CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Khách hàng--Sự hài lòng
1 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Phước/ / Lê Thị Kim Hoa, Đoàn Thành Long, Võ Anh Kiệt // .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 34-44 .- 332.12
Nghiên cứu được thực hiện thông qua phương pháp nghiên cứu định tính, nghiên cứu định lượng và được kiểm định bằng phần mềm ứng dụng SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy 5 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ tại BIDV chi nhánh Bình Phước. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đã đề xuất 5 hàm ý quản trị nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ.
2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự hài lòng khách hàng và lòng trung thành khách hàng đối với cửa hàng tiện lợi tại Tp. Hồ Chí Minh / Đàm Trí Cường, Nguyễn Thành Long, Nguyễn Ngọc Long, Bùi Văn Quang // .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 45-54 .- 658.812
Nghiên cứu này nhằm xem xét mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự hài lòng khách hàng và lòng trung thành khách hàng đối với cửa hàng tiện lợi tại Tp. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy sự hài lòng khách hàng là biến trung gian trong mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và lòng trung thành khách hàng. Nghiên cứu đưa ra một số hàm ý cho nhà quản lý và hướng nghiên cứu tiếp theo.
3 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của Vinasun Taxi / Lê Ngô Ngọc Thu, Trần Thị Thúy An // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 608 .- Tr. 22-24 .- 658.812
Nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ Vinasun Taxi tại Tp HCM. Từ đó, bài viết đề xuất một số hàm ý về mặt quản trị cho Vinasun Taxi trong việc cải thiện dịch vụ Taxi, gia tăng sự hài lòng của khách hàng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
4 Đo lường chất lượng trải nghiệm khách hàng bằng mô hình EXQ / Trịnh Phương Ly // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 605 .- Tr. 39-41 .- 658
Trải nghiệm khách hàng là một cấu trúc đa chiều tập trung vào nhận thức, cảm xúc, hành vi, giác quan và những tương tác của khách hàng đối với thứ mà doanh nghiệp cung cấp trong toàn bộ hành trình mua hàng. Do đó, bài viết sẽ giới thiệu mô hình đo lường trải nghiệm khách hàng EXQ.
5 Xây dựng mô hình nghiên cứu những nhân tố tác động đến ý định sử dụng điện thoại thông minh của giới trẻ tại Hà Nội / Nguyễn Bình Minh, Nguyễn Bảo Ngọc, Phạm Nguyễn Hoàng Hải // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 221 .- Tr. 33-36 .- 658
Nghiên cứu nhằm xây dựng mô hình các nhân tố có tác động đến ý định sử dụng điện thoại thông minh. Hai lý thuyết chính được dùng trong nghiên cứu là lý thuyết giá trị tiêu dùng và hành động hợp lý. Mô hình được đề xuất gồm 9 nhân tố: thái độ, chuẩn chủ quan, kiểm soát hành vi, giá trị điều kiện, giá trị xã hội, giá trị học hỏi, giá trị cảm xúc, giá trị hữu dụng và tiêu dùng đẳng cấp.
6 Tác động của đại sứ thương hiệu lên đến ý định mua của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Quốc Cường, Võ Thị Xuân Quỳnh, Nguyễn Anh Phúc // Khoa học và Công nghệ (Trường Đại học Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh) .- 2021 .- Số 50 .- Tr. 120-133 .- 658.827
Nghiên cứu nhằm phân tích những yếu tố của đại sứ thương hiệu tác động đến ý định mua của khách hàng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, với sỗ mẫu nghiên cứu là 210 người đang sinh sống tại TPHCM. Khảo sát thực hiện thông qua bảng câu hỏi trực tuyến, nhóm tác giả tiến hành phân tích hồi quy tuyến tính với ý định mua hàng là biến phụ thuộc vào sáu biến độc lập có nguồn gốc từ các tài liệu tham khảo gồm: Sự thu hút, sự tin cậy, chuyên môn, sự quen thuộc, sự phù hợp, của người nổi tiếng với thương hiệu/sản phẩm và các thông tin tiêu cực.
7 Ứng dụng chỉ số hài lòng khách hàng Châu Âu - nghiên cứu trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam / Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Thị Phương Thảo // Nghiên cứu kinh tế .- 2021 .- Số 514 .- Tr. 24-37 .- 658.834 2
Nghiên cứu tìm hiểu sự hài lòng của khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ điện thoại di động Việt Nam dựa trên mô hình chỉ số hài lòng của khách hàng Châu Âu. Nghiên cứu định lượng sử dụng kỹ thuật phân tích PLS-SEM với bộ dữ liệu được thu thập thông qua bảng hỏi có cấu trúc với 243 người dùng điện thoại di động
8 Giải pháp nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế đới với chất lượng dịch vụ thuế điện tử tại Cục thuế tỉnh Hoà Bình / Nguyễn Đình Trọng, Đặng Thị Hoa // Nghiên cứu kinh tế .- 2021 .- Số 514 .- Tr. 97-108 .- 658.834 2
Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) để đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế khi sử dụng dịch vụ thuế điện tử. Từ đó, nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao sự hài lòng cho người nộp thuế, đáp ứng yêu cầu cấp thiết và từng bước hoàn thiện hệ thống thuế điện tử
9 Quyết định lựa chọn thời trang công sở của người lao động tại thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Minh Tuấn, Lê Tấn Sơn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 594 .- Tr. 76-78 .- 658
Mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm 6 yếu tố: giá cả, chất lượng sản phẩm, nhóm tham khảo, thương hiệu, hoạt động chiêu thị, sự sẵn có. Từ các kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất các hàm ý quản trị nhằm giúp các nhà sản xuất thời trang đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu thời trang công sở của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
10 Sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp sử dụng điện tại công ty Điện lực Bình Phú / Hà Nam Khánh Giao, Trần Thị Kim Dung // .- 2019 .- Số 1 .- Tr. 250-257 .- 658
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đo lường mức độ hài lòng của khách hàng doanh nghiệp sử dụng điện tại Công ty Điện lực Bình Phú, bằng việc khảo sát 230 khách hàng. Công cụ Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội được sử dụng. Kết quả đã đưa ra được mô hình sự hài lòng của khách hàng gồm 06 nhân tố, sắp theo thứ tự giảm dần: Năng lực phục vụ, Chất lượng điện cung cấp, Độ tin cậy, Thông tin đến khách hàng, Sự đồng cảm, Cơ sở vật chất. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị đến Ban quản lý Công ty Điện lực Bình Phú nhằm nấng cao sự hài lòng của khách hàng.