Tải trọng giới hạn nền đất chịu tải trọng nền đường đắp và bệ phản áp
Tác giả: TS. Hoàng Đình Đạm, NCS. ThS. Nguyễn Minh Khoa
Số trang:
Tr. 18-21.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 9/2012
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nền đất chịu tải trọng, nền đường đắp, bệ phản áp, tải trọng.
Tóm tắt:
Giới thiệu phương pháp xem đất là môi trường hạt rời, kết hợp dùng nguyên lý ứng suất có hiệu quả của Terzaghi, điều kiện bền Mohr – Coulomb và các định lý giới hạn trong cơ học, để xác định trạng thái ứng suất hữu hiệu ở trạng thái giới hạn, tải trọng giới hạn và một số khảo sát của nền đất thiên nhiên chịu tác dụng tải trọng nền đắp và bệ phản áp.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại