CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3761 Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng sợi thép đến các tính chất của bê tông tính năng siêu cao / PGS. TS. Trần Văn Miền, PGS. TS. Trần Bá Việt, ThS. Lê Xuân Lan // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 168-171 .- 624
Trình bày nghiên cứu các tính chất của bê tông tính năng siêu cao (UHPSFC) sử dụng 4% sợi thép mảnh có đường kính 0,2mm và dài 13mm.
3762 Ảnh hưởng hàm lượng hạt sét và thành phần dung dịch hoạt hóa đến geopolymer đất / TS. Lê Anh Tuấn, TS. Phan Đức Hùng // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 165-167 .- 624
Nghiên cứu này sử dụng hàm lượng vật liệu alumino-silicate, tỷ lệ dung dịch hoạt hóa – tro bay với tỷ lệ thành phần khác nhau để đánh giá ảnh hưởng đến cường độ vữa đất. Trên cơ sở đó đánh giá ảnh hưởng của vữa đất geopolymer.
3763 Xây dựng phương trình thực nghiệm bằng phương pháp không phá hủy đánh giá cường độ bê tông hiện trường / ThS. Nguyễn Ngọc Thành, PGS. TS. Nguyễn Văn Chánh // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 155-159 .- 624
Triển khai thực nghiệm thu nhận các dữ liệu bằng phương pháp siêu âm kết hợp với phương pháp súng bật nẩy trên nhiều loại bê tông đang được tiến hành thi công dựa trên các dự án khác nhau.
3764 Kỹ thuật Probe để quan trắc dòng xe ở Việt Nam / TS. Nguyễn Xuân Long // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 150-154 .- 624
Giới thiệu kỹ thuật Probe để quan trắc dòng xe chạy trên đường bộ và thử áp dụng kỹ thuật này để dự đoán trạng thái dòng xe (gồm vận tốc, mật độ, và lưu lượng xe) trên đường đô thị ở thành phố Hồ Chí Minh.
3765 Ảnh hưởng của mất mát ứng suất cáp dự ứng lực ngoài đến khả năng chịu tải của cầu dầm hộp bê tông cốt thép đúc hẫng / ThS. Phạm Ngọc Hưng, TS. Nguyễn Danh Thắng, TS. Hồ Thu Hiền // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 32-35 .- 624
Các hư hỏng xảy ra ở cáp dự ứng lực sẽ làm giảm hiệu ứng lực, làm cho bê tông chịu tải nhiều hơn, giảm khả năng chịu tải của cầu và có thể dẫn đến sự sụp đổ của công trình. Bài viết đi sâu phân tích ảnh hưởng của hư hỏng cáp dự ứng lực căng ngoài đến khả năng chịu tải của cầu dầm hộp bê tông cốt thép đúc hẫng cân bằng.
3766 Ảnh hưởng của sự ăn mòn tiết diện cáp treo đến dao động của cầu dây võng dưới tác dụng của gió / TS. Nguyễn Danh Thắng, TS. Hồ Thu Hiền // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 36-39 .- 624
Tập trung vào việc phân tích ảnh hưởng của ăn mòn tiết diện cáp treo trong cầu dây võng đến dao động của cầu dưới tác dụng của gió, một trong các tải trọng cần chú ý đặc biệt khi thiết kế cầu treo.
3767 Trạng thái ứng suất của đài cọc trong móng cọc khoan nhồi của trụ cầu khi có và không xét sự làm việc của đất nền / TS. Lê Bá Khánh, Ks. Phạm Huy Tài // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 40-43 .- 624
Phân tích và so sánh trạng thái ứng suất của đài cọc của móng cọc khoan nhồi ứng dụng cho trụ cầu khi có và không có xét sự làm việc đồng thời của đất nền. Trụ cầu, cọc và đất nền được mô phỏng bằng phân tử khối SOLID và được phân tích bằng phần mềm ANSYS.
3768 Nghiên cứu tính khả thi của hệ khung phẳng thép không gian trong xây dựng và mở rộng đường miền núi / TS. Đặng Đăng Tùng, Ks. Nguyễn Văn Út Thi // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 44-47 .- 624
Phân tích so sánh các giải pháp xây dựng đường miền núi ở Việt Nam: Giải pháp hệ khung thép không gian và giải pháp đào đắp truyền thống. Với sự hỗ trợ của phần mềm tính kết cấu Midas và phần mềm dự toán Delta.
3769 Thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa tái chế theo công nghệ trộn móng tại nhà máy ở quốc lộ 1 – Hồ Chí Minh / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, Ks. Trần Ngọc Huấn // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 48-51 .- 624
Trình bày nghiên cứu trong phòng thí nghiệm được thực hiện để thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa tái chế nóng và thí nghiệm các chỉ tiêu cơ lý, trong đó, có so sánh với hỗn hợp bê tông nhựa thông thường sử dụng vật liệu mới hoàn toàn.
3770 Ảnh hưởng hiện tượng đứt thanh treo đến ổn định cầu vòm ống thép nhồi bê tông có đường xe chạy dưới / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, Ks. Nguyễn Thanh Sơn // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 56-59 .- 624
Nghiên cứu ảnh hưởng khi bị đứt thanh treo do nguyên nhân khách quan gây ra với mục đích tìm hiểu những thay đổi liên quan đến nội lực, ứng suất, biến dạng để đánh giá mức độ ổn định của cầu vòm theo số lượng, vị trí thanh treo bị đứt, xem xét hệ số an toàn làm việc cho cầu trong giai đoạn khai thác. Căn cứ vào đó đưa ra kết quả cụ thể, ứng dụng cho công trình cụ thể, từ đó có những biện pháp và đề xuất tiến hành theo dõi, duy tu bảo dưỡng cho xe chạy an toàn trên cầu.