CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kinh doanh--Bán lẻ
1 Nâng cao tính tuân thủ thuế của người kinh doanh bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam / Nguyễn Ngọc Hùng // .- 2023 .- Tháng 11 .- Tr. 121-123 .- 658
Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam là một trong những quốc gia ứng dụng thương mại điện tử ngày càng rộng rãi. Số lượng cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ trực tuyến ngày càng tăng lên với nhiều loại hình đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, việc tuân thủ thuế của các đối tượng này chưa cao. Bài viết chỉ ra những khó khăn trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam và đánh giá sự tuân thủ của người nộp thuế, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao tính tuân thủ pháp luật thuế của người kinh doanh bán lẻ trực tuyến trong thời gian tới.
2 Thực trạng chuyển đổi số trong kinh doanh bán lẻ dược phẩm Việt Nam / Nguyễn Thị Minh Hương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 631 .- Tr. 10 - 12 .- 658
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động lớn đến mọi ngành nghề, chuyển đổi số trở thành nhiệm vụ tất yếu trong kinh doanh bán lẻ hiện đại. Đặc biệt tác động từ đại dịch Covid khiến lượng khách ghé mua tại các cửa hàng sụt giảm trầm trọng, công nghệ số len lỏi vào cuộc sồng hàng ngày của từng gia đình, từng cá nhân từ đó dần thiết lập lại xu hường hành vi của người tiêu dùng. Chuyển đổi số ngành bán lẻ đã trở thành yếu tố hàng đầu quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Cùng với làn sóng số hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, ngành kinh doanh bán lẻ dược phẩm cũng đang có những bước tiến mạnh mẽ tham gia vào quá trình chuyển đổi số.
3 Cơ hội và thách thức của chuỗi cung ứng thuỷ sản Việt Nam trong bối cảnh đại dịch covid-19 / Dương Ngọc Hồng // .- 2021 .- Số 749 .- Tr. 104-108 .- 650.01
Bài viết tập trung phân tích hiện trạng xuất khẩu thủy sản tại Việt Nam, đồng thời chỉ ra những thách thức cũng như cơ hội trong chuỗi cung ứng thủy sản hậu đại dịch Covid-19.
4 Xu hướng kinh doanh online hiện nay : thách thức và thời cơ với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (bán lẻ) truyền thống / Đặng Thị Hồng Vân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 519 tháng 6 .- Tr. 13-15 .- 658.872
Trình bày thực trạng, mô hình và phương pháp nghiên cứu, kết quả nghiên cứu thực trạng, một số ý kiến để tăng khả năng cạnh tranh của các DNNVV bán lẻ truyền thống.
5 Nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam / TS Nguyễn Thanh Bình // Tài chính .- 2014 .- Số 9(599) tháng 9 .- Tr. 85-86 .- 658
Tiềm năng tăng trưởng ngành bán lẻ, thahs thức hội nhập và tìm hướng cho doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam.
6 Hiệu quả kinh doanh bán lẻ và mô hình đo lường sự hài lòng của khách hàng / Ths. Nguyễn Thị Mai Hương // Tài chính .- 2014 .- Số 4(594) tháng 4 .- Tr. 83-84 .- 658.8
Trình bày nghiên cứu sự hài lòng và đo lường sự hài lòng của khách hàng, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và gia tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.