Tải trọng giới hạn nền đất chịu tải trọng nền đường đắp và bệ phản áp
Tác giả: TS. Hoàng Đình Đạm, NCS. ThS. Nguyễn Minh Khoa
Số trang:
Tr. 18-21.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 9/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nền đất chịu tải trọng, nền đường đắp, bệ phản áp, tải trọng.
Tóm tắt:
Giới thiệu phương pháp xem đất là môi trường hạt rời, kết hợp dùng nguyên lý ứng suất có hiệu quả của Terzaghi, điều kiện bền Mohr – Coulomb và các định lý giới hạn trong cơ học, để xác định trạng thái ứng suất hữu hiệu ở trạng thái giới hạn, tải trọng giới hạn và một số khảo sát của nền đất thiên nhiên chịu tác dụng tải trọng nền đắp và bệ phản áp.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam