CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4601 Công thức mới dùng tính toán biến dạng khe nứt trong các kết cấu bê tông cốt thép / Đoàn Đình Thỏa // Người xây dựng, Số 9/2009 .- 2009 .- Tr.57-58 .- 624.092

Đưa ra các điều kiện giới hạn để tính toán và công thức đánh giá biến dạng phá hỏng nứt giới hạn mới.

4602 Tìm hiểu đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tiêu chuẩn ASEAN ( ACPE) / Nguyễn Cảnh Chất // Người xây dựng, Số 9/2009 .- 2009 .- Tr.61 .- 624.092

Đưa ra các điều kiện và tiêu chí để các kỹ sư Việt Nam có thể tham gia vào Liên Hiệp các Hội KH&KT Việt Nam.

4603 Nghiên cứu sự làm việc của nhóm cọc khi chịu tải trọng ngang / ThS. Đặng Hồng Lam, TS. Nguyễn Đức Mạnh // Tạp chí Cầu đường Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 17 - 21 .- 690.116

Tình bày các yếu tố ảnh hưởng đến sự làm việc của nhóm cọc: Khoảng cách các cọc, tính chất đất xung quanh cọc, độ cứng của cọc và độ cứng của bệ móng, vị trí cọc trong bệ móng khi chịu trọng tải ngang và đưa ra một số kết quả nghiên cứu từ thực tế.

4604 Ông Kiệt với con đường nối hai thế kỷ - Đường Hồ Chí Minh / Hà Đình Cẩn // Cầu đường Việt Nam, số 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 17 - 21 .- 624.092

Trình bày ý tưởng xây dựng con đường Hồ Chí Minh huyền thoại, đông thời đưa ra các phương án để xây dựng con đường mòn Hồ Chí Minh như ngày hôm nay. Qua đó ca ngợi đồng chí Võ Văn Kiệt - người đưa ra ý tưởng cũng như đưa ra những chỉ đạo sát sao, sáng suốt được nhân dân hoan nghênh, kính phục. Nhân dân Việt Nam vô cùng biết ơn đồng chí Võ Văn Kiệt người con ưu tú của dân tộc.

4605 Thí nghiệm và phân tích độ dai và cường độ chịu uốn của dầm bê tông cường độ cao cốt sợi thép / GS. TS. Nguyễn Viết Trung, NCS. Phạm Duy Anh // Cầu đường Việt Nam, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 8-12. .- 624.092

Trình bày các kết quả thí nghiệm dầm bê tông cường độ cao cốt sợi thép ở tuổi 3,7,28 ngày. Từ kết quả thí nghiệm xác định cường độ chịu kéo khi uốn và thiết lập công thức dự báo cường độ chịu kéo sau nứt có xét đến cường độ bê tông và hàm lượng cốt sợi thép.

4606 Khả năng chuyển vị ngang của cọc trong thi công mố cầu / Bùi Trường Sơn, KS. Nguyễn Khoa Khanh // Cầu đường Việt Nam, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 13-19 .- 624.092

Trình bày một số kết quả nghiên cứu về chuyển vị ngang của cọc dưới tác dụng của khối đất kế cận mố cầu, cách sử dụng công thức thực nghiệm và giá trị ứng suất trong nền giới hạn đánh giá khả năng và mức độ chuyển vị ngang của cọc khi thi công đóng cọc mố cầu.

4607 Tăng cường quản lý chất lượng các công trình xây dựng giao thông / // Cầu đường Việt Nam, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 26-27, 39 .- 624.092

Khái quát thực trạng công tác quản lý chất lượng trong xây dựng giao thông, các giải pháp tăng cường công tác quản lý và đảm bảo chất lượng các dự án xây dựng công trình giao thông: đối với các nhà thi công cầu, đối với các đơn vị tư vấn, đối với các chủ đầu tư, đối với các cơ quan quản lý nhà nước.

4608 Nghiên cứu phân kỳ đầu tư xây dựng hệ thống đường ô tô cao tốc Việt Nam / TS. Doãn Minh Tâm // Cầu đường Việt Nam, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 28-34 .- 624.092

Tóm tắt về quy hoạch hệ thống đường ô tô cao tốc Việt Nam, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống đường ô tô cao tốc Việt Nam: về đặc điểm tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, thiết lập các mối tương quan với đầu tư xây dựng hệ thống đường cao tốc, nghiên cứu đề xuất phân kỳ đầu tư phát triển hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam.

4609 Những "vấn nạn" trong xây dựng / Minh Nhật // Đầu tư, Số 58(1949)/2009 .- 2009 .- Tr.18 .- 690

Trình bày một số nguyên nhân chính khiến công trình xây dựng kém chất lượng là tình trạng "mua - băn" thầu trong hoạt động xây dựng, mặc khác là sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư.

4610 Bê tông tự liền / N.M.Q // Khoa học Công nghệ Môi trường, Số 5/2009 .- 2009 .- Tr. 29 - 30 .- 690

Giới thiệu vật liệu bê tông được phát triển ở ĐH Michigan (Mỹ) có thể tự liền khi bị rạn nứt chỉ bằng nước và đioxit cacbon mà không cần có sự can thiệp của con người