CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch--Việt Nam
31 Đổi mới mô hình tổ chức sản xuất trong nông nghiệp, một đòi hỏi bức xúc của thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập Kinh tế Quốc tế ở Việt Nam / GS. TSKH. Lê Du Phong // Tạp chí Kinh tế & Phát triển, Số 146 - 8/2009 .- 2009 .- Đại học Kinh tế Quốc dân .- tr. 3 - 4, 23 .- 307.1
Mô hình tổ chức sản xuất giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự phát tiển của sản xuất nông nghiệp. Nếu mô hình tổ chức sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất, phù hợp với đặc điểm sản xuất của nông nghiệp thì sẽ trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy toàn ngành phát triển. Và ngược lại sẽ là lực cản vô cùng to lớn.
32 Về hoàn thiện quản lý nhà nước đối với cơ sở hạ tầng đô thị Du lịch ở Việt Nam / ThS. Hồ Đức Phớc // Tạp chí Kinh tế & Phát triển, Số 146 - 8/ 2009 .- 2009 .- Đại học Quốc gia .- tr. 24 - 27 .- 910
Trình bày khái quát thực trạng cơ sở hạ tầng các đô thị du lịch ở nước ta và thực trạng quản lý nhà nước đối với các đô thị du lịch ở Việt Nam, đồng thời chỉ ra những thành tựu và nguyên nhân của hạn chế về quản lý nhà nước, và đưa ra khuyến nghị một số phương hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý nhà nước đối với cơ sở hạ tầng đô thị du lịch Việt Nam những năm tới.
33 Tác động của khu vực mậu dịch tự do Asean – Trung Quốc tới thương mại Việt – Trung / Nguyễn Hồng Thu // Những vấn đề kinh tế và chính trị thế giới, Số 5 (157)/2009 .- 2009 .- Tr. 50-58 .- 330
Trình bày thực trạng quan hệ thương mại Việt – Trung: về xuất khẩu, về nhập khẩu, cán cân thương mại. Đánh giá tác động của Acfta tới quan hệ thương mại Việt – Trung: những tác động tích cực, những vấn đề còn tồn tại, từ đó đưa ra một số giải pháp thúc đẩy quan hệ thương mại Việt – Trung trong bối cảnh hình thành Acfta.
34 Du lịch lễ hội và lễ hội du lịch ở Việt Nam / Dương Văn Sáu // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr.12-13 .- 910
Trình bày sự tác động tương hỗ giữa lễ hội và du lịch, một số kiến nghị khi tổ chức kinh doanh du lịch lễ hội: giải pháp đối với Tổng cục du lịch, Bộ văn hóa thể thao; Đối với các địa phương tổ chức lễ hội; Đối với các công ty tổ chức…
35 Sản phẩm du lịch và thế mạnh của Việt Nam để đa dạng hóa sản phẩm du lịch / PGS. TS. Trần Nhoãn // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 39-39 .- 910
Phân tích ba loại sản phẩm đặc trưng trong ngành du lịch là: điểm du lịch, tuyến du lịch, sản phẩm du lịch cung ứng trên thị trường.
36 Những giải pháp phát triển du lịch Việt Nam hậu WTO / Phương Lâm // Du lịch Việt Nam, Số 1/2007 .- 2007 .- Du lịch Việt Nam .- Tr 8-9,15 .-
Đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ, thách thức của du lịch Việt Nam dưới nhiều góc độ khác nhau khi bước vào sân chơi chung WTO, từ đó tìm ra những giải pháp để đưa du lịch Việt Nam phát triển bền vững sớm trở thành nghành kinh tế mũi nhọn.
37 Hiệp định chung về thương mại dịch vụ và cam kết trong nghành du lịch của Việt Nam / Lê Anh // Du lịch Việt Nam, Số 12/2006 .- 2006 .- Du lịch Việt Nam .- Tr 54-55 .- 910
Nêu hiệp định chung về thương mại dịch vụ, những cam kết trong nghành du lịch Việt nam trong WTO...
38 Du lịch Việt Nam / Đỗ Thanh Hoa, Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2006 .- Xác định những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam đến Năm 2010 .- Tr 51-52 .-
Để sử dụng nguồn lực một cách có hiệu quả, một điểm đến hay một đơn vị kinh doanh du lịch phải có khả năng chỉ ra được những đối tuợng khách hay thị trường khách mà nó có khả năng khai thác và phục vụ một cách tốt nhất - đó là những thị trường mục tiêu của điểm đến đó.
39 Phát huy tiềm năng du lịch / Đinh Hải // .- 2005 .- tr. 26 - 27 .-
Trình bày một số nội dung cho đầu tư phát triển, tập trung ở một số lĩnh vực cơ bản như: Tập trung cho công tác quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch; Mở rộng các tour tuyến du lịch và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; Về thị trường du lịch; Xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá du lịch, phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó cùng với chính sách phát triển du lịch đúng đắn, sự quan tâm của các cấp, ngành Du lịch Quảng Nam phát triển và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
40 Quy hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng / Lương Minh Sâm // .- 2005 .- tr. 22 - 23 .-
Trình bày những nội dung: 1. Du lịch Đà Nẵng- định hướng phát triển; và những hiệu ứng quy hoạch. Du lịch Đà Nẵng trong những năm qua đạt được những kết quả đáng mừng chính là do sự tuân thủ chặt chẽ theo định hướng Quy hoạch Du lịch Thành phố đã vạch ra và quản lý tốt việc thực hiện, triển khai quy hoạch.