CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
3531 Thành tựu hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới / Nguyễn Thị Hoài Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 607 .- Tr. 74 - 76 .- 658
Sau gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu hết sức quan trọng. Tuy vậy, lĩnh vực đối ngoại còn những hạn chế nhất định, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, hiệu quả. Do đó, để tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả cách mạng trong công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, việc nhận định, phân tích các thành tựu, hạn chế để từ đó xác định các giải pháp hữu hiệu có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh hiện nay.
3532 Giải pháp phát triển bền vững kinh tế trang trại tỉnh Thanh Hóa / Lương Xuân Thành // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 607 .- Tr. 80 - 82 .- 330
Kinh tế trang trại tỉnh Thanh Hóa đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi bộ mặt của nông thôn, nông nghiệp, tác động tích cực đến việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn nông nghiệp trên bước đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn. Với những bước đi đầu trong quá trình tổ chức sản xuất hàng hóa trong nông nghiệp, nông thôn, nhằm mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả sản xuất trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, trồng rừng, nuôi trồng thủy sản. Mặc dù đã có những thành công đáng ghi nhận, song không tránh khỏi những thiếu sót, tồn tại nhất định. Vì vậy, cần có những giải pháp hữu hiệu để kinh tế trang trại tỉnh Thanh Hóa phát triển bền vững.
3533 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng Internet Banking của khách hàng ở các ngân hành tỉnh Nam Định / Vũ Quang Hưng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 607 .- Tr. 83 - 85 .- 332.024
Bài viết phân tích cách khách hàng cảm nhận và chấp nhận Internet Banking ở tỉnh Nam Định. Mô hình mở rộng dựa trên mô hình chấp nhận công nghệ đã được phát triển nhiều hơn ba cấu trúc đã được thêm vào mô hình cụ thể là : rủi ro cảm nhận, nhận thức tin tưởng và sự tín nhiệm ngân hàng. Nghiên cứu này đóng góp các tài liệu về Internet Banking và kết quả của nó cung cấp thông tin hữu ích cho ngân hàng các nhà quản lý về cách đối phó với các thách thức internet ở Nam Định.
3534 Quản lý nhà nước các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở tỉnh Tuyên Quang / Nguyễn Thị Phương Hảo, Lê Thị Thu Huyền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 607 .- Tr. 91 - 93 .- 658
Bài viết đề cập đến vấn đề : công tác quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Tuyên Quang còn nhiều khó khăn từ việc xây dựng chủ trương, chính sách, định hướng phát triển DNNVV chưa đảm bảo về thời gian, tiến độ đến hoạt động thanh tra, kiểm tra chưa thường xuyên, chưa đảm bảo yêu cầu, dẫn đến việc phát triển các DNNVV chưa phát huy hết tiềm năng. Từ đó, cần có những giải pháp phù hợp để thúc đẩy các DNNVV trên địa bàn phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng.
3535 Môi trường thông tin công ty và thanh khoản cổ phiếu / Đặng Hữu Mẫn, Huỳnh Thùy Yên Khuê // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 524 .- Tr. 25 - 37 .- 658
Đánh giá ảnh hưởng của môi trường thông tin công ty lên thanh khoản cổ phiếu sử dụng bộ dữ liệu gồm tất cả các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán chính của 35 quốc gia. Tập trung vào số lượng các nhà phân tích tài chính độc lập và chất lượng kiểm toán để đại diện cho chất lượng môi trường thông tin công ty, kết quả nghiên cứu cho thấy, tồn tại mối quan hệ thuận chiều giữa mức độ minh bạch thông tin công ty. Kết quả nghiên cứu cho thấy tồn tại mối quan hệ thuận chiều giữa mức độ minh bạch thông tin công ty và thanh khoản cổ phiếu, mối quan hệ này là mạnh hơn ở các thị trường mới nổi so với các thị trường phát triển; do đó nghiên cứu khẳng định tầm quan trọng của việc hoàn thiện môi trường thông tin công ty đối với hiệu quả thị trường chứng khoán ở các thị trường kém minh bạch thông tin.
3536 Tác động của marketing qua người ảnh hưởng tới ý định mua của người tiêu dùng tại Việt Nam / Nguyễn Thị Hoa Hồng, Nguyễn Thu Thủy, Đỗ Minh Hiếu // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 524 .- Tr. 38 - 48 .- 658
Bài viết nghiên cứu tác động của hình thức marketing thông qua người ảnh hưởng tới ý định mua của người tiêu dùng tại Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện trên 217 người trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 05 năm 2019. Thông qua mô hình hồi quy đa biến, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có năm nhân tố chính bên cạnh những nhân tố ngoại vi có tác động tích cực tới ý định mua hàng của người tiêu dùng bao gồm : danh tiếng, chất lượng thông tin, mức độ tin cậy của thông tin, mức độ phù hợp và mối quan hệ đối tác giữa người ảnh hưởng với thương hiệu.
3537 So sánh công bố thông tin trên báo cáo tài chính giữa niên độ của các công ty niêm yết ở Việt Nam và Philippin / Nguyễn Hữu Cường, Hàn Như Thiện // .- 2022 .- Số 524 .- Tr. 49 - 61 .- 658
Nghiên cứu đánh giá và so sánh mức độ công bố thông tin trên báo cáo tài chính giữa niên độ của các công ty niêm yết ở Việt Nam và Philippin. Kết quả cho thấy mức độ công bố thông tin trên báo cáo tài chính giữa niên độ của các công ty niêm yết ở Việt Nam thấp hơn so với các công ty niêm yết ở Philippin. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số gợi ý nhằm cải thiện mức độ công bố thông tin trên báo cáo tài chính giữa niên độ của các công ty niêm yết ở Việt Nam.
3538 Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến cân bằng công việc - cuộc sống : trường hợp với khối phục vụ tại các Trường Đại học Khu vực Miền Trung, Việt Nam / Nguyễn Văn Long // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 155 .- Tr. 108-116 .- 658
Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 358 nhân viên thuộc khối phục vụ trong các Trường Đại học ở Khu vực Miền Trung, thông qua kiểm định bằng phương pháp phân tích cấu trúc tuyến SEM, kết quả nghiên cứu khẳng định sự xung đột giữa công việc và cuộc sống có tác động tiêu cực đến sự cân bằng công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, kết quả cũng chỉ ra rằng sự hỗ trợ tương hỗ trong mối quan hệ giữa công việc và cuộc sống góp phần làm tăng mức độ cân bằng trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, khi mức độ cân bằng công việc và cuộc sống càng cao thì kết quả trong công việc và cuộc sống càng tốt hơn. Kết quả của nghiên cứu này làm sáng tỏ thực tiễn cân bằng công việc và cuộc sống của các nhân viên khối phục vụ làm việc trong các cơ sở giáo dục Đại học ở Khu vực Miền Trung hiện nay.
3539 Phát triển kinh tế Đà Nẵng : hiện trạng, định vị và định hướng phát triển / Bùi Quang Bình // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 524 .- Tr. 62 - 74 .- 330
Bài viết đánh giá quá trình phát triển kinh tế của Đà Nẵng trên các mặt thực trạng, định vị và định hướng phát triển. Những thành công và hạn chế của nền kinh tế Đà Nẵng đã được rút ra từ việc phân tích toàn diện các nội dung phát triển. Đây cũng là cơ sở để rút ra các hàm ý định hướng phát triển cho nền kinh tế này.
3540 Tác động của tăng trưởng kinh tế và chất lượng môi trường lên phát triển tài chính / Nguyễn Văn Chiến // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 524 .- Tr. 75 - 84 .- 330
Bài viết đánh giá tác động của tăng trưởng kinh tế và chất lượng môi trường lên phát triển tài chính. Sử dụng dữ liệu bảng tại 24 quốc gia tiêu biểu tại Châu Á trong giai đoạn 2011 - 2019, nghiên cứu đánh giá mức độ phụ thuộc chéo giữa các quốc gia, kiểm tra dừng, đồng tích hợp và phân tích hồi quy theo phương pháp sai số chuẩn Driscoll Kraay, phương pháp bình phương tối thiểu tổng quát khả thi và mô hình hồi quy sai số chuẩn hiệu chỉnh.