CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1521 Tổng quan các phương pháp tính toán giảm chấn chất lỏng (TLD) / ThS. NCS. Trịnh Thị Hoa, PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 40-44 .- 624

Trình bày tổng quan các nghiên cứu gần đây để ứng dụng hệ giảm chấn chát lỏng cho tòa nhà cao tầng, đồng thời phân tích những thiếu sót của các thử nghiệm từ đó đề xuất các nghiên cứu được cải thiện trong tương lai.

1522 Nghiên cứu ứng dụng mô hình mạng nơ-ron nhân tạo để dự đoán sức chịu tải tới hạn của cấu kiện thép chữ Y / TS. Lý Hải Bằng, TS. Nguyễn Thùy Anh // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 45-49 .- 624

Nghiên cứu ứng dụng mô hình mạng nơ-ron nhân tạo trong việc dự đoán khả năng mất ổn định của cột thép cường độ cao tiết diện chữ Y.

1524 Tối ưu hóa hình học và trọng lượng cầu giàn thép quy mô lớn sử dụng thuật toán tối ưu hóa bầy đàn / KS. Lê Hoài Nam, ThS. Hồ Khắc Hạnh, TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Lê Xuân Thắng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 59-62 .- 624

Trình bày một cách tiếp cận để tối ưu hóa hình học và trọng lượng của một cây cầu giàn quy mô lớn dựa trên phân tích tĩnh kết hợp với tối ưu hóa bầy đàn.

1525 Phương pháp xấp xỉ tính hệ số dẫn của vật liệu composite với cốt phức hợp có lớp vỏ bọc dị hướng trong không gian hai chiều / ThS. NguyễnThị Hương Giang // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 63-66 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của lớp vỏ bọc dị hướng tới hệ số dẫn nhiệt của vật liệu composite khi sử dụng phương pháp xấp xỉ cốt tương đương.

1528 Nghiên cứu chế tạo mô hình vật lý mô phỏng dòng thấm / TS. Nguyễn Hoàng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 98-101 .- 624

Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm mô hình vật lý mô phỏng dòng thấm. Đánh giá độ chính xác khi mô phỏng dòng thấm qua một công trình cụ thể, từ đó khẳng định năng lực chế tạo sản phẩm khoa học trong nước.

1529 Phân tích một số sơ đồ mẫu theo mô hình Strut and Tie (mô hình giàn ảo) trong tính toán kết cấu bê tông cốt thép theo Tiêu chuẩn 22TCN-272-05, TCVN1 1823:2017 / TS. Nguyễn Lộc Kha // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 124-128 .- 624

Phân tích một số sơ đồ mẫu theo mô hình Strut and Tie (mô hình giàn ảo) để sử dụng tính toán kết cấu bê tông cốt thép cho các vùng kết cấu có trường ứng suất và biến dạng nhiễu loạn lớn.

1530 Sử dụng đá đôlômit trong xây dựng đường ô tô ở Ninh Bình và những vấn đề đặt ra / GS.TS. Phạm Huy Khang, TS. Nguyễn Trọng Hiệp, ThS. NCS. Bùi Tiến Thành // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 4 .- Tr. 26-29 .- 624

Trình bày một số chỉ tiêu cơ bản của loại vật liệu này, đồng thời đưa ra những đánh giá ban đầu về tiềm năng khai thác sử dụng trong xây dựng nền mặt đường ô tô tại Ninh Bình.