CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4001 Hợp lý hóa bố trí chốt liên kết trong dầm liên tục liên hợp thép bêtông / TS. Nguyễn Ngọc Linh // Xây dựng .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 123-126. .- 624

Giới thiệu các dạng phá hoại dầm liên hợp thép bê tông, các giả thiết tính toán, thiết kế liên kết. Phương pháp hợp lý hóa bố trí liên kết bằng ngôn ngữ lập trình trong môi trường Matlab.

4002 Ảnh hưởng vận tốc phương tiện di chuyển đến ứng xử động lực học của dầm liên tục nhiều nhịp / Nguyễn Trọng Phước, Huỳnh Văn Mãi // Xây dựng .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 117-122. .- 624

Khảo sát sự ảnh hưởng của vận tốc phương tiện di chuyển đến ứng xử động lực học của dầm liên tục nhiều nhịp. Mô hình của hệ gồm một dầm liên tục và phương tiện di chuyển có xét đến sự tương tác với tất cả các lực quán tính theo phương đứng của dầm lẫn phương tiện. Phương trình chuyển động của hệ được được xây dựng dựa trên phương pháp phần tử hữu hạn và giải bằng phương pháp tích phân từng bước Newmark.

4003 Giải pháp gia tăng ổn định tường cọc bản trong các công trình kênh dẫn nước / PGS. TS. Trần Xuân Thọ, KS. Võ Thanh Huy // Xây dựng .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 114-116. .- 624

Phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố phá hoại tường cọc bản bê tông cốt thép dự ứng lực bảo vệ kênh dẫn nước nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ I. Ứng dụng phương pháp giải tích và phương pháp phần tử hữu hạn để phân tích và so sánh với kết quả quan trắc hiện trường. Chuyển vị ngang quá lớn của tường cọc bản làm mất ổn định công trình. Giải pháp sử dụng hệ neo kết hợp cọc bê tông cốt thép sẽ khắc phục được sự cố và đảm bảo ổn định và biến dạng của tường công trình trong quá trình sử dụng.

4004 Phân tích đàn hồi tấm chữ nhật chịu uốn sử dụng nội lực làm ẩm / TS. Đỗ Ngọc Viện, ThS. Mai Thị Hải Vân // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 8-10. .- 624

Trình bày phương pháp dùng nội lực mô men để phân tích đàn hồi tấm, xây dựng bài toán tính tấm theo dạng bài toán cực trị. Sau đó đưa ra một ví dụ lời giải số và so sánh kết quả với lời giải thích.

4005 Dự báo thời gian lan truyền ăn mòn cốt thép trong kết cấu bê tông cốt thép do phơi nhiễm clorua / GS. TS. Phạm Duy Hữu, PGS. TS. Bùi Trọng Cầu // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 11-15. .- 624

Dự báo thời gian lan truyền ăn mòn là yếu tố cơ bản để dự báo tuổi thọ sử dụng của kết cấu bê tông cốt thép do phơi nhiễm clo. Bài báo này đưa ra một mô hình toán để dự báo thời gian lan truyền ăn mòn là thời gian từ lúc khởi đầu ăn mòn tới khi ăn mòn gây nứt hoàn toàn bê tông bảo vệ hoặc tới khi diện tích tiết diện cốt thép bị giảm do ăn mòn dẫn đến kết cấu không còn thõa mãn trạng thới giới hạn chịu lực.

4006 Giới thiệu quy trình các bước kiểm tra tính dư trực tiếp / ThS. NCS. Nguyễn Viết Huy, PGS. TS. Trần Đức Nghiệm, PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Nghĩa // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 04/2014 .- Cầu đường Việt Na .- 624

Bài báo giúp người đọc hình dung quy trình các bước trực tiếp để kiểm tra tính dư công trình cầu (cho kết cấu biên dưới), trên cơ sở xem xét đối với kết cấu bên dưới hình dạng 4 cột định hình và kích thước trung bình được thiết kế không tăng cường cốt thép ngang (kết cấu này được xem là định hình và thông dụng nhất).

4007 Nghiên cứu một số vấn đề về sự thấm của nước trong đất đối với nền đường khu vực Tây Bắc – Việt Nam / KS. Đỗ Văn Thắng, TS. Phạm Văn Thoan // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 19-22. .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết tính toán lưu lượng thấm của nước trong đất nền đường đồng nhất khu vực Tây Bắc Việt Nam, nghiên cứu các tham số ảnh hưởng đến lưu lượng thấm đồng thời đề xuất các biện pháp hạn chế sự thấm và các dạng kết cấu nền móng phù hợp cho địa chất khu vực này.

4008 Nghiên cứu áp dụng một số phương pháp tính biến dạng dầm uốn có xét đến ảnh hưởng của lực cắt / ThS. Đỗ Minh Thu // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 23-27. .- 624

Trình bày nghiên cứu áp dụng ba phương pháp: phương pháp tích phân, phương pháp đồ toán và phương pháp thông số ban đầu vào việc tính biến dạng của dầm mà có xét đến ảnh hưởng của lực cắt.

4009 Nghiên cứu bài toán lưới đường có quan hệ vận tải gồm nhiều điểm trong quy hoạch mạng lưới đường lý thuyết nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu / NCS. Phạm Đức Thanh, PGS. TS. Nguyễn Quang Đạo // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 28-31. .- 624

Trình bày nội dung bài toán lưới đường có quan hệ vận tải gồm nhiều điểm trong quy hoạch mạng lưới đường lý thuyết theo tiêu chí tối ưu về khí thải và nhiên liệu tiêu thụ nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu.

4010 Thiết kế an toàn đối với hầm đường bộ / TS. Nguyễn Hữu Dũng // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 04/2014 .- Tr. 42-44. .- 624

Giới thiệu tóm tắt các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn và phân tích rủi ro tai nạn xuất hiện trong hầm đường bộ. Đồng thời tác giả cũng đưa ra yêu cầu cơ bản trong quá trình thiết kế đối với vị trí của cửa hầm, khu vực thoát hiểm và điều kiện chiếu sáng trong hầm, với mục đích nâng cao an toàn và hiệu quả kinh tế trong quá trình đầu tư & khai thác đối với những tuyến hầm đường bộ thi công theo công nghệ NATM (New Austrian Tunneling Method).