CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn

  • Duyệt theo:
1351 Ngoại giao công chúng Mỹ trong chính sách tái cân bằng tại Châu Á – Thái Bình Dương dưới thời Obama / Trần Thị Thu // Châu Mỹ ngày nay .- 2021 .- Số 8(281) .- Tr. 32-44 .- 327

Phân tích, làm rõ các hoạt động ngoại giao công chúng của chính quyền Obama đối với khu vực, nơi Mỹ có những lợi ích kinh tế và chiến lược sâu rộng.

1352 Đào tạo tiến sĩ : viễn cảnh toàn cầu / Victor Rudakov, Maria Yudkevich // .- 2021 .- Số 105 .- Tr. 29-32 .- 370

Không có mô hình đào tạo tiến sĩ nào được coi là tiêu chuẩn. Bức tranh đào tạo tiến sĩ trên toàn thế giới khá đa dạng và tính linh hoạt cũng như số lượng những biến thể ngày càng tăng thêm. Tuy nhiên đào tạo tiến sĩ đã trở thành một thị trường toàn cầu thu hút các luồng sinh viên quốc tế, giảng viên và sinh viên tốt nghiệp khiến hình thành nhu cầu thống nhất các tiêu chí và chuẩn mực.

1353 Chưa phải là niết bàn : hệ quả của cuộc bầu cử Hoa Kỳ đối với giáo dục Đại học Quốc tế / Philip G. Altbach và Hans De Wit // Giáo dục Đại học Quốc tế .- 2021 .- Số 105 .- Tr. 50- .- 378

Việc Donal Trump rời Nhà Trắng sẽ mang lại một số thay đổi tích cực và tức thì đối với bức tranh giáo dục Đại học của Hoa Kỳ và Quốc tế. Nhưng chủ nghĩa dân túy và chủ nghĩa dân tộc mà Trump đại diện vẫn là một phần của thực tế ở Hoa Kỳ và ở nhiều quốc gia khác. Điều tốt nhất có thể nói được la giáo dục Đại học Quốc tế dướu thời Biden sẽ bớt thảm hại hơn dưới thời Trump và chỉ riêng điều này cũng đáng vui mừng.

1354 Phát triển những phương pháp tiếp cận toàn hệ thống để giảng dạy xuất sắc / Paul Ashwin // .- 2021 .- Số 105 .- Tr. 10-13 .- 378

Có hai cách tiếp cận thúc đẩy giảng dạy xuất sắc toàn hệ thống: cách tiếp cận hình mẫu và lập bản đồ. Những phương pháp tiếp cận kiểu hình mẫu tập trung vào việc xác định những tường hợp giảng dạy xuất sắc cụ thể giảng viên hoặc tổ chức ở cấp quốc gia và đã được áp dụng ở một số nước. Phương pháp lập bản đồ tìm cách đánh giá công việc giảng dạy trên toàn bộ hệ thống có thể là phạm vi quốc gia hoặc quốc tế.

1355 Thông tin và thị trường giáo dục Đại học / Janja Komljenovic // .- 2021 .- Số 105 .- Tr. 13-15 .- 378

Để thị trường hóa, giáo dục Đại học cần được nhà nước hỗ trợ và cần một khung pháp lý phù hợp. Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ để thị trường hoạt động. Thị trường còn cần đến những tác nhân thị trường những người tính toán và hành xử phù hợp với logic kinh tế. Các phương tiện thị trường giúp biến sinh viên, nhân viên người sử dụng lao động và những người khác trở thành tác nhân như vậy. Bài viết đề cập đến những công cụ thông tin thị trường giúp ta tình toán về mặt kinh tế tổ chức những hoạt động được coi la có giá trị và xây dựng xã hội tương lai.

1356 Tác động của Covid-19 đến giáo dục Đại học nhìn từ quan điểm công bằng / Jamil Salmi // Giáo dục Đại học Quốc tế .- 2021 .- Số 105 .- Tr. 4-7 .- 378

Những gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra ảnh hưởng đến mọi quốc gia cả giàu và nghèo, sinh viên từ những nhóm thiểu số phải đối mặt với nhiều thách thức hơn. Ở những quốc gia có Internet chưa phổ biến và băng thông thấp, cơ hội học tập trực tuyến bị hạn chế đáng kể. Các trường Cao đẳng Đại học và ở những quốc gia có thu nhập thấp chật vật triển khai những chương trình đào tạo từ xa có chất lượng do thiếu những học giả có kinh nghiệm và thiếu nguồn lực.

1357 Cải cách quân đội ở Indonesia từ năm 1998 đến nay / Hồ Thị Thành // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2021 .- Số 6(255) .- Tr. 3-13 .- 327

Đưa ra một vài nhận xét về mối liên hệ giữa vấn đề cải cách quân đội Indonesia với triển vọng dân chủ tại Indonesia và Đông Nam Á.

1358 Thích ứng của Indonesia trước sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình / Trần Thu Minh // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2021 .- Số 6(255) .- Tr. 14-22 .- 327

Trên cơ sở phân tích nhu cầu gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình, sẽ đi sâu nhận diện sự gia tăng ảnh hưởng của Bắc Kinh tại Indonesia thông qua thích ứng của Jakarta trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế và những tác động trong lĩnh vực xã hội.

1359 Quan hệ Thương mại Việt Nam – Myanmar từ năm 2011 đến nay / Nguyễn Hoàng Anh Tú // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2021 .- Số 6(255) .- Tr. 47-57 .- 327

Trình bày khái quát hợp tác Việt Nam – Myanmar. Phân tích thực trạng quan hệ thương mại Việt Nam – Myanmar từ năm 2011 đến nay. Đánh giá quan hệ thương mại Việt Nam – Myanmar từ năm 2011 đến nay.

1360 Thích ứng của Asean trong bối cảnh toàn cầu hóa / Kim Ngọc Thu Trang, Hoàng Khánh Linh // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2021 .- Tr. 79-87 .- 327

Tìm hiểu về những nhân tố tác động đến quá trình thích ứng của Asean trong bối cảnh toàn cầu hóa, những biểu hiện thích ứng của Asean trong bối cảnh toàn cầu hóa đồng thời nhận xét quá trình thích ứng của Asean.