CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Điện - Điện tử

  • Duyệt theo:
411 Thiết kế bộ điều biến vi tích phân bậc 3, tỷ số tín hiệu trên nhiễu đạt 110 bD và tỷ lệ quá lấy mẫu 512 cho chip ADC 24 bit ở công nghệ CMOS 130nm / // Khoa học Công nghệ Việt Nam .- 2016 .- Số 4(2) tháng 2 .- Tr.9-13 .- 621.382

Trình bày một thiết kế bộ điều biến vi tích phân bậc 3 có tỷ số tín hiêu trên nhiễu đạt 110 dB, tỷ lệ quá lấy mẫu lớn hơn 18 bit với tần số tín hiệu ngõ vaof8 KHz…

412 Thiết kế, chế tạo mô hình hệ thống điều khiển cánh tay Robot ba bậc tự do sử dụng vi xử lý Atmega128 phục vụ công tác giảng dạy / ThS. Phạm Thị Lý // Tự động hóa ngày nay .- 2015 .- Số 176/2015 .- Tr. 42-45 .- 621

Giới thiệu một phương pháp thiết kế mô hình robot ba bậc tự do nhằm mục đích phục vụ công tác đào tạo và giảng dạy thực hành tại trường đại học.

413 Xây dựng thuật toán điều khiển chính xác cải tiến chất lượng hệ thống máy cắt bao bì trong công nghiệp / Nguyễn Hà Phương, Phạm Ngọc Minh, Vũ Thị Quyên // Tự động hóa ngày nay .- 2015 .- Số 177/2015 .- Tr. 25-29 .- 621

Trình bày kết quả nghiên cứu lý thuyết trong bài toán điều khiển chính xác vị trí. Trên cơ sở đó, xây dựng thành công bộ điều khiển và thực hiện mô phỏng trên máy tính.

414 Các giải pháp tăng cường bảo vệ điện diện rộng hệ thống điện / PGS. Lê Văn Doanh, PGS. Phạm Văn Bình // Tự động hóa ngày nay .- 2015 .- Số 17/2015 .- Tr. 31-35 .- 621

Đề cập đến vấn đề tích hợp các bộ do pha PMU (Phasor Measurement Unit) vào hệ thống điều khiển, bảo vệ góp phần tăng cường bảo vệ hệ thống điện trên diện rộng là xu thế phổ biến hiện nay trên thế giới nhưng chưa được áp dụng tại Việt Nam.

415 Tổng quan các nghiên cứu về ô tô điện và các xu hướng phát triển / Tạ Cao Minh // Tự động hóa ngày nay .- 2015 .- Số 178/2015 .- Tr. 36-39, 30 .- 621

Tóm tắt một số kết quả mới về các nghiên cứu về ô tô điện hiện nay trên thế giới và các xu hướng công nghệ hiện nay. Trong đó có một số hướng mà nhóm nghiên cứu tác giả và các đối tượng đang thực hiện. Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị.

416 Sự cần thiết phải đánh giá và chỉnh định hệ thống điều khiển tự động hóa tại nhà máy điện khi bắt đầu vận hành và trong các kỳ bảo dưỡng / TS. Phạm Quang Đăng // Tự động hóa ngày nay .- 2015 .- Số 178/2015 .- .- 340

Vẻ bề ngoài của các phòng điểu khiển trung tâm đã được tin học hóa hoàn toàn không còn thấy hình ảnh của các công tắc, nút bấm điều khiển, các đồng hồ chỉ thị có thể đưa tới nhận định rằng công nghệ điều khiển của các nhà máy ngày nay rất hiện đại. Tuy nhiên, thực tế phía sau vẻ ngoài đó lại không phải lúc nào cũng tương đồng với hiệu quả thực sự của hệ thống thiết bị công nghệ đang vận hành trong nhà máy đó.

417 Mô hình hóa và điều khiển robot di động non-holonomic có trượt ngang / Nguyễn Văn Tính, Phạm Thượng Cát, Phạm Minh Tuấn // Khoa học Công nghệ Việt Nam .- 2016 .- Tập 4 Số 1/2016 .- Tr. 1-6 .- 621

Xây dựng một cách có hệ thống phương pháp mô hình hóa hệ động lực học của một robot di động bánh xe non-holonomic có trượt ngang. Sau đó, thiết kế một luật điều khiển bằng phương pháp tuyến tính hóa phản hồi vào ra để điều khiển robot di động này bám theo một quỹ đạo cho trước mà có thể bù được trượt ngang. Các kết quả mô phỏng được thực hiện bằng Matlab-Simulink đã chứng minh tính đúng đắn của luật điều khiển.

418 Nghiên cứu, thiết kế độ đảo tần lên và đảo tần xuống cho các hệ thống vô tuyến cấu hình mềm hiệu quả tài nguyên trên công nghệ FPGA / Trần Văn Nghĩa // Khoa học Công nghệ Việt Nam .- 2016 .- Tập 4 Số 1/2016 .- Tr. 24-31 .- 621

Trình bày kiến trúc và thực hiện bộ đảo tần lên và đảo tần xuống số trên chip FPGA (Fiel programmable gate arrays) với tài nguyên tối ưu có khả năng thích hợp cho sự phát triển của công nghệ vô tuyến cấu hình mềm.

419 Ứng dụng mạng cảm biến không dây để điều khiển và giám sát các bộ điều khiển đèn tín hiệu giao thông / Cao nguyễn Khoa Nam, Nguyễn Thị Kim Trúc, Võ Đại Bình // Khoa học Công nghệ Việt Nam .- 2016 .- Tập 4 Số 1/2016 .- Tr. 32-38 .- 621

Trình bày về hệ thống điều khiển và giám sát các bộ điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao thông sử dụng WSN (Wireless sensor networks) và truyền thông qua mạng 3G. Với sự kết hợp của phần mềm điều khiển và giám sát được cài đặt tại trung tâm và các cảm biến lắp đặt tại các tủ điều khiển, hệ thống cho phép thay đổi chế độ hoạt động của các nút giao thông, cài đặt chu kỳ đèn cũng như phát hiện các sự cố của các bộ điều khiển. Nhờ đó, nâng cao độ tin cậy và chất lượng công tác quản lý và vận hành đối với mạng lưới các nút điều khiển tín hiệu giao thông.