CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Năng lực cạnh tranh
51 Vai trò nhà nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vửa ở Việt Nam / Hà Quý Tình // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 208 .- Tr. 73-76 .- 658
Thực trạng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vửa ở Việt Nam; vai trò nhà nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vửa ở Việt Nam; giải pháp của Nhà nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vửa ở Việt Nam.
52 Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam / Ngô Thị Kim Hòa // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 207 .- Tr. 40-45 .- 658
Nghiên cứu lý luận cơ bản về cạnh tranh, thực trạng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam và đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
53 Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh doanh nghiệp nhỏ và vừa: trường hợp của tỉnh Kiên Giang / Nguyễn Thị Hường // Kinh tế & phát triển .- 2020 .- Số 278 .- Tr. 61-70 .- 658
Bài báo này phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, nghiên cứu trường hợp của tỉnh Kiên Giang. Kết quả phân tích 457 mẫu khảo sát doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chủ yếu của tỉnh với phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), cho thấy có 10 nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Các nhân tố ảnh hưởng sắp xếp theo thứ tự giảm dần như sau: Năng lực sản xuất (0,174), Năng lực marketing (0,159), Năng lực liên kết và tạo lập các mối quan hệ (0,149), Năng lực thâm nhập thị trường (0,147), Năng lực tổ chức quản lý doanh nghiệp (0,146), Năng lực tài chính (0,135), Thể chế chính sách (0,132), Nguồn nhân lực (0,130), Năng lực công nghệ và đổi mới (0,127), và Trách nhiệm xã hội (0,078). Kết quả rút ra những hàm ý quản trị về học thuật cũng như thực tiễn, góp phần giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
54 Các yếu tố ảnh hưởng đến nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây lắp tại Công ty 59-Bộ Quốc Phòng / Nguyễn Đình Chức, Trần Quang Phú // Xây dựng .- 2020 .- Số 9 .- Tr. 109-114 .- 658
Đánh giá tác động các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh trong đấu thầu xây lắp tại Công ty 59-Bộ Quốc Phòng, bằng việc khảo sát 235 khách hàng là chủ đầu tư và các đối tác của công ty trong những năm qua.
56 Cải thiện dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Ninh Bình / Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Thị Ánh Dương // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 741 .- Tr. 136 - 138 .- 658
Bài viết phân tích vai trò của quản lý công mới trong quản trị đại học công lập, mô hình trường đại học kinh doanh hiện nay và đưa ra đề xuất nhằm áp dụng mô hình trường đại học kinh doanh tại Việt Nam.
57 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong hội nhập / Phạm Thị Vân Anh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2020 .- Số 730 .- Tr. 71 - 74 .- 658
Bài viết tập trung vào vấn đề năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp qua việc khái quát khái niệm về năng lực cạnh tranh, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay và đề xuất một số giải pháp cho thời gian tới
58 Kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh trong ngành may mặc của các nước trên thế giới / Nguyễn Thị Giang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 566 .- Tr. 67-69 .- 658
Trong nền kinh tế thị trường, để có thể tồn tại và phát triển, DN phải tạo cho mình khả năng chống chọi lại các thế lực cạnh trạnh một cách có hiệu quả. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, với tiến trình khu vực hóa, toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới và những tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, tính quyết định của năng lực cạnh tranh đối với sự thành công hay thất bại của DN càng rõ nét.
59 Năng lực cạnh tranh, rủi ro và hiệu quả: Trường hợp của các Ngân hàng Thương mại Việt Nam / Dương Thị Ánh Tiên, Phạm Việt Hùng // Khoa học và Công nghệ (Trường Đại học Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh) .- 2020 .- Số 42 .- Tr. 3-16 .- 330
Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố, đặc biệt là năng lực cạnh tranh và rủi ro đến hiệu quả của các ngân hàng Thương mại Việt Nam giai đoạn 2005-2014. Bên cạnh đó, bài viết còn chỉ ra hiệu quả ngân hàng Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng bởi quy mô, thanh khoản, sở hữu, chi phí hoạt động, đa dạng hóa thu nhập, các yếu tố đặc trưng ngành và các yếu tố kinh tế vĩ mô.
60 Năng lực cạnh tranh động nhìn nhận từ sự phát triển du lịch Thụy Sỹ / Phạm Cảnh Huy, Trần Thị Huyền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 566 .- Tr. 4-8 .- 658
Ngành dịch vụ du lịch ở Thụy Sỹ phát triển từ rất sớm vì tầm quan trọng và thu nhập đáng kể của ngành đối với phát triển kinh tế Thụy Sĩ do đã thu hút được một lượng lớn khách hàng giàu có. Mặc dù có nhiều biến động nhưng du lịch Thụy Sĩ luôn giữ ý tưởng: đào tạo đội ngũ nhân viên giỏi, nhà quản lý năng động biết quản lý một hệ thống hoạt động và logicstic phức tạp.