CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
1441 Đánh giá xu hướng và giải pháp cầu bộ hành đa chức năng / TS. Nguyễn Thạc Quang, KS. Lê Văn Khánh // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 42-46 .- 693
Đề cập tới các dự án cầu bộ hành đa chức năng với việc loại cầu như: cầu đường, cầu đại lộ, cầu nhà, cầu quảng trường, cầu thành phố, cầu các điểm thu hút du lịch. Sau đó, đưa ra ví dụ về các dự án thực hiện giải pháp của cầu đa chức năng như: cầu đi bộ vòng xoay Amsterdam, cầu dây xoắn dành cho người đi bộ Festina Lente ở Sarajevo, cầu hai nhánh bộ hành kết hợp dùng đi xe đạp tại Amsterdam và một số cầu bộ hành đa chức năng tại Việt Nam.
1442 Nghiên cứu một số vấn đề về thiết kế đoạn nhập vào đường cao tốc / ThS. NCS. Đặng Thu Hương, GS. TS. Vũ Đình Phụng, TS. Đặng Minh Tân // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 47-51 .- 693
Nghiên cứu so sánh tiêu chuẩn thiết kế của Việt Nam và hướng dẫn của một số nước phát triển như Mỹ, Pháp. Đưa ra các đề xuất hữu ích cho việc thiết kế, xây dựng và cải tạo các tuyến đường cao tốc trong tương lai, góp phần vào việc nâng cao chất lượng phục vụ người tham gia giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên đường cao tốc ở Việt Nam.
1443 Dự đoán cường độ nén của bê tông cốt liệu gạch ngói dựa trên mạng nơ-ron nhân tạo / TS. Nguyễn Thùy Anh, ThS. Bùi Gia Linh, TS. Lý Hải Bằng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 52-56 .- 693
Đưa ra khả năng ứng dụng của mạng nơ-ron nhân tạo để dự đoán cường độ nén của bê tông sử dụng cốt liệu gạch ngói.
1444 Nghiên cứu ảnh hưởng của cốt sợi thép Dramix đến cường độ chịu kéo của bê tông cường độ cao / ThS. NCS. Trần Thị Lý, PGS. TS. Phạm Duy Anh, TS. Đào Văn Dinh // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 61-64 .- 693
Trình bày nghiên cứu thực nghiệm về ảnh hưởng của một số yếu tố như: hàm lượng, tỷ lệ hình dạng của sợi Dramix đến cường độ chịu ép chẻ của bê tông cường độ cao cốt sợi thép.
1445 Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số kết cấu hệ thống treo đến độ cứng động lực học của lò xo khí nén / TS. Đặng Việt Hà // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 69-73 .- 624
Khảo sát ảnh hưởng của một số thông số kết cấu hệ thống treo đến độ cứng động lực học của lò xo khí nén.
1446 Nghiên cứu ảnh hưởng của kích thước thùng trộn đến công suất tiêu thụ riêng của động cơ dẫn động máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang / TS. Nguyễn Văn Thuyên, ThS. Nguyễn Anh Ngọc // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 86-88 .- 693
Trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của kích thước thùng trộn đến công suất tiêu thụ riêng của động cơ dẫn động máy trộn, từ đó làm cơ sở khoa học cho việc thiết kế, chế tạo thùng trộn cho máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang nói chung và cho máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang, dung tích thùng trộn 1m3 nói riêng.
1447 Ảnh hưởng của chiều sâu khóa đến khả năng chịu cắt của khóa chống cắt đơn trong cầu dầm hộp lắp ghép phân đoạn / ThS. NCS. Nguyễn Đắc Đức, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long, GS. TS. Trần Đức Nhiệm // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 34-38 .- 693
Đánh giá khả năng chịu cắt của khóa chống cắt đơn khi chiều sâu khóa thay đổi, so sánh đánh giá kết quả tính toán khả năng chịu cắt của khóa chống cắt đơn trong mối nối khô theo công thức tính của AASHTO1998 và kết quả thí nghiệm, từ đó kiến nghị dạng cấu tạo cũng như chiều sâu của khóa chống cắt phù hợp trong thiết kế cầu dầm hộp lắp ghép phân đoạn.
1448 Dự tính sức kháng cắt của dầm bê tông cường độ cao cốt sợi thép dựa vào lý thuyết trường nén sửa đổi được đơn giản hóa / ThS. NCS. Trần Thị Lý, PGS. TS. Phạm Duy Anh, TS. Đào Văn Dinh // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 33-37 .- 693
Đề xuất sử dụng lý thuyết trường nén sửa đổi đơn giản hóa để dự tính sức kháng cắt cho dầm bê tông cường độ cao cốt sợi thép có cốt đai.
1449 Nghiên cứu tính toán gradient nhiệt độ và nhiệt độ trung bình trong tấm bê tông xi măng mặt đường trong điều kiện khí hậu Việt Nam / ThS. NCS. Phạm Duy Linh, TS. Vũ Đức Sỹ, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 43-46 .- 693
Giới thiệu phương pháp lý thuyết tính toán trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường, phương pháp tính cho phép xét được gradient nhiệt độ trong tấm bê tông với các chiều dày tấm khác nhau và các mức nhiệt độ khác nhau trên bề mặt tấm.
1450 Nghiên cứu ứng dụng phương pháp bán phá hủy xác định trạng thái ứng suất biến dạng trong dầm bê tông dự ứng lực / TS. Đỗ Hữu Thắng, ThS. NCS. Nguyễn Thái Khanh, ThS. Kiều Như Cường, KS. Trần Mạnh Cường // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 47-52 .- 693
Giới thiệu tóm tắt một số phương pháp và một số kết quả bước đầu thử nghiệm đo đạc ứng suất hiện có trong mẫu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực được thực hiện gần đây tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Trường ĐH GTVT.





