CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4321 Xác định nội lực khung thép trong trạng thái biến dạng theo tiêu chuẩn Eurocode 3 / TS. Vũ Quốc Anh, KS. Chu Thị Hoàng Anh // Xây dựng .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 59-62. .- 624

Giới thiệu cách xác định nội lực trong khung thép có kể đến hiệu ứng P-Delta hay phân tích bậc hai theo Eurocode 3 (EC3)

4322 Nghiên cứu tính toán độ sâu xói luồng lạch do hệ thống mỏ hàn không ngập gây ra, phục vụ giao thông thủy / NCS. Th.S. Phạm Thành Nam, GS. TS. Lương Phương Hậu // Xây dựng .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 63-68. .- 624

Để phục vụ cho việc dự báo hiệu quả tổng quát của hệ thống mỏ hàn đối với xói sâu luồng lạch, trên cơ sở nghiên cứu sự khác biệt về tác động của các phương án bố trí không gian mỏ hàn so với tác động của tường dọc thu hẹp lòng dẫn liên tục trên một đoạn dài, tác giả đã xây dựng quan hệ giữa xói mỏ hàn và xói tường dọc. Công thức tính xói sâu do tường dọc gây ra đã được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và xác lập, được sử dụng phổ biến. Tác giả đã dựa vào kết quả nghiên cứu trên mô hình vật lý để biến đổi công thức này thành công thức sử dụng cho việc tính xói sâu của hệ thống mỏ hàn, thông quan một hàm số biến đổi.

4323 Giao thông thành phố Đà Nẵng – Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống giao thông vận tải bền vững / ThS. Phan Lê Vũ // .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 21-23. .- 624

Đánh giá thực trạng về hệ thống giao thông từ đó đề xuất các giải pháp để phát triển hệ thống giao thông vận tải bền vững cho thành phố Đà Nẵng.

4324 Kiểm toán nén uốn hai phương kết cấu bê tông cốt thép lý thuyết và lập trình / TS. Phạm Văn Thoan. KS. Hoàng Quý Công // .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 24-31. .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu, xây dựng phần mềm kiểm toán trong thiết kế các cấu kiện chịu nén uốn hai phương trong cầu bê tông cốt thép (móng cọc, mố và trụ cầu) theo tiêu chuẩn ngành 22TCN 272-05 bằng ngôn ngữ lập trình Visual Basic trên cơ sở phân tích lý thuyết, cách giải quyết bài toán theo hướng tự động hóa, các thủ pháp lập trình đồng thời nghiên cứu ảnh hưởng của các tham số thiết kế.

4325 Ảnh hưởng của xe vượt tải đến hư hỏng kết cấu mặt đường mềm và một số kiến nghị / Hoàng Văn Thọ, Hoàng Xuân Thắng, Phạm Hùng, Ứng Việt Cường // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 32-42. .- 624

Giới thiệu chung về công tác khảo sát, thiết kế và khai thác kết cấu mặt đường mềm; Hiện trạng các loại phương tiện hiện đang lưu thông trên các Quốc lộ, tỉnh lộ; Nguyên nhân dẫn đến hư hỏng kết cấu mặt đường mềm dưới tác động của lưu lượng xe và tải trọng xe vượt quá giới hạn thiết kế, từ đó đề xuất một số kiến nghị khắc phục.

4326 Nghiên cứu tương tác giữa khối đất với đât nền đàn hồi khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang / ThS. NCS. Ngô Quốc Trinh, PGS. TS. Vương Văn Thành, TS. Trần Hữu Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 43-48. .- 624

Trình bày nghiên cứu giữa khối đất với đất nền đàn hồi khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang bằng cách dùng hệ so sánh của phương pháp Nguyên lý cực trị Gauss. Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để giải và dựa trên kết quả bằng số nhận được các kết quả chứng minh tính đúng đắn và độ tin cậy của lý thuyết tính toán.

4327 Tính toán chuyển vị và biến dạng của khối trong môi trường biến dạng rời rạc / PGS. TS. Nguyễn Quốc Bảo, ThS. Nguyễn Thanh Quang // Xây dựng .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 69-71. .- 624

Gồm các nội dung: hệ phương trình vi phân cơ bản, chuyển vị và biến dạng của khối, ma trận độ cứng tổng thể và véc tơ tải trọng, điều kiện biên và tương tác giữa các khối.

4328 Những bất cập trong quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Việt Nam hiện nay / Nguyễn Thanh Bình // Xây dựng .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 78-80. .- 624

Trình bày thực trạng quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Việt Nam hiện nay: những bất cập trong giai đoạn xác định dự án và chuẩn bị đầu tư, những bất cập trong giai đoạn thực hiện dự án, trong giai đoạn kết thúc dự án, đưa dự án vào sử dụng. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện những bất cập trong quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Việt Nam hiện nay.

4329 Tổ chức không gian dịch vụ công cộng đô thị / TS. Đặng Đăng Tùng, KS. Trần Duy Khanh, KS. Hồ Trung Thông // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 12-15. .- 624

Thép chịu thời tiết là loại thép hợp kim thấp, cường độ cao, dưới điều kiện không khí thông thường thép có khả năng chống gỉ rất cao so với thép cacbon thông thường. Thép có khả năng tạo lớp gỉ bảo vệ, tính bền cao, màu sắc đặc trưng do đó là sự lựa chọn tốt đối với các kết cấu đặt ngoài trời. Bài báo giới thiệu về thép chịu thời tiết và kế hoạch nghiên cứu để đưa ra hướng áp dụng trong điều kiện Việt Nam.

4330 Phân tích thời điểm lắp dựng kết cấu vỏ hầm theo phương pháp khống chế hội tụ / ThS. Vũ Thị Thùy Giang, GS. TS. Đỗ Như Tráng // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 16-20. .- 624

Trình bày các nghiên cứu về thời điểm lắp dựng kết cấu vỏ hầm theo phương pháp khống chế hội tụ với đất đá thõa mãn tiêu chuẩn phá hủy Mohr – Coulonb. Các phân tích về chuyển vị - tải trọng là cơ sở trong việc chọn thời điểm lắp dựng vỏ linh động và có thế lựa chọn – điều khiển theo yêu cầu thiết kế.