CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Kiến trúc

  • Duyệt theo:
811 Đào tạo chuyên ngành quy hoạch đáp ứng yêu cầu thực tiễn và hội nhập quốc tế / PGS. TS. KTS. Lương Tú Quyên // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 16-19 .- 720

Trình bày một số vấn đề thực trạng chương trình đào tạo kiến trúc sư và quy hoạch của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và phương hướng khắc phục để nâng cao chất lượng đào tạo, liên kết liên thông với các nước.

812 Chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo phép thử với CDIO / Đỗ Phú Hưng // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 20-27 .- 720

Gồm các nội dung: Phương pháp xây dựng chuẩn đầu ra. Tham khảo Chuẩn đầu ra – CDIO; 03 mục tiêu; 04 cấp độ; 12 tiêu chuẩn. Khảo sát người học. Thử đánh giá chương trình đào tạo hiện nay theo CDIO v2.0.

813 Đào tạo ngành kiến trúc trước làn sóng công nghiệp hóa lần thứ tư / Quang Hà // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 29-31 .- 720

Trình bày một số đặc điểm đào tạo kiến trúc sư và làn sóng công nghiệp hóa 4.0. Định hướng đổi mới đào tạo ngành kiến trúc trong nước.

814 Đào tạo ngành kiến trúc cảnh quan trong bối cảnh toàn cầu hóa / PGS. TS. KTS. Nguyễn Thanh Hà // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 32-36 .- 720

Tập trung vào một số nội dung trong đào tạo ngành kiến trúc cảnh quan tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh như sau: Toàn cầu hóa và tác động đối với môi trường sống đô thị dưới góc độ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan; Chuyên môn hóa ngành kiến trúc cảnh quan một yêu cầu cấp thiết trong lĩnh vực đào tạo ngành kiến trúc cảnh quan.

815 Từ thực tiễn lập quy hoạch hiện nay đến việc đào tạo ngành quy hoạch ở Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh / ThS. KTS. Đoàn Ngọc Hiệp // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 37-41 .- 720

Trình bày trải nghiệm của tác giả trong công tác làm quy hoạch 20 năm qua cũng như một số kiến nghị và đề xuất về chương trình đào tạo ngành quy hoạch nhằm đổi mới quy trình quy hoạch đô thị nói chung và quy hoạch xây dựng đô thị nói riêng. Góp phần từng bước để đất nước chúng ta có thể hội nhập trong quy luật toàn cầu hóa hiện nay.

816 Nhu cầu đổi mới công tác đào tạo chuyên ngành quy hoạch đô thị và nông thôn tại Việt Nam / TS. Trương Văn Quảng // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 42-45 .- 720

Khái quát về một số vấn đề chung trong công tác đào tạo chuyên ngành quy hoạch đô thị và nông thôn tại Việt Nam hiện nay. Từ đó, nêu một vài quan điểm và phương thức đổi mới.

817 Vấn đề đào tạo kiến trúc sư – Lạm bàn của người ngoại đạo / PGS. TS. Nguyễn Tri Nguyên // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 46-50 .- 720

Phân tích vấn đề khủng hoảng đào tạo kiến trúc sư ở Việt Nam. Sự thay đổi về mục tiêu và quan điểm đào tạo kiến trúc sư trên thế giới. Hình mẫu nhân cách nghề nghiệp kiến trúc sư. Chỉ số đánh giá trong đào tạo kiến trúc sư.

818 Tổng quan và các vấn đề tồn tại của thiết kế đô thị trong quy hoạch đô thị ở Việt Nam / ThS. KTS. Sầm Minh Tuấn // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 51-53 .- 720

Giới thiệu sự ra đời của thiết kế đô thị. Khái niệm về thiết kế đô thị. Thiết kế đô thị trong hệ thống quy hoạch xây dựng ở Việt Nam hiện nay, các vấn đề còn tồn tại và phương hướng khắc phục.

819 Kinh nghiệm Trung Quốc và những bài học cho công tác quy hoạch, quản lý nông thôn tại Việt Nam / ThS. KS. Vũ Tuấn Vinh // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 54-56 .- 720

Trình bày kinh nghiệm của Trung Quốc trong công tác quy hoạch, quản lý nông thôn, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.

820 Một số vấn đề quy hoạch môi trường đô thị và giải pháp tích hợp quy hoạch môi trường trong quy hoạch đô thị / ThS. Nguyễn Huy Dũng // Quy hoạch Xây dựng .- 2016 .- Số 83+84/2016 .- Tr. 124-128 .- 720

Trình bày khái niệm quy hoạch môi trường. Các loại quy hoạch môi trường. Mối quan hệ giữa quy hoạch môi trường và quy hoạch đô thị. Một số vấn đề tồn tại của việc lồng ghép môi trường trong quy hoạch đô thị hiện nay. Đề xuất giải pháp tích hợp quy hoạch môi trường trong quy hoạch đô thị. Kết luận, kiến nghị.