CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Xây dựng

  • Duyệt theo:
1 Xây dựng thang đo tài chính toàn diện số / Nguyễn Thị Mỹ Điểm, Phạm Nguyễn Thanh Nhàn // .- 2023 .- Tháng 11 .- Tr. 51-54 .- 332

Tài chính toàn diện không chỉ giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ tài chính mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển lĩnh vực tài chính tại mỗi quốc gia. Để đo lường chỉ số tài chính toàn diện, có thể sử dụng phương pháp phân tích thành phần chính hai giai đoạn (PCA) hoặc phương pháp bình quân giản đơn Euclidean. Dựa trên nghiên cứu của Sarmar (2016), nhóm tác giả đã phát triển một chỉ số tài chính toàn diện gồm ba khía cạnh: Tiếp cận, Sự sẵn có và Sử dụng với sự kết hợp các chỉ số dịch vụ tài chính truyền thống và chuyển đổi số.

2 Ứng dụng sơ đồ GANTT trong quá trình lập kế hoạch / Đoàn Thị Hồng Anh // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 40 - 41 .- 624

Sơ đồ GANTT được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, các dự án công nghệ thông tin … tuy nhiên, việc ứng dụng sơ đồ GANTT có thể thực hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ việc tổ chức hội thảo trong một cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến việc thực hiện các kế hoạch lớn hơn trong một tổ chức. Việc sử dụng sơ đồ GANTT giúp quá trình theo dõi và thực hiện dự án được dễ dàng, hiệu quả hơn.

3 Xây dựng, phát triển văn hóa Việt Nam hiện nay : thực trạng và nhiệm vụ đặt ra / Nguyễn Thị Tâm, Hoàng Hải Yến // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 16 - 18 .- 658

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của văn hóa đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, Đảng ta đã có nhiều chủ trương, đường lối nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc ở nước ta được ghi nhận cụ thể trong các Văn kiện, Nghị quyết lớn của Đảng. Thực tế trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa ở Việt Nam đòi hỏi phải xác định những nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục thúc đẩy và nâng cao hiệu quả xây dựng và phát triển văn hóa thời kỳ mới. Đó cũng là cơ sở để văn hóa thực sự phát huy được sức mạnh và vai trò của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nhất là trong bối cảnh hiện nay.

4 Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn tỉnh Bình Định / Ngô Thị Anh Thư // .- 2023 .- Số 641 - Tháng 08 .- Tr. 10-12 .- 332.6

Bình Định là một trong năm tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí địa lý rất thuận lợi phát triển kinh tế và giao lưu hàng hóa với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Với vị trí đặc biệt, Bình đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định còn có nhiều tiềm năng cho phát triển kinh tế, đặc biệt là các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy, hải sản.

5 Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án xây dựng công trình đường bộ tại Xí nghiệp Xây dựng công trình - CIENCO1 / Đồng Xuân, Hoàng Thị Hương // .- 2023 .- Số 641 - Tháng 08 .- Tr. 55-57 .- 658.404

Nghiên cứu tình hình quản lý dự án xây dựng công trình đường bộ tại xí nghiệp xây dựng công trình CIENCO1 cho thấy Xí nghiệp đã thực hiện công tác quản lý dự án đúng quy trình quản lý như: lập kế hoạch quản lý các dự án, công tác tổ chức thực hiện dự án, công tác kiểm tra, giám sát. Việc áp dụng các mô hình quản lý khác nhau cũng bộc lộ những mặt hạn chế. Trên cơ sở nghiên cứu, tác giả đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án xây dựng công trình đường bộ tại xí nghiệp xây dựng công trình – CIENCO1 là thực sự cần thiết.

6 Xây dựng giá trị thương hiệu trường đại học công lập : nghiên cứu tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Minh Đạt, Nguyễn Thanh Hoàng Anh Trần Thùy Nhung, Lê Thị Xuân Thu // .- 2023 .- Số 640 - Tháng 8 .- Tr. 70-72 .- 658

Xây dựng thương hiệu trường đại học công lập là điều vô cùng quan trọng nhằm cạnh tranh với những cơ sở giáo dục khác, cũng như thu hút người học có chất lượng. Bài viết dựa trên cơ sở lý luận về giá trị thương hiệu nhằm khái quát các yếu tố cần thiết của cơ sở giáo dục trong việc xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng trên các biến quan sát. Kết quả thảo luận đã đưa ra 41 biến quan sát dùng để xác định 4 nhóm yếu tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, từ đó đưa ra những giải pháp, kiến nghị có liên quan cho trường cũng như cho cơ sở giáo dục công lập.

7 Giáo dục và đào tạo mở trong nền kinh tế tri thức để phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực kiến trúc – xây dựng / Nguyễn Xuân Mãn, Tăng Văn Lâm // Xây dựng .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 54-57 .- 370

Nêu những điểm cơ bản và cốt lõi của giáo dục – đào tạo mở cũng như về vai trò của giáo dục – đào tạo mở đối với việc đào tọa nguồn nhân lực cho lĩnh vực kiến trúc – xây dựng trong nền kinh tế tri thức

8 Xu thế xuất bản sách, giáo trình điện tử trong thời kỳ hiện nay / Ngô Đức Vinh // Xây dựng .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 131-133 .- 370

Trình bày về xu thế xuất bản phẩm điện tử trong cách mạng công nghệ 4.0; xu hướng xuất bản sách, giáo trình điện tử trong các trường đại học, cao đẳng; hệ thống xuất bản điện tử và kho thư viện số của Nhà xuất bản Xây dựng.

9 Xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về giá / Phan Minh Duy, Bùi Doãn Bảo Châu // .- 2022 .- Số 788 .- Tr. 28-31 .- 004

Cơ sở dữ liệu quốc gia về giá là cơ sở dữ liệu do Bộ Tài chính xây dựng, quản lý và là đầu mối kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu về giá của các bộ quản lý ngành, lĩnh vực và địa phương, đồng thời kết nối với cơ sở dữ liệu về giá của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Nghị định số 149/2016/NĐ-CP, nhằm cung cấp thông tin về giá phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước và theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. Cơ sở dữ liệu quốc gia về giá là cơ sở dữ liệu thành phần thuộc cơ sở dữ liệu quốc gia về tài chính.

10 Xác định thành phần động tải giớ lên kết cấu nhà nhiều tầng theo phân tích động lực học và TCVN 2737:2020 / Phạm Minh Quang, Bùi Văn Hồng Lĩnh // Xây dựng .- 2022 .- Số 9 (652) .- Tr. 100-104 .- 624

Nghiên cứu định lượng thành phần động của tải trọng gió tác dụng lên kết cấu nhà nhiều tầng bằng phân tích động lực học và so sánh với cách tính từ TCVN 2737:2020.