khỏe theo từng loại sản phẩm, hình thái nhằm đáp ứng đúng nhu cầu, sở thích của mỗi đối tượng khách hàng, thị trường.

3 Những yếu tố ảnh hưởng tới ý định lựa chọn điểm đến trong nước của du khách Việt Nam / Phạm Long Châu, Nguyễn Thị Hoàng Yến // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 56-57 .- 910

Vai trò của truyền miệng điện tử (EWOM) và thái độ của du khách với điểm đến trong nước; Tăng cường EWOM nhằm truyền tải thông tin tới du khách thế hệ thiên niên kỷ; Gia tăng ý định đi du lịch trong nước thông quan thái độ đối với điểm đến.

4 Nắm bắt hành vi du lịch mới sau đại dịch / Trần Thị Thu Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 44-45 .- 910

Trình bày nghiên cứu về một số xu hướng và hành vi du lịch mới: du lịch ngắn ngày theo các nhóm nhỏ và gia đình, du lịch theo xu hướng “work from anywhere” – làm việc từ mọi nơi, kết hợp du lịch nhóm nhỏ và WFA, một số khuyến nghị cho doanh nghiệp.

5 Báo chí là động lực cho sự phát triển Du lịch Việt Nam / Minh Sơn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 24-25 .- 910

Trong nhiều yếu tố tạo nên sự lớn mạnh của du lịch Việt Nam không thể phủ nhận vai trò của báo chí, của đội ngũ những người làm báo Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn du lịch gần như tê liệt trong 2 năm vừa qua bởi dịch bệnh Covid-19 và trong giai đoạn phục hồi hiện nay. Dù đã xuất hiện thêm nhiều công cụ, phương thức và cách thức quảng bá du lịch ở thời điểm hiện tại nhưng báo chí đã, đang và sẽ tiếp tục là động lực, góp phần quan trọng đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

6 Du lịch Việt Nam : chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch / Hoàng Văn Thành, Nguyễn Bình Minh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 56-58 .- 910

Số hóa trong lĩnh vực du lịch đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới. Trong bối cảnh covid-19, chuyển đổi số gắn với chuyển đỏi số gắn với chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch là giải pháp quan trọng trong việc tái cấu trúc kinh doanh, đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa để thích ứng với trạng thái bình thường mới và sẵn sàng mở đón khách du lịch nước ngoài ngay khi điều kiện cho phép

7 Du lịch Việt Nam hậu Covid-19 biến thách thức thành cơ hội / Phí Hải Long // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 18-19 .- 910

Ngành du lịch cần chuẩn bị sẵn sàng để có thể tham gia vòa cuộc chiến cạnh tranh sau đại dịch bằng cách tập trung xây dựng và nâng coa chất lượng dịch vụ du lịch; cải thiện trình độ và kiến thúc cho nguồn nhân lực du lịch; tận dụng quảng bá hình ảnh quốc gia chính bằng những kỳ tích mà Việt nam đã đạt được trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19 ...

8 Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch Việt Nam năm 2021 / Ngô Thị Tú Oanh, Nguyễn Thị Thanh Tú // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 608 .- Tr. 104-105 .- 910

Bài viết phân tích những ảnh hưởng của dịch covid-19 tới ngành du lịch Việt Nam năm 2021, từ đó đưa ra những giải pháp để cải thiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

9 Sự tham gia của ngành du lịch Việt Nam trong ASEAN / Lê Hồng Ngọc // Luật học .- 2022 .- Số 3 (34) .- Tr. 48- 54 .- 340

Bài báo phân tích sự tham gia của ngành du lịch Việt Nam trong ASEAN giai đoạn 1995 – 2019, từ đó nhận diện khả năng hội nhập và cạnh tranh trong khu vực. Kết quả cho thấy, ngành du lịch Việt Nam đã và đang tích cực, chủ động tham gia vào nhiều cam kết , có nhiều nỗ lực hợp tác và phát triển, nhờ đó khẳng định được vị thế trong khu vực. Bài báo đưa ra một số gợi mở nhằm tranh thủ các cơ hội hội nhập giúp ngành du lịch Việt Nam vượt qua thách thức cạnh tranh để có thể tham gia sâu rộng hơn vào sân chơi khu vực ASEAN.

10 Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch Việt Nam / Đỗ Thị Thu Huyền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 4 .- Tr. 60-61 .- 910

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid -19, nhưng thời gian qua, ngành du lịch vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhất là trong công tác quảng bá,giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, sản phẩm du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn khi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, công nghệ số vào các mặt hoạt động.