CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4631 Ứng dụng mô hình số độ cao trong thiết kế san nền và qui hoạch độ cao đô thị / Vũ Thái Hà // Xây dựng, Số tháng 6/2010 .- 2010 .- Tr. 54-56. .- 624

Cách khảo sát địa hình trong thiết kế san nền trong qui hoạch độ cao đô thị, thiết kế san nền trong qui hoạch độ cao đô thị, thiết kế qui hoạch độ cao theo mô hình số độ cao, ứng dụng mô hình số độ cao trong thiết kế san nền trong qui hoạch độ cao đô thị.

4632 Ảnh hưởng quá trình gây ứng lực trước trong hệ dầm sàn đến hệ khung – vách nhà nhiều tầng / PGS. TS. Lê Thanh Tuấn // Xây dựng, Số tháng 6/2010 .- 2010 .- Tr. 59-63 .- 624

Giới thiệu tính toán, xác định nội lực, biến dạng trong sàn. Xác định lực căng cáp trong sơ đồ tính toán theo trình tự căng.

4633 Thiết kế thành phần bê tông đặc biệt nặng / TS. Trần Ngọc Tính // Xây dựng, Số tháng 6/2010 .- 2010 .- Tr. 67-68 .- 624

Trình bày các tiền đề về phương pháp thiết kế thành phần bê tông đặc biệt nặng có độ chắc cao và khối lượng thể tích lớn.

4634 Phân tích độ ổn định hệ thống mốc độ cao cơ sở trong quan trắc lún công trình / PGS. TS. Trần Khánh // Cầu đường Việt Nam, Số 5/2010 .- 2010 .- Tr. 147-17 .- 624.03

Bài báo đưa ra đề xuất ứng dụng phương pháp bình sai tự do để phân tích độ ổn định của hệ thống mốc độ cao cơ sở trong quan trắc lún công trình. Phương pháp xử lý số liệu này có nhiều ưu điểm nổi trội so với các phương pháp phân tích khác đã được công bố. Bài báo cũng đưa ra hệ thống công thức và quy trình tính toán cụ thể để triển khai phương pháp xử lý số liệu này trong các ứng dụng thực tế.

4635 Đề xuất khung nội dung quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải theo phương pháp tiếp cận hệ thống / ThS. Nguyễn Tá Duân, PGS. TS. Nguyễn Quang Đạo, TS. Vũ Hoài Nam // Cầu đường Việt Nam, Số 5/2010 .- 2010 .- Tr. 18-25 .- 624.03

Việc lập quy hoạch giao thông vận tải ở nước ta hiện nay đang dựa trên hệ thống chưa đầy đủ về quy chuẩn, quy phạm hoặc văn bản quy định cụ thể. Chính vì vậy, cùng một đối tượng quy hoạch, nhưng mỗi dự án có phương pháp, trình tự khác nhau, không thống nhất. Không chỉ vậy, trong nội dung của nhiều bản quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải ở nước ta hiện nay còn thiếu nhiều nội dung cần thiết để thực sự một bản quy hoạch tổng thể vừa công cụ quản lý nhà nước, vừa là công cụ thúc đẩy phát triển quy hoạch. Bài báo dựa trên cơ sở phân tích đã đề xuất một khung nội dung quy hoạch giao thông vận tải dưới cái nhìn hệ thống.

4636 Tăng cường quản lý chất lượng công trình xây dựng (Trích hội thảo: thực trạng và giải pháp tăng cường quản lý chất lượng các công trình xây dựng) / KSCC Hoàng Hiển // Cầu đường Việt Nam, Số 5/2010 .- 2010 .- Tr. 40-42 .- 624.03

Trình bày những nguyên nhân dẫn đến chất lượng một số công trình kém và biện pháp tăng cường quản lý chất lượng công trình ở từng giai đoạn: giai đoạn lập dự án đầu tư, giai đoạn lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, giai đoạn thi công.

4637 Nghiên cứu những nét đặc trưng về quy luật diễn biến lòng Sông Hồng và những vấn đề đặt ra khi thiết kế cầu vượt Sông Hồng / NCS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Vũ Thành // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 25-30 .- 624.03

Bài báo đi sâu nghiên cứu phân tích quy luật diễn biến lòng sông Hồng dựa trên những tài liệu thống kê và đặt ra những vấn đề liên quan tới điểm thiết kế cầu vượt sông Hồng.

4638 Một số khái niệm mới trong các tiêu chuẩn thiết kế công trình giao thông trong vùng động đất / TS. Nguyễn Việt Khoa // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 31-38 .- 624.03

Các tiêu chuẩn thiết kế xác định các nguyên lý và khái niệm cơ bản, quy định các yêu cầu tối thiểu khi thiết kế và khuyến nghị các phương pháp tính toán kết cấu công trình được chấp nhận. Ở một khía cạnh khác, cần phải tính đến các kiến thức hiện đại, thành tựu mới nhất của khoa học; vì vậy, các tiêu chuẩn được xem xét một cách thường xuyên. Một số nước nói chung và Việt Nam nói riêng đã tiến hành kiểm tra các tiêu chuẩn cũ và soạn thảo Tiêu chuẩn thiết kế động đất đối với công trình mới và hiện đại hơn.

4639 Tính toán kết cấu áo đường mềm chịu tác dụng của tải trọng ngang theo phương pháp nguyên lý cực trị Gauss / NCS. Đỗ Ngọc Viện // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 8-11 .- 624.03

Trình bày ảnh hưởng của tải trọng ngang đến kết cấu áo đường mềm theo phương pháp nguyên lý cực trị Gauss: xây dựng bài toán tính kết cấu áo đường mềm chịu tác dụng của tải trọng ngang.

4640 Nghiên cứu ảnh hưởng của các tham số tính toán đến độ tin cậy của kết cấu mặt đường bê tông xi măng đường ô tô / NCS. Nguyễn Hoàng Long, PGS. TS. Phạm Cao Thăng // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 12-16 .- 624.03

Cơ sở tính toán theo phương pháp mô phỏng Monte Carlo, ứng dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo tính toán độ tin cậy mặt đường cứng đường ô tô. Kết quả khảo sát số liệu thực tế công trình mặt đường bê tông xi măng, khảo sát độ nhạy cảm của các tham số tính toán đến độ tin cậy của mặt đường. Một số giải pháp và kiến nghị.