CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3171 Giải pháp phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng / ThS. Phạm Văn Hiển // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 79-84 .- 658
Khái quát thực trạng nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong nông nghiệp ở vùng Đồng bằng sông Hồng. Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong nông nghiệp ở vùng Đồng bằng sông Hồng.
3172 Thời cơ và thách thức đối với các doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam trong hoạt động cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa qua biên giới bằng đường bộ / Nguyễn Tương // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 34-35 .- 658
Trình bày về hoạt động vận tải hàng hóa qua biên giới bằng đường bộ hiện tại. Những khó khăn chính của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trong việc vận tải hàng hóa qua biên giới. Một số kiến nghị nhằm phát triển.
3173 Phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo phát triển nhân lực tại Cảng vụ Hàng không miền Bắc / TS. Đinh Quang Toàn, KS. Hoàng Thị Diệu Hương // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 84-88 .- 658
Phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo phát triển nhân lực tại Cảng vụ Hàng không miền Bắc, qua đó chỉ ra những thế mạnh, thuận lợi để tiếp tục phát huy, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn để kịp thời đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nói riêng và chiến lược phát triển bền vững của Cảng vụ Hàng không miền Bắc nói chung của thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng ngành Hàng không hiện nay.
3174 Nghiên cứu biện pháp chống rơi cầu qua khảo sát hậu quả trận động đất Kumamoto ở Nhật Bản / PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 67-70 .- 624
Thiết bị chống rơi cầu là một thiết bị rất đơn giản, chi phí thấp nhưng nó đã cứu được rất nhiều công trình cầu ở tỉnh Kumamoto không bị sập đổ. Nếu áp dụng triệt để thiết bị chống rơi cầu trong thiết kế công trình cầu ở Việt Nam, sẽ phòng tránh được rủi ro sập đổ cầu có thể xảy ra không chỉ trong động đất mà cả trong quá trình thi công hay khai thác công trình.
3175 Đề xuất phân bổ rủi ro theo hình thức hợp tác công – tư trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Hồng Thái, TS. Thân Thanh Sơn // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 74-76 .- 624
Để hấp dẫn đối tác tư nhân tham gia đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức PPP, phải xây dựng chính xác, đầy đủ các yếu tố rủi ro và phân bổ rủi ro hợp lý giữa Nhà nước và tư nhân phù hợp với điều kiện chính trị - luật pháp – kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia trong từng giai đoạn phát triển của mình.
3176 Đo đạc thực nghiệm và mô phỏng số nhận dạng dao động kết cấu nhịp cầu dây văng Mỹ Thuận / TS. Nguyễn Hữu Thuấn, TS. Bùi Tiến Thành, TS. Ngô Văn Minh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 28-31 .- 624
Phân tích bằng thực nghiệm và mô hình số các đặc trưng dao động của dầm chủ, của tháp cầu và dây văng. Các kết quả phân tích bằng mô phỏng số được so sánh với kết quả thực nghiệm, qua đó nhận biết được tình trạng dao động tổng thể của cầu.
3177 Lựa chọn vị trí tối ưu đặt điểm đo dao động phục vụ công tác đo đạc dao động cầu treo dây văng / TS. Bùi Tiến Thành, KS. Lê Thanh Tùng, ThS. Lê Hoàng Minh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 32-34 .- 624
Phân tích một phương pháp lựa chọn tối ưu vị trí đặt điểm đo dao động cầu treo dây văng. Các vị trí tối ưu này được xác định bằng phương pháp en-tro-pi thông tin. Kết quả của nghiên cứu sẽ được ứng dụng vào đo đạc công trình cầu Mỹ Thuận.
3178 Nghiên cứu giải pháp tăng cường độ cứng cho cầu treo dây võng / ThS. Phạm Quang Huy, TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung, ThS. Hồ Khắc Hạnh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 35-38 .- 624
Trình bày các giải pháp tăng cường độ cứng cho cầu treo dây võng và khả năng áp dụng cho các cầu treo đang khai thác.
3179 Ảnh hưởng của một số loại hư hỏng đến các đặc trưng dao động của cầu dầm bê tông dự ứng lực nhịp giản đơn / ThS. Nguyễn Tiến Minh, TS. Đỗ Anh Tú // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 39-41 .- 624
Trình bày phương pháp mô phỏng một số hư hỏng của kết cấu nhịp cầu dầm giản đơn bê tông dự ứng lực bao gồm sự suy giảm mô-đun đàn hồi của bê tông, hư hỏng tại các dầm chủ và dầm ngang. Các kích thước hình học và thông số của cầu La Khê được sử dụng để mô hình theo phương pháp phần tử hữu hạn. Các đặc trưng dao động bao gồm tần số và dạng dao động của mô hình kết cấu trước và sau hư hỏng được so sánh với nhau.
3180 Thử nghiệm Tafpack Super trong thiết kế cấp phối bê tông nhựa rỗng / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Trương Nguyễn Thành Vương // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 42-44 .- 624
Xem xét tính chất của bê tông nhựa rỗng sử dụng 16% Tafpack Super với cấp phối hở có xu hướng tạo độ rỗng còn dư lớn. Bài báo còn giới thiệu một số nghiên cứu về bê tông nhựa nhám cao cũng như bê tông nhựa rỗng trong thời gian gần đây.