Tải trọng giới hạn nền đất chịu tải trọng nền đường đắp và bệ phản áp
Tác giả: TS. Hoàng Đình Đạm, NCS. ThS. Nguyễn Minh Khoa
Số trang:
Tr. 18-21.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 9/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nền đất chịu tải trọng, nền đường đắp, bệ phản áp, tải trọng.
Tóm tắt:
Giới thiệu phương pháp xem đất là môi trường hạt rời, kết hợp dùng nguyên lý ứng suất có hiệu quả của Terzaghi, điều kiện bền Mohr – Coulomb và các định lý giới hạn trong cơ học, để xác định trạng thái ứng suất hữu hiệu ở trạng thái giới hạn, tải trọng giới hạn và một số khảo sát của nền đất thiên nhiên chịu tác dụng tải trọng nền đắp và bệ phản áp.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





