CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
4601 Bê tông cốt thép ứng lực trước – sử dụng trong sàn phẳng nhà cao tầng / Phạm Phú Anh Huy // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 70 - 78 .- 690
Bài viết này tác giả tóm tắt một số phương pháp tính theo quy phạm một số nước: Mỹ, Nga, Úc…Theo tác giả, để đạt được hiệu quả cao nhất cần có những nghiên cứu thực nghiệm cụ thể và so sánh các phương pháp thiết kế để chọn ra một giải pháp tối ưu nhất.
4602 Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kế toán, kiểm toán đáp ứng xu thế hội nhập / Nguyễn Hữu Phú // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 84 - 87 .- 657
Trình bày những cơ hội và thách thức đối với công tác kế toán, kiểm toán trong xu thế hội nhập. Thực trạng công tác đào tạo kế toán, kiểm toán hiện nay. Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kế toán, kiểm toán đáp ứng xu thế hội nhập.
4603 Một số suy nghĩ về phương pháp giảng dạy các môn học kết cấu công trình nhằm đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp thiết kế xây dựng / Phạm Phú Anh Huy // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 111-113 .- 624.1 0212
Bài viết này đề cập đến vấn đề nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học kết cấu công trình nhằm giúp sinh viên ngành xây dựng có thể tiếp cận với các công nghệ trong lĩnh vực thiết kế xây dựng đáp ứng được các yêu cầu của các doanh nghiệp thiết kế xây dựng
4604 Vùng duyên hải miền Trung ứng phó với biến đổi khí hậu thực tiễn và giải pháp / Trần Văn Minh // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 16-22 .- 910.9597
Giới thiệu về vùng duyên hải miền Trung một trong những nơi chụi ảnh hưởng nhiều nhất từ thiên tai. Qua thực tiễn cho thấy đây là khu vực đang chụi ảnh hưởng ít nhất của 8 loại hình do thiên tai hiểm họa gây ra. Từ đó đưa ra các giải pháp kỷ thuật, quản lý để ứng phó với biến đổi khí hậu
4605 Cuộc hí trường / Nguyễn Văn Xuân // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 11-15 .- 398.09 597
Giới thiệu về các loại hình của nền văn hóa nghệ thuật như hát cài lương, hát chèo, hài kịch, hát bộ … và thời xưa các bậc tiền bối đã lập ra được các trường hát như trường hát Hoàng gia, trường hát cổ. Có những trường hát như vậy thì có thể ước lượng phong trào hát thời xưa được coi trọng tới mức nào
4606 Trường Đại học dân lập Duy Tân ngày càng đáng tin cậy hơn của Đảng, nhà nước và nhân dân / Trần Xuân Nhỉ // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 13-14 .- 370
Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của trường Đại học Duy Tân. Qua đó nói lên sự đóng góp của trường trong việc cùng các trường đại học-cao đẳng Việt Nam ngoài công lập phát triển mạnh mẽ, vững chắc, làm cho Hiệp hội các trường cao đẳng Việt Nam ngoài công lập ngày càng đáng tin cậy hơn
4607 Duy Tân – Thập niên lược sử ký / Đỗ Đình Thọ // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 27-32 .- 370.152
Bài viết trình bày về những công lao to lớn của các thành viên hội đồng sáng lập trường, và nêu lên những khó khăn và thách thức trong quá trình hình thành và phát triển trường Đại học dân lập Duy Tân
4608 Những thành quả tóm tắt – 10 năm trường Đại học dân lập Duy Tân / Nguyễn Tấn Quý // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 54-55 .- 370
Trình bày những thành quả mà trường Đại học dân lập Duy Tân đã đạt được trong 10 năm qua trong các lĩnh vực như: Đội ngũ giảng viên, tình hình sinh viên, nghiên cứu khoa học, quan hệ quốc tế, cơ sở vật chất, tình hình tài chính và trang thiết bị của nhà trường
4609 Công tác đào tạo & vấn đề hội nhập / Lê Tân // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 68 .- 370.9597
Nêu lên phương hướng, yêu cầu, phạm vi hội nhập và mục tiêu trong công tác hội nhập với các khu vực trong lĩnh vực đào tạo của trường đại học Duy Tân
4610 Làm gì để phát triển nghiên cứu trong trường đại học / Đặng Phong // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 54-56 .- 001.4
Trình bày vai trò của nghiên cứu, đây là một bộ phận đương nhiên trong tất cả các trường đại học trên thế giới. Qua đó đưa ra các phương hướng để phát triển nghiên cứu trong trường đại học như là: Trường phải tổ chức những buổi sinh hoạt khoa học phong phú và thường kỳ, phải biết áp dụng một cơ chế đã trở thành thông lệ trên toàn thế giới …