CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Bê tông--Xây dựng
51 Nghiên cứu chế tạo bê tông hạt nhẹ trang trí / Hoàng Vĩnh Long // Xây dựng .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 77-80 .- 624
Nghiên cứu chế tạo bê tông nhẹ trang trí sử dụng cốt liệu thủy tinh bọt (CLTTB). Nghiên cứu sử dụng các nguyên liệu như: CLTTB chế tạo từ khế thải kính xây dựng, xi măng trắng PCW50.I Thái Bình, bột đá vôi, bột màu oxit sắt và oxit crôm, phụ gia Sikamen R4...
52 Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá ảnh hưởng của hàm lượng chất kích hoạt đến cường độ và mô đun đàn hồi của bê tông Geopolymer / Phạm Thanh Tùng, Phạm Quang Đạo, Nguyễn Văn Nam, Phan Xuân Quỳnh // Xây dựng .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 127-131 .- 624
Trình bày ảnh hưởng của hàm lượng chất hoạt hóa đến cường độ bê tông geopolymer. Các tính chất cơ lý như cường độ chịu nén, cường độ chịu kéo và mô đun đàn hồi tại các ngày tuổi 3, 7 và 28 ngày được thí nghiệm và khảo sát. Kết quả thí nghiệm cho phép khảo sát ảnh hưởng của tỷ lệ chất hoạt hóa đến các tính chất cơ lý trên của bê tông geopolymer.
53 Nghiên cứu thiết kế cân bằng (BMD) cho hỗn hợp bê tông asphalt sử dụng phụ gia phế thải nhựa theo phương pháp trộn khô / NCS. Nguyễn Hồng Quân, PGS. TS. Nguyễn Quang Phúc, TS. Lương Xuân Chiểu // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 36-41 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm trong phòng sử dụng thiết kế cân bằng BMD cho hỗn hợp bê tông asphalt có phụ gia phế thải nhựa theo phương pháp trộn khô. Kết quả nghiên cứu cho thấy bê tông nhựa sử dụng phụ gia phế thải nhựa đảm bảo các đặc trưng thể tích, độ lún ổn định Marshall, khả năng chống lún vệt bánh xe và khả năng chống nứt mỏi đều cao hơn bê tông nhựa đối chứng không phụ gia.
54 Nghiên cứu đặc tính thâm nhập ion clo của bê tông geopolymer tro bay / ThS. Lê Quang Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 54-56 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu đặc tính thâm nhập ion clorua của bê tông geopolymer tro bay. Ba hỗn hợp bê tông geopolymer có cường độ cấp 30, 40 và 50 MPa đã được chuẩn bị. Quá trình nghiên cứu thực nghiệm xác định xác định độ thấm ion clo được thực hiện theo Tiêu chuẩn ASTM C1202. Dựa trên thí nghiệm này, bài báo đưa ra những phân tích, đánh giá về đặc tính xâm nhập ion clorua vào bê tông geopolymer tro bay. Việc đánh giá đặc tính thâm nhập ion clo của bê tông geopolymer tro bay là cần thiết cho quá trình nghiên cứu ứng dụng vật liệu này vào lĩnh vực xây dựng hiện nay.
55 Nghiên cứu xác định hệ số chất lượng của đá dăm trong việc thiết kế thành phần và dự báo cường độ của bê tông xi măng / TS. Hồ Văn Quân // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 28-32 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu xác định cường độ nén của bê tông xi măng và hệ số chất lượng của đá dăm (các hệ số A và A1) ở khu vực thành phố Đà Nẵng. Các loại bê tông xi măng sử dụng trong nghiên cứu này có tỉ lệ nước – xi măng là 0,48; 0,45; 0,39; 0,36. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng hệ số chất lượng A và A1 của đá dăm ở khu vực thành phố Đà Nẵng có các giá trị tương ứng là 0,60 và 0,39.
56 Nghiên cứu ứng dụng chất làm tăng cứng bề mặt bê tông Ashford Fomula cho nền, sàn công trình dân dụng và công nghiệp nhẹ / ThS. Phạm Ngọc Vương, TS. Lê Thị Hương Giang, ThS. Đỗ Quang Thành, KS. Ngô Việt Anh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 55-58 .- 624
Những năm gần đây, tốc độ phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp rất mạnh mẽ, các công trình nhà cao tầng, công trình công nghiệp nhẹ đua nhau xây dựng. Việc xử lý bề mặt nền của bãi đỗ xe ô tô, xe máy trong nhà cao tầng và nền nhà xưởng trong các công trình công nghiệp nhẹ là hết sức cần thiết. Tuy nhiên hiện tại ở Việt Nam, các nhà thầu thi công xây dựng có rất nhiều biện pháp làm tăng cứng, tăng độ bám dính bề mặt bê tông. Trong bài báo, tác giả trình bày nghiên cứu ứng dụng chất làm tăng cứng bề mặt bê tông Ashford Formula cho sàn, nền công trình dân dụng và công nghiệp nhẹ.
57 Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá ảnh hưởng của cốt liệu đến một số đặc trưng cơ học của bê tông geopolymer tại Nghệ An / Phan Duy Thuận, Phạm Thanh Tùng, Nguyễn Đức Định, Nguyễn Bá Đại, Nguyễn Minh Châu // Xây dựng .- 2019 .- Số 05 .- Tr. 46-51 .- 624
Trong bê tông nói chung và bê tông geopolymer nói riêng, cốt liệu chiếm tỷ lệ lớn nhất trong bê tông và đóng vai trò tạo ra bộ khung chịu lực. Việc lựa chọn thành phần hạt cốt liệu là một trong những công việc quan trọng trong thiết kế cấp phối bê tông. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả lần lượt thực hiện chế tạo 04 cấp phối có kích thước cốt liệu thay đổi để đánh giá ảnh hưởng của yếu tố này đến một số đặc trưng cơ học như cường độ chịu nén, cường độ chịu kéo và mô đun đàn hồi của bê tông geopolymer.
58 Thực nghiệm xác định nhiệt thủy hóa cho bê tông tính năng cao theo phương pháp đoạn nhiệt / PGS. TS. Đỗ Anh Tú, ThS. NCS. Vũ Xuân Thành, ThS. NCS. Trần Đức Tâm, Nguyễn Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Hà Ly, Nguyễn Đăng Thanh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 04 .- Tr. 36-40 .- 624
Trong nghiên cứu này, một bộ thiết bị thí nghiệm đo nhiệt độ đoạn nhiệt được chế tạo và sử dụng để đo nhiệt thủy hóa của xi măng cho một hỗn hợp bê tông tính năng cao. Nhiệt độ đoạn nhiệt của mẫu đạt mức tối đa 63.30 C tại thời điểm 50 giờ sau khi trộn bê tông với nhiệt độ ban đầu là 24.30C.
59 Nghiên cứu chế tạo và đánh giá mô đun đàn hồi của bê tông nhẹ sử dụng cốt liệu nhẹ chế tạo từ phế thải phá dỡ công trình xây dựng / Nguyễn Hùng Phong, Nguyễn Văn Bông, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Công Thắng // Xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 227-230 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu chế tạo bê tông nhẹ sử dụng hạt cốt liệu nhẹ chế tạo từ phá dỡ công trình xây dựng và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến mô đun đàn hồi của loại bê tông nhẹ này.
60 Nghiên cứu ban đầu về đặc tính từ biến của bê tông asphalt / ThS. NCS. Ngô Ngọc Quý, PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 39-43 .- 624
Từ biến tĩnh với mô hình nén nở hông tự do, nén hạn chế nở hông và nén ba trục là các thí nghiệm cơ bản được dùng để nghiên cứu thực nghiệm về biến dạng vĩnh cửu của bê tông asphalt tăng theo thời gian dưới tác dụng của một tải trọng không thay đổi. Bài báo đưa ra kết quả thí nghiệm và phân tích các đặc tính từ biến của bê tông asphalt chặt BTNC19, đồng thời kết luận khả năng sử dụng thí nghiệm từ biến trong phân tích đặc tính biến dạng không hồi phục của các loại bê tông asphalt khác nhau và khả năng dự báo biến dạng không hồi phục của hỗn hợp asphalt.