CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
571 Các yếu tố tác động đến ý định quay lại Thừa Thiên Huế của du khách quốc tế / Trần Thanh Long // .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 88 - 98 .- 910
Bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động đến ý định quay lại Thừa Thiên Huế của du khách quốc tế. Kết quả điều tra khảo sát 212 khách du lịch nước ngoài đến Thừa Thiên Huế trong khoảng thời gian từ tháng 11-2018 đến tháng 10-2019 cho thấy, các yếu tố thuộc chất lượng dịch vụ tại điểm đến và chất lượng tài nguyên có tác động tích cực cùng chiều đến sự hài lòng của du khách, từ đó ảnh hưởng đến ý định quay trở lại Thừa Thiên Huế của khách du lịch quốc tế. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất giải pháp cải thiện chất lượng du lịch, thu hút khách du lịch mới mà còn giữa chân những du khách đã từng đến Thừa Thiên Huế.
572 Các yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến du lịch tại Hà Nội / Trần Thị Tuyết // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 578 .- Tr. 62 - 66 .- 910
Bài viết tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến du lịch tại Hà Nội. Điều tra 180 khách du lịch tới Hà Nội kết quả cho thấy động cơ du lịch có tác động tích cực đến hình ảnh điểm đến, rủi ro nhận thức và hạn chế du lịch có tác động tiêu cực đến hình ảnh điểm đến. Từ kết quả trên, một số biện pháp được đưa ra để nâng cao hình ảnh điểm đến Hà Nội.
573 Hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ bền vững của du lịch có sự tham gia của cộng đồng / Vũ Tuấn Anh // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2020 .- Số 4(31) .- Tr. 3 – 11 .- 340
Phát triển du lịch bền vững có sự tham gia của cộng đồng dân cư địa phươnglaf một định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam trong thời gian tới. Để lập kế hoạch, thực hiện và giám sát quá trình phát triển du lịch có sự tham gia của cộng đồng, cần có hệ thống tiêu chí đánh giá.Dựa trên cơ sở tổng quan lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế, tìm hiểu các nguyên tắc xác định hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ bền vững của du lịch có sự tham gia của cộng đồng, từ thực tế của địa phương, bài viết đề xuất hệ thống tiêu chí và phương pháp đánh giá mức độ bền vững của du lịch có sự tham gia của cộng đồng trong điều kiện Việt Nam hiện nay.
574 Đánh giá lợi thế về tài nguyên du lịch của một số nước ASEAN và vấn đề đặt ra cho Việt Nam / Lê Hồng Ngọc // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2020 .- Số 4(31) .- Tr. 12 – 18 .- 910
Tài nguyên du lịch là cơ sở để xây dựng các khu, tuyến, điểm du lịch và thiết kế các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách và tạo ra nguồn thu kinh tế. Nhờ vào các nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và độc đáo, ASEAN trở thành một khu vực năng động và tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch. Đây là lợi thế lớn cho ASEAN trong việc cạnh tranh trên thị trường du lịch quốc tế, đồng thời cũng là cơ hội và thách thức đối với từng quốc gia thành viên. Bài viết khái quát tài nguyên du lịch và đánh giá lợi thế về tài nguyên du lịch của một số nướ ASEAN, qua đó phản ánh một phần bức tranh du lịch trong khu vực ASEAN và chỉ ra một số vấn đề đặt ra cho Việt Nam nhằm tận dụng các lợi thế về tài nguyên du lịch để thúc đẩy nền kinh tế dịch vụ này.
575 Thách thức gắn phát triển du lịch với làng nghề ở Đông Nam Bộ / Trần Minh Đức // .- 2020 .- Số 575 .- Tr. 87-89 .- 910
Phân tích định tính kết hợp với khảo sát mô tả trên cơ sở các làng nghề hiện có, bài viết khái quát thực trạng phát triển các làng nghề vùng đất này, qua đó hàm ý một số giải pháp nhằm phát triển du lịch gắn với làng nghề trong thời gian tới
576 Đẩy mạnh markerting trực tuyến trong kinh doanh du lịch hậu Covid-19 / Trần Minh Nguyệt // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 743 .- Tr.56 - 58 .- 910
Hoạt động marketing trực tuyến là hình thức tiếp thị trực tuyến bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ truyền thông, internet để nghiên cứu và phân tích thị trường, đưa ra chiến lược kinh doanh và chiến lược quảng bá sản phẩm đến người dùng bằng ứng dụng trên nền tảng công nghệ thông tin. Trong bối cảnh dịch bệnh covid -19 ảnh hưởng nặng nề tới ngành Du lịch Việt Nam khi các doanh thu của dịch vụ du lịch bị suy giảm nghiêm trọng, marketing trực tuyến cần được đẩy mạnh. Bài viết đánh giá những tác động của dịch Covid-19 đến ngành Du lịch Việt Nam và đề xuất những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch hậu Covid-19.
577 Phát triển ngành du lịch Logistics trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế / Đinh Mai Thanh, Nguyễn Vân Dung // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 743 .- Tr.67 - 69 .- 910
Việt Nam được đánh giá là thị trường đày tiểm năng và hấp dẫn cho sự phát triển của ngành du lịch logistics. Logistics là một ngành du lịch quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như từng địa phương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Bài viết đánh giá thực trạng phát triển của ngành du lịch Logistics, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Logistics tại Việt Nam.
578 Bảo tồn văn hoá biển truyền thống Việt Nam / Nguyễn Danh Nam, Uông Thị Ngọc Lan // Du lịch Việt Nam .- 2020 .- Số 12 .- Tr. 60 – 62 .- 910
Văn hoá biển Việt Nam nằm trong hệ thống văn hoá truyền thống dân tộc Việt Nam. Bảo vệ những giá trị vật chất và giá trị tinh thần đó của dân tộc, là bảo vệ chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ. Hiện nay, trong xu thế phát triển và hội nhập quốc tế, toàn cầu hoá, vấn đề biển và văn hoá biễn luôn giữ tầm quan trọng đặc biệt không chỉ trên lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hoá mà còn cả an ninh, quốc phòng.
579 Ninh Thuận nâng cao vai trò đồng bào dân tộc thiểu số trong du lịch / Phan Thị Xuân Hằng, Nguyễn Ngọc Sơn // Du lịch Việt Nam .- 2020 .- Số 12 .- Tr. 33 – 35 .- 910
Ngày nay, việc khai thác phát triển du lịch dựa trên cơ sở bảo tồn, phát huy những giá trị độc đáo của văn hoá đồng bào dân tộc thiểu số được coi là hướng đi quan trọng, mở ra nhiều triển vọng cho các tỉnh, trong đó có Ninh Thuận. Tuy nhiên, việc khai thác du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp gắn với dân tộc thiểu số ở Ninh Thuận còn chưa hiệu quả so với tiềm năng. Vì vậy, cần có những nghiên cứu sâu về vai trò, thế mạnh của cộng đồng dân tộc thiểu số trong phát triển du lịch cũng như những định hướng, giải pháp phù hợp nhằm phát triển du lịch bền vững tại địa phương.
580 Bàn về đào tạo nhân lực khách sạn Việt Nam / Nguyễn Đức Thắng, Mai Hiên // Du lịch Việt Nam .- 2020 .- Số 12 .- Tr. 58 – 59 .- 910
Nguồn nhân lực du lịch nói chung, nhân lực khách sạn của Việt Nam nói riêng mới chỉ dừng ở khía cạnh đào tạo cơ bản. Để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ là việc của cơ sở đào tạo, mà cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp cùng nhiều yếu tố khác.