CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1501 Khảo sát ứng xử uốn của dầm bê tông cốt thép thông qua biểu đồ mô men – đô cong tính theo TCVN 5574:2018 / TS. Nguyễn Hữu Anh Tuấn // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2020 .- Số 2 .- Tr. 62-69 .- 620
Trình bày một cách thiết lập biểu đồ quan hệ giữa mô men uốn và độ cong của dầm bê tông cốt thép dựa trên quan hệ phi tuyến giữa ứng suất và biến dạng của bê tông và cốt thép được quy định trong tiêu chuẩn thiết kế TCVN 5574:2018.
1502 Một số kết quả nghiên cứu dầm BTCTDUL giản đơn khẩu độ lớn 45m và 50m / TS. Phùng Bá Thắng, TS. Đặng Việt Đức, PGS. TS. NCVCC. Đặng Gia Nải // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 7-14 .- 620
Trình bày cụ thể giải pháp thiết kế cấu tạo và tính toán so sánh đánh giá về ưu điểm và hạn chế của từng loại dầm theo từng cấp bê tông thiết kế khác nhau.
1503 Nghiên cứu ứng xử chịu nén của cột ngắn thép thành mỏng tiết diện tổ hợp / ThS. Tạ Quốc Việt, ThS. Đỗ Văn Linh // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 15-19 .- 620
Trình bày kết quả nghiên cứu khảo sát ứng xử chịu nén của cấu kiện cột ngắn thép thành mỏng tiết hiện tổ hợp từ thép tấm và thép ống tạo hình tiết diện vuông và tam giác chịu nén đều theo phương pháp lý thuyết và phương pháp phần tử hữu hạn.
1504 Phương pháp thực nghiệm đo rung động đất nền do lu rung trên tuyến đường sắt đô thị / TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Duy Nam, Trần Văn Đoàn, Trần Trung Kiên, Bùi Huy Hoàng // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 20-24 .- 620
Trình bày phương pháp đo thực nghiệm, xử lý số liệu phù hợp từ đó phân tích tác động của rung động đất nền do lu rung và đưa ra các biện pháp an toàn khi thi công các đoạn của tuyến đường sắt đô thị trên cao ở thành phố Hà Nội, so sánh với điều kiện thực tế và các tiêu chuẩn hiện hành nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng tới các công trình xung quanh.
1505 Gia cường lề đường bằng vật liệu địa kỹ thuật / TS. Lê Văn Chung // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 25-29 .- 620
Đưa ra một số dạng ứng dụng vật liệu địa kỹ thuật trong kết cấu áo lề đường khi xây dựng tuyến đường trên địa hình có điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp, trên tuyến có làn dừng khẩn cấp hay tuyến có cường độ xe chạy lớn, đồng thời giới thiệu phương pháp tính toán kiểm tra cường độ của nó, từ đó kiến nghị giải pháp sử dụng vật liệu địa kỹ thuật để gia cường áo lề đường, tạo cơ sở khoa học giúp người thiết kế, thi công có thể đưa vật liệu này vào sử dụng rộng rãi trong xây dựng nền mặt đường ô tô ở nước ta.
1506 Đánh giá mô hình thời gian – chi phí của Bromilow áp dụng đối với các dự án xây dựng công trình giao thông đường bộ sử dụng vốn nhà nước tại Việt Nam / NCS. ThS. Nguyễn Thị Hậu // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 38-41 .- 690
Đánh giá mức độ phù hợp của mô hình Bromilow đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ sử dụng vốn nhà nước tại Việt Nam giai đoạn 2010 đến 2018.
1507 Nghiên cứu thực nghiệm hiện trường xác định phân bố nhiệt trong tấm bê tông xi măng mặt đường khu vực thành phố Hà Nội / NCS. ThS. Phạn Duy Linh, TS. Vũ Đức Sỹ, TS. Lương Xuân Chiểu, GS. TS. Phạm Cao Thăng, TS. Trần Nam Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 42-44 .- 620
Trình bày kết quả nghiên cứu thử nghiệm hiện trường, xác định nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường, khu vực thành phố Hà Nội.
1508 Phát triển hệ thống đường cao tốc khu vực Nam Bộ giai đoạn 2020-2030 / TS. Phạm Văn Tài // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 45-48 .- 620
Đánh giá thực trạng hệ thống đường cao tốc ở phía nam, phân tích những khó khăn liên quan đến vấn đề này. Từ đó, đề xuất một số giải pháp khả thi phát triển hệ thống đường cao tốc khu vực Nam Bộ giai đoạn 2020-2030.
1509 Phân tích ảnh hưởng của độ cứng gối cầu đến ứng xử động lực học của trụ cầu / ThS. Phùng Tăng Nghị // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 15-18 .- 620
Phân tích một tham số ảnh hưởng lớn đến sự làm việc của trụ cầu đó là độ cứng của gối đầu. Chỉ ra những thay đổi rõ rệt của tần số dao động thân trụ khi độ cứng gối cầu thay đổi.
1510 Mô phỏng kết cấu nhịp cầu chịu tải trọng va xe bằng phương pháp phần tử hữu hạn / ThS. Lê Hà Linh, PGS. TS. Nguyễn Hữu Thuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 19-24 .- 620
Trình bày mô hình phân tích phần tử hữu hạn, mô phỏng va chạm xe tải với dầm bê tông cốt thép, nhằm phân tích các ứng xử cơ học của dầm cầu dưới ảnh hưởng của tải trọng va xe.





