CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
491 Một số đề xuất kỹ thuật và chính sách đối với công trình xây dựng tham gia hỗ trợ chống ngập đô thị tại Việt Nam / Nguyễn Thế Dương, Phan Tiến Vinh // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 73-77 .- 690
Tóm tắt một số giải pháp về giảm thiểu tác động của ngập lụt đô thị và kiến nghị một số giải pháp khả thi về chính sách và kỹ thuật có thể thực hiện ngay để các công trình hạ tầng và dân dụng có thể tham gia hỗ trợ giảm ngập lụt cho đô thị.).
492 Nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đến độ nứt trong kết cấu bê tông cốt thép / Nguyễn Thị Hằng // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 84-87 .- 690
Dựa vào cơ sở lý thuyết để tìm hiểu sự hình thành của các vết nứt do nhiệt độ. Từ đó, đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các vết nứt do nhiệt độ gây ra hiệu quả. Để đảm bảo kết cấu bê tông cốt thép làm việc ổn định theo thời gian trong quá trình thiết kế và thi công các công trình bê tông cốt thép, việc nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đến vết nứt bê tông là rất cần thiết.
493 Nghiên cứu mô phỏng tính toán mô men ổn định tới hạn đàn hồi của dầm thép liên tục chịu tải trọng tập trung / Nguyễn Xuân Tùng, Nguyễn Nhật Minh Trị // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 88-91 .- 690
Nghiên cứu phân tích số về mô men ổn định tới hạn đàn hồi của dầm liên tục dưới tác dụng của tải trọng tập trung tại bản cánh trên được trình bày. Phần mềm phân tích phần tử hữu hạn, ABAQUS, được sử dụng để mô hình dầm thép. Ảnh hưởng của tỷ số giữa chiều dài và chiều cao của dầm thép đến mô men ổn định tới hạn đàn hồi của dầm liên tục đã được xem xét.
494 Nâng cao cường độ của dầm gỗ-thép bằng mối nối kim loại : giải pháp kiến trúc cải tạo nhà gỗ / Lê Trương Di Hạ // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 92-95 .- 690
Kiểm tra và đánh giá các mẫu thử khác nhau của dầm liên hợp với hình dạng thép khác nhau, bao gồm thép chữ I và thép tấm, kết nối thông qua đinh hoặc đinh vít. Cung cấp thông tin về các giải pháp bền vững để bảo tồn các cấu trúc gỗ lịch sử với sự hỗ trợ của việc tối ưu vật liệu liên hợp cùng kết nối kim loại.
495 Phát triển mặt đường bê tông xi măng thông minh cho hệ thống đường vành đai TP. Hồ Chí Minh sử dụng bê tông tính năng cao / Nguyễn Duy Liêm, Phan Tấn Duy // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 107-113 .- 690
Đánh giá một cách toàn diện về tính chất cơ học và tính chất thông minh của bê tông tính năng cao. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất tính khả thi phát triển mặt đường cứng sử dụng bê tông tính năng cao cho hệ thống đường vành đai 4 tại TP,HCM. Việc sử dụng bê tông tính năng cao cho mặt đường có thể xem là một cảm biến (sensor) có thể tự đếm xe, phân tích mật độ giao thông, dự báo đông xe, tắc đường, phục vụ tối ưu hoá điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại nút giao, hướng đến sự phát triển bền vững và đô thị thông minh.
496 Thí nghiệm và mô hình đánh giá sức kháng nhổ của sợi móc chôn trong bê tông siêu cường độ / Trần Quốc Khánh, Tô Ngọc Minh Phương, Nguyễn Dịu Hương, Trần Ngọc Thanh // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 114-119 .- 690
Khảo sát ứng xử nhổ của sợi móc chôn trong các loại bê tông khác nhau. Đề xuất thí nghiệm đánh giá ứng xử bám dính của sợi móc trong các loại bê tông khác nhau. Thêm nữa, một mô hình lý thuyết cũng được đề xuất để dự đoán ứng xử bám dính của sợi móc trong các loại bê tông khác nhau.
497 Ứng xử uốn hai trục của bê tông cốt sợi polymer tái chế / Nguyễn Nhật Minh Trị, Nguyễn Xuân Tùng // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 156-159 .- 690
Đặc tính uốn hai trục được sử dụng để đánh giá tính hữu ích có thể có của sợi polyetylene tái chế từ rác thải biển làm vật liệu gia cường cho bê tông.
498 Ứng dụng mô hình CA (Cellular Automaton) đánh giá sự ảnh hưởng của chuyển làn và giảm tốc lên sự làm việc của dòng giao thông / Đỗ Duy Thời, Trần Vũ Tự // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 160-163 .- 690
Nghiên cứu ứng dụng mô hình CA để phân tích đánh giá sự ảnh hưởng của chuyển làn và giảm tốc độ lên mối quan hệ giữa vận tốc, lưu lượng và mật độ dòng giao thông. Thông qua phân tích mô phỏng cho tuyến đường 2 làn xe, nghiên cứu cho thấy mật độ dòng giao thông thấp (dưới 5%) hoặc quá đông (trên 75%) tốc độ giảm tốc ngẫu nhiên trong dòng xe không có sự tác động đáng kể đến hoạt động của dòng giao thông.
499 Tính dẻo của bê tông cốt thép và bài toán phân phối lại nội lực trong kết cấu / Nguyễn Thị Bích Thủy, Ngô Vi Long // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 188-193 .- 690
Trình bày sự cần thiết việc xét đến tính dẻo của cấu kiện bê tông cốt thép, liên quan đến khả năng phân phối lại nội lực trong cấu kiện, thông qua tính toán bằng số cụ thể một dầm bê tông cốt thép hai nhịp, có xét đến biến dạng không đàn hồi, đặc biệt dựa vào biểu đồ quan hệ mô men - độ cong được xây dựng bởi phần mềm SAP2000.
500 Ảnh hưởng của các loại sợi khác nhau đến cường độ nén và kéo do ép chẻ của bê tông tính năng cao / Lê Anh Thắng, Trần Anh Tuấn, Tô Minh Đoàn, Huỳnh Hữu Tín // .- 2023 .- Tháng 12 .- Tr. 198-202 .- 690
Thí nghiệm khả năng chịu nén và chịu kéo do ép chẻ của bê tông tính năng siêu cao. Mẫu thí nghiệm được chế tạo từ HPC được gia cường bằng ba loại sợi khác nhau, với tỷ lệ thể tích sợi thay đổi trong khoảng 0-2%. Dựa trên kết quả thí nghiệm, bài báo nhận xét về cường độ chịu nén và chịu kéo của HPC. Sợi thép mạ đồng là loại sợi có kết quả cường độ tốt nhất so với các loại sợi còn lại, sợi PP và Dramix 3D.





