CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Bê tông xây dựng
31 Công nghệ in bê tông cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư về công nghệ xây dựng / TS. Lê Trung Thành // Xây dựng .- 2017 .- Số 2 .- Tr. 39-41 .- 624
Trình bày các kết quả nghiên cứu về công nghệ in bê tông bao gồm quy trình công nghệ in, vật liệu bê tông in có các đặc tính về khả năng bơm, in, tạo thành và đảm bảo thời gian chờ rắn chắc.
32 Ảnh hưởng của thời gian và hàm lượng phụ gia đến các thông số bơm của một số bê tông thương phẩm / TS. Nguyễn Thế Dương, ThS. Phạm Quang Nhật, ThS. Vũ Văn Nhân, KS. Võ Trung Cường // Xây dựng .- 2016 .- Số 01/2016 .- Tr. 106-109 .- 624
Trình bày kết quả thực nghiệm đo đạc thông số bơm của một số bê tông thương phẩm bao gồm độ sụt, thông số ma sát giữa vữa bê tông và thành ống bơm theo thời gian lưu bê tông cũng như sự thay đổi của hàm lượng phụ gia.
33 Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ nguyên liệu tro bay – vôi đến khả năng hoạt hóa trong môi trường khí chưng áp / TS. Phan Đức Hùng, TS. Lê Anh Tuấn // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 87-90 .- 624
Vật liệu khí chưng áp được sử dụng để thay thế cho vật liệu nung truyền thống. Nghiên cứu này dùng bê tông khí chưng áp geopolymer GAAC sử dụng hệ nguyên liệu vôi – tro bay thay thế cho hệ nguyên liệu vôi – xi măng – cát nghiền. Thành phần tro bay được sử dụng lần lượt thay thế cho xi măng và cát nghiền, kết hợp với dung dịch hoạt hóa kiềm. Tỷ lệ dung dịch hoạt hóa – tro bay được sử dụng là 0.4 đến 0.6 theo khối lượng. Thành phần dung dịch hoạt hóa có sodium silicate và sodium hydroxit bằng nhau theo khối lượng.
34 Nghiên cứu tác dụng kết hợp của muội Silic và tro bay đến độ bền Sunfat của bê tông xi măng dùng trong xây dựng mặt đường ô tô / NCS. Hồ Văn Quân, GS. TS. Phan Duy Hữu, TS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. Phạm Thái Uyết // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 28-31 .- 624
Giới thiệu kết quả nghiên cứu về độ bền sunfat (độ giãn nở trong môi trường sunfat) của các loại bê tông (30 Mpa, 40 MPa, 50 MPa) sử dụng kết hợp muội silic và tro bay.
35 Ảnh hưởng của thời gian lưu giữ đến tính công tác của vữa bê tông tự lèn / TS. Hồ Ngọc Khoa // Xây dựng .- 2015 .- Số 01/2015 .- Tr. 89-91 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu bằng thực nghiệm sự ảnh hưởng của thời gian lưu giữ trong điều kiện tự nhiên đến sự suy giảm tính công tác của vữa bê tông tự lèn với các cấp phối khác nhau. Qua đó định tính và định lượng được giá trị suy giảm tính công tác của vữa bê tông tự lèn bằng các tiêu chí kỹ thuật cơ bản.
36 Đánh giá ổn định hiệu quả sử dụng cốt sợi gia cường để cải thiện độ ổn định và độ dẻo Marshall của bê tông nhựa chặt BTNC 12.5 sử dụng nhựa đường 60/70 / TS. Vũ Ngọc Trụ, TS. Cao Phú Cường, TS. Nguyễn Việt Phương, PGS. TS. Bùi Phú Doanh // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 10-13 .- 624
Tiến hành khảo sát một số đặc trưng cơ lý của bê tông nhựa chặt 12.5 sử dụng nhựa đường 60/70 có gia cường cốt sợi thủy tinh và sợi cellulose. Thông qua thực nghiệm đánh giá hiệu quả tới độ ổn định và độ dẻo Marshall.
37 Nghiên cứu giải pháp cacbonat hóa bề mặt của cốt liệu miền Trung Việt Nam để cải tiến chất lượng bê tông asphalt / TS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 20-23, 6 .- 624
Trình bày một nghiên cứu về lý thuyết và thực ngiệm về dính bám của bitum và cốt liệu đá axit miền Trung liên quan đến chất lượng bê tông asphalt. Các thử nghiệm về chất lượng đánh giá thông qua cường độ chịu nén và ép chẻ ở trạng thái bão hòa nước của bê tông asphalt.
38 Nghiên cứu đánh giá mức độ phản ứng hóa học trong bê tông tro bay làm mặt đường ô tô / ThS. Trần Trung Hiếu // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 29-32 .- 624
Trình bày các cơ chế phản ứng hóa học và phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới mức độ phản ứng thủy hóa và phản ứng pozzolan trong bê tông tro bay.
39 Nghiên cứu đặc trưng cường độ của bê tông xi măng sử dụng hàm lượng cao tro bay dùng trong xây dựng mặt đường ô tô / ThS. Hồ Văn Quân, KS. Phạm Thái Uyết // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 21-25 .- 624
Giới thiệu về kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén vào kéo uốn của các loại bê tông (30Mpa, 40 Mpa và 50 Mpa) sử dụng hàm lượng cao tro bay (40% và 50% cao tro bay). Kết quả là các loại bê tông sử dụng hàm lượng cao tro bay đáp ứng được yêu cầu đối với bê tông làm đường.
40 Xác định chỉ số nứt của kết cấu bê tông toàn khối trong thời gian đầu đóng rắn bằng phương pháp phần tử hữu hạn / TS. Hồ Ngọc Khoa, KS. Lê Văn Minh // Xây dựng .- 2014 .- Số 08/2014 .- Tr. 90-93. .- 624
Giới thiệu phương pháp xác định chỉ số nứt của kết cấu bê tông (bằng ví dụ cụ thể) trong thời gian đầu đóng rắn bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Kết quả phân tích có thể được sử dụng để dự đoán chỉ số nứt phục vụ phương án thiết kế thi công và bảo dưỡng bê tông phù hợp nhằm kiểm soát hiện tượng nứt ảnh hưởng đến chất lượng của kết cấu bê tông toàn khối, thi công trong điều kiện Việt Nam.