CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
581 Ảnh hưởng của chất lượng sản phẩm đến giá trị cảm nhận và lòng trung thành của khách hàng đối với ; sản phẩm thực phẩm OCOP Bình Định / Nguyễn Thị Kim Ánh, Đỗ Thiện Nhân // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 58-60 .- 658

Bài viết phân tích mối quan hệ giữa ba vấn đề này, kết quả cho thấy chất lượng sản phẩm có tác động lớn đến giá trị cảm nhận và lòng trung thành của khách hàng. Với dữ liệu khảo sát từ 402 người đã và đang tiêu dùng sản phẩm OCOP Bình Định, bằng kỹ thuật phân tích mô hình cấu trúc SEM, nghiên cứu này đã xác định bốn thành phần của chất lượng sản phẩm ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận và lòng trung thành của khách hàng gồm: "an toàn, vệ sinh", "nhãn mác, đóng gói", "giá cả" và "niềm tin". Thông qua mô hình cấu trúc, nghiên cứu cũng cho thấy có sự ảnh hưởng của giá trị cảm nhận đến lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra, bằng kiểm định T-test và Anova, kết quả không có sự khác nhau về giá trị cảm nhận và mức độ trung thành của khách hàng theo các đặc điểm cá nhân.

582 Thực trạng sử dụng thư viện tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh / La Quí Dương, Trần Thanh Tùng // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 61-63 .- 658

Nghiên cứu được thực hiện thông qua khảo sát 360 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ tư của trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên. Kết quả khảo sát được thực hiện thông qua việc điều tra các nội dung tài liệu nghiên cứu tại thư viện; trang thiết bị; tinh thân phục vụ của cán bộ; hình thức tài liệu được sử dụng; thư viện số và các hoạt động hỗ trợ của nhà trường. Từ đó, tác giả đề xuất các giải pháp khuyến nghị giúp sinh viên khai thác có hiệu quả hệ thống thư viện của nhà trường.

583 Một số bàn luận về điều chỉnh lợi nhuận / Nguyễn Thị Đào // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 64-66 .- 658

Lợi nhuận và quản trị lợi nhuận là một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất của các nhà nghiên cứu kế toán hiện nay. Đặc biệt, sau mỗi mùa kiểm toán tình trạng chênh lệch lớn giữa số liệu lợi nhuận trên báo cáo tài chính tự lập và sau kiểm toán luôn là những vấn đề nóng được đề cập đến trên các phương tiện thông tin đại chúng thực trạng này nó ảnh hưởng lớn tới các quyết định của các nhà đầu tư, cũng như uy tín của chính doanh nghiệp. Trên báo cáo tài chính, lợi nhuận luôn là chỉ tiêu được quan tâm nhiều nhất nhưng chỉ tiêu này có thể bị bóp méo và phản ánh không đúng kết quả hoạt động kinh doanh thực sự của công ty khi có sự can thiệp của nhà quản lý vào quá trình lập báo cáo tài chính.

584 Chuyển đổi số trong quản trị nguồn nhân lực / Nguyễn Đức Lương, Lê Tuấn Linh // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 69-71 .- 658

Chuyển đổi số không còn là một khái niệm mới trên thế giới và Việt Nam và đặc biệt là trong ngành quản trị nguồn nhân lực. Khi thực hiện chuyển đổi số đã xuất hiện nhiều xu hướng quản trị mới, những cải tiến về công nghệ tạo ra các phầnamềm, ứng dụngatrong công tác quản trị nguồn nhân lực. Bài viết đi xem xét những xu hướng mới ở Hoa Kỳ - một quốc gia phát triển mạnh về công nghệ nói chung và chuyển đổi số trong ngành quản trị nguồn nhân lực nói riêng. Những thành công và khó khăn gặp phải khi chuyển đổi số trong ngành quản trị nguồn nhân lực một cách toàn diện. Từ đó xem xét tình hình chuyển đổi số trong quản trị nguồn nhân lực tại Việt Nam.

585 Ảnh hưởng của giá trị thương hiệu đến hành vi tiêu dùng nông sản đặc sản của khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội / Nguyễn Thu Hà // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 67-68 .- 658

Nghiên cứu này nhằm mục đích chứng minh sự tác động của các thành phần giá trị thương hiệu nông sản đặc sản đến hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng tại thị trường Hà Nội. Mô hình nghiên cứu được để xuất với 5 thang do là: Nhận biết thương hiệu, Liên tưởng thương hiệu, Chất lượng cảm nhận, Lòng trung thành thương hiệu và Nhận thức xã hội của người tiêu dùng. Dữ liệu được xử lý từ 329 phiếu khảo sát hợp lệ bằng phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng Nhận biết thương hiệu là Lòng trung thành là 2 nhân tố tác động mạnh nhất đến ý định/hành vi mua nông sản đặc sản. Chất lượng cảm nhận và Nhận thức xã hội có mức tác động yếu hơn, và khống cho thấy có sự liên quan giữa Liên tưởng thương hiệu và hành vi tiêu dùng nông sản đặc sản của người tiêu dùng tại Hà Nội.

586 Đổi mới quản lý và các nhân tố thúc đẩy / Dương Văn Hùng // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 67-68 .- 658

Đối mới (innovation) được coi là một tiền đề quan trọng để tạo ra năng lực cạnh tranh nhằm đạt được sự tăng trưởng dài hạn của công ty trong môi trường kinh doanh luôn biến đổi như hiện nay. Bài báo này tập trung phân tích các nhân tố liên quan đến đổi mới quản lý, đề xuất mô hình nghiên cứu thực nghiệm phù hợp nhằm thúc đẩy đổi mới nói chung và đổi mới quản lý nói riêng.

587 Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định / Trần Thu Vân, Lê Huyền Thoại Vy, Phạm Thị Thúy Quanh, Phạm Thị Thủy Quyên, Cao Thị Thùy Trang, Lê Thị Thu H // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 78-80 .- 658

Các doanh nghiệp tại Bình Định là những doanh nghiệp đầu tiên áp dụng hình thức hóa đơn điện tử (HDDT) tại Việt Nam, tuy nhiên việc áp dụng HDDT tại Bình Định còn gặp một số khó khăn. Nghiên cứu này được tiến hành bằng cách tổng quan các nghiên cứu trước kết hợp với phỏng vấn sâu các chuyên gia, từ đó, đưa ra mô hình nghiên cứu đề xuất về các nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng HDDT trên địa bản tỉnh Bình Định nhằm giúp các doanh nghiệp xác định được các yếu tố ảnh hưởng và giúp nâng cao hiệu quả sử dụng HDDT trong kinh doanh.

588 Nghiên cứu giảm thiểu tác động của hoạt động logistics đến môi trường / Nguyễn Thị Thu Hương, Dương Thị Thu Hương // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 84-86 .- 658

Ngày nay, logistics đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc đua cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Điều này tập trung vào việc tiết kiệm chi phí, tạo ra sự khác biệt, rút ngắn thời gian vận chuyển và sử dụng tối đa các khả năng của doanh nghiệp. Sự kết hợp của mọi chức năng và quy trình liên quan đến logistics trở nên càng quan trọng hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp hiện đại hóa một cách hiệu quả mà còn mở ra cơ hội mới trong việc giải quyết vấn đề và tận dụng các lợi ích tiềm ẩn. Số lượng phương tiện vận chuyển theo đó cũng đang tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng về tác động của việc tăng cường hoạt động logistics đối với môi trường.

589 Ảnh hưởng của mối quan tâm về môi trường tới ý định ; mua mỹ phẩm thuần chay trên nền tảng mạng xã hội / Phạm Văn Tuấn, Lê Thị Hoài Như, Lê Thị Thuý Nguyễn Thị Thu Trang, Phan Thị Hải Như, Đàm Hải Yến // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 90-92 .- 658

Bài nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng của mối quan tâm về môi trường đến ý định tiêu dùng mỹ phẩm thuần chay trên nền tảng mạng xã hội của Gen Z tại địa bàn thành phố Hà Nội. Nhóm tác giả đã thu thập được 338 mẫu khảo sát trực tuyến từ gen Z trên địa bàn Hà Nội có quan hệ mật thiết với đề tài nghiên cứu. Dữ liệu sau khi thu thập sẽ được xử lý qua hai phần mềm SPSS 20.0 và AMOS 24.0 để từ đó đưa ra những đánh giá cụ thể. Kết quả cho thấy ý định mua bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhất bởi thái độ của người tiêu dùng.

590 Thực trạng tổ chức bộ máy ngành hải quan ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra / Nguyễn Trà My // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 22-25 .- 658

Ngành Hải quan Việt Nam với các nội dung về lịch sử hình thành, phát triển theo tiến trình lịch sử của đất nước từ khi thành lập năm 1945 đến nay qua các giai đoạn. Trong đó, phân chia thành hai giai đoạn chính là trước năm 2002 và từ năm 2002 đến nay (từ khi Tổng cục Hải quan trực thuộc Bộ Tài Chính) nhằm phân tích thực trạng phát triển nguồn nhân lực ngành Hải quan Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế về mặt quy mô, số lượng, cơ cấu và đánh giá chung về tổ chức bộ máy ngành Hải quan Việt Nam trong thời