CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Doanh nghiệp--Dịch vụ
1 Yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên trong các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành / Lê Thị Tú Anh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr. 60-62 .- 658
Sự gắn kết của nhân viên với tổ chức là bí quyết giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua sóng gió trên thương trường và phát triển thịnh vượng. Đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lữ hành, sự gắn bó của nhân viên đối với doanh nghiệp càng trở nên quan trọng, đặc biệt sau khi đại dịch Covid – 19 bùng phát đã khiến nhiều người nghỉ việc, chuyển việc, làm ảnh hưởng đến sự phát triển dài hạn của ngành công nghiệp du lịch.
2 Nâng cao hiệu quả marking dịch vụ tại PTSC Quảng Ngãi / Huỳnh Văn Khải // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 573 .- Tr.76 - 78 .- 658
Marking là một trong những hoạt động quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận, nhất là đối với các doanh nghiệp dịch vụ. Tuy nhiên, hiện nay, theo nghiên cứu của tác giả, việc triển khai mô hình marking dịch vụ của Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi ( PTSC Quảng Ngãi ) vẫn chưa đạt hiệu quả cao. Vì vậy, thời gian tới, công ty cần có giải pháp thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả trong vấn đề này.
3 Mối quan hệ giữa bền vững doanh nghiệp, sự gắn bó của nhân viên, sự tham gia của cộng đồng địa phương và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp du lịch: trường hợp vùng duyên hải Nam Trung Bộ / Võ Tấn Phong, Võ Thị Tâm // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 570 .- Tr. 54-56 .- 650
Mục tiêu của nghiên cứu là xác định mối quan hệ giữa bền vững doanh nghiệp, sự gắn bó của nhân viên với tổ chức, sự tham gia của cộng đồng địa phương và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ tại Việt Nam và đưa ra các hàm ý quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp
4 Các yếu tố tác động lên hành vi công dân tổ chức định hướng dịch vụ của nhân viên tại các doanh nghiệp ngành hàng không Việt Nam / Ngô Thị Thanh Huyền // .- 2019 .- Số 14 (1) .- Tr. 104 - 114 .- 658
Tập trung vào thực tế ngành hàng không dựa vào sự hợp tác và hỗ trợ giữa các đồng nghiệp để cung cấp dịch vụ có chất lượng cao.
5 Áp dụng quản trị tinh gọn cho các doanh nghiệp dịch vụ bán lẻ tại Việt Nam / Nguyễn Đăng Minh, Nguyễn Đăng Toản // Phát triển kinh tế .- 2016 .- Số 5 tháng 5 .- Tr. 115-128. .- 657
Thông qua khảo sát thực tế và phỏng vấn sâu tại một số doanh nghiệp, siêu thị bán lẻ trên địa bàn Hà Nội, tác giả tìm thấy những lãng phí còn tồn tại trong các doanh nghiệp này đồng thời tìm ra các nguyên nhân gây ra lãng phí. Từ đó, đề xuất áp dụng mô hình quản trị tinh gọn cho các doanh nghiệp dịch vụ bán lẻ tại VN.