CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
4061 Nghiên cứu đặc trưng cường độ của bê tông xi măng sử dụng hàm lượng cao tro bay dùng trong xây dựng mặt đường ô tô / ThS. Hồ Văn Quân, KS. Phạm Thái Uyết // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 21-25 .- 624
Giới thiệu về kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén vào kéo uốn của các loại bê tông (30Mpa, 40 Mpa và 50 Mpa) sử dụng hàm lượng cao tro bay (40% và 50% cao tro bay). Kết quả là các loại bê tông sử dụng hàm lượng cao tro bay đáp ứng được yêu cầu đối với bê tông làm đường.
4062 Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến chọn các thông số kĩ thuật cơ bản của tuyến đường sắt tốc độ cao / PGS. TS. Phạm Văn Ký, ThS. Phạm Sỹ Lợi // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 26-29 .- 624
Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến việc chọn từng thông số kỹ thuật cơ bản để làm cơ sở lập mô hình chọn thông số kĩ thuật cơ bản cho tuyến đường sắt tốc độ cao và căn cứ xác định trọng số so sánh các phương án.
4063 Tính tấm trên nền biến dạng đàn hồi cục bộ phi tuyến đặc trưng bằng đường cong P-Y / ThS. Nguyễn Công Hoằng, TS. Nguyễn Tương Lai // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 30-33 .- 624
Trình bày tính tấm có kể đến biến dạng trượt do lực cắt gây ra trên nền đàn hồi phi tuyến được đặc trưng bằng hệ số nền theo quan hệ đường cong P-Y bằng phương pháp phần tử hữu hạn, mô hình chuyển vị với kiểu phần tử chữ nhật 04 nút, 12 chuyển vị nút có điều kiện biên tự do theo chu vi. Thuật toán được xây dựng trên cơ sở của lí thuyết tính toán tấm, phương pháp phần tử hữu hạn và phương pháp giải bài toán phi tuyến: phương pháp nghiệm đàn hồi và phương pháp Newton-Raphson. Chương trình tính được lập theo ngôn ngữ Matlab.
4064 Một số ý kiến tham gia góp ý khi biên soạn lại Tiêu chuẩn thiết kế áo đường mềm 22TCN211 – 06 / GS. TSKH. NGND. Nguyễn Xuân Trục // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 38-39 .- 624
Đề cập đến những tồn tại cần chỉnh sữa và kiến nghị bổ sung một số nội dung trong tiêu chuẩn thiết kế áo đường mềm 22CN211-06 hiện nay đang sử dụng trong ngành Giao thông vận tải khi lập các dự án xây dựng đường ô tô.
4065 Áp dụng phương pháp xác suất thống kê trong nghiên cứu hệ số quy đổi xe về xe máy trong dòng giao thông hỗn hợp nhiều xe máy ở Việt Nam / KS. Thái Hồng Nam, PGS. TS. Vũ Hoài Nam // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 09/2014 .- Tr. 40-45 .- 624
Đề xuất một phương pháp khá đơn giản để xác định hệ số quy đổi xe về xe máy của các phương tiện trong dòng giao thông hỗn hợp nhiều xe máy. Dựa vào việc khảo sát sự phân bố của khoảng cách bám dọc, bám ngang giữa xe máy và các phương tiện khác trong dòng xe, nhóm tác giả xác định được diện tích không gian động (diện tích động) của các phương tiện. Từ đó xác định được hệ số quy đổi về xe máy của một số xe trong dòng giao thông hỗn hợp nhiều xe máy theo tỉ số giữa diện tích động của các phương tiện và diện tích động của xe máy.
4066 Giải pháp kỹ thuật phân tầng chữa cháy và khống chế khởi động đồng thời các bơm nước phòng cháy chữa cháy có đa cảm biến áp lực ở tòa nhà cao tầng / TS. Nguyễn Tiến Dũng // Tự động hóa ngày nay .- 2014 .- Số 163/2014 .- Tr. 16-18 .- 624
Giới thiệu một giải pháp kỹ thuật về phân tầng chữa cháy và ứng dụng relays tạo nên một hệ điều khiển tự động khống chế thời điểm khởi động các bơm nước của hệ phòng cháy chữa cháy có đa cảm biến áp lực cho tòa nhà cao tầng.
4067 Cần quan tâm và kiểm soát chất lượng lớp dính bám trong thi công mặt đường bê tông nhựa / PGS. TS. Doãn Minh Tâm // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 16-21. .- 624
Trình bày tầm quan trọng của lớp dính bám. Nhận biết ký hiệu tên một số loại nhũ tương và nhựa lỏng được dùng làm lớp dính bám. Một số yêu cầu cơ bản đối với lớp dính bám.
4068 Chất lượng bê tông Asphalt liên quan tới lún vệt bánh xe trên mặt đường / TS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 22-26. .- 624
Một trong các nguyên nhân gây ra hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường hiện nay là xuất phát từ chất lượng bê tông Asphalt. Bài viết trình bày tổng quan về phương pháp thống kê để kiểm soát chất lượng bê tông asphal. Chất lượng bê tông asphalt được cải thiện hơn sẽ hạn chế lún vệt bánh xe trong kết cấu mặt đường bê tông asphalt.
4069 Nghiên cứu tương tác giữa cọc khoan nhồi với nền nhiều lớp trong công trình cầu / ThS. Nguyễn Quý Thành, TS. Phạm Văn Thoan // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 27-32. .- 624
Trình bày lý thuyết căn bản nghiên cứu về mối quan hệ tương tác giữa các cọc khoan nhồi với nhau và với nền nhiều lớp trong móng công trình cầu, các mô hình và phần mềm phân tích kết cấu. Đồng thời các tác giả đưa ra ví dụ khảo sát, kết quả và kết luận khi nghiên cứu mối quan hệ này.
4070 Sử dụng phương pháp cơ học thực nghiệm phân tích kết cấu mặt đường mềm ở Việt Nam / TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Phạm Thanh Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 33-36. .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu sử dụng phương pháp cơ học thực nghiệm (M-E PDG) phân tích kết cấu mặt đường bê tông nhựa với các điều kiện vật liệu, tải trọng và khí hậu ở Việt Nam. Kết quả phân tích cũng đưa ra dự báo tuổi thọ của mặt đường thiết kế và trạng thái phá hoại vệt bánh là quan trọng nhất đối với kết cấu mặt đường mềm.