CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
3381 Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của các cơ sở kinh doanh phi chính thức tại Hải Phòng / Nguyễn Thái Sơn, Phan Thị Nghĩa Bình // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 525 .- Tr. 67 - 75 .- 658
Bài viết tập trung phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của các cơ sở kinh doanh phi chính thức tại Hải Phòng. Từ kết quả khảo sát, nghiên cứu đánh giá các đặc điểm của hoạt động kinh doanh phi chính thức đồng thời chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của các cơ sở kinh doanh phi chính thức bao gồm: thời gian kinh doanh, số lượng lao động, địa điểm kinh doanh, quản lý kinh doanh, trình độ lao động, vay vốn kinh doanh và quan hệ xã hội.
3382 Ảnh hưởng của hội đồng quản trị đến mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp sản xuất niêm yết ở Việt Nam / Đoàn Ngọc Phi Anh, Võ Văn Cương, Lê Hà Như Thảo // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 525 .- Tr. 76- 85 .- 658
Bài viết tập trung phân tích, đánh giá mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp sản xuất và xác định ảnh hưởng của hội đồng quản trị đến mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất niêm yết ở Việt Nam. Đề xuất một số kiến nghị nhằm thúc đẩy công bố thông tin trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
3383 Phát triển thương hiệu siêu thị : nhìn từ thực tiễn của hệ thống siêu thị Coopmart / Phạm Hùng Cường // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 525 .- Tr. 86- 94 .- 658
Nghiên cứu chỉ ra rằng trong gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng, chất lượng và giá cả sản phẩm mà siêu thị cung cấp có vai trò lớn nhất; trong tăng cường truyền thông thương hiệu, quảng cáo trên truyền hình sẽ có hiệu quả lớn nhất; trong mở rộng và cải tiến thương hiệu, thay đổi mẫu mã, logo thương hiệu và phát triển nhãn hiệu riêng của siêu thị sẽ có thể là các biện pháp phát triển thương hiệu hiệu quả nhất. Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra các biện pháo cần được các siêu thị ở Việt Nam quan tâm hơn trong phát triển thương hiệu.
3384 Chính sách thu hút nhân tài của Trung Quốc sau cải cách mở cửa / Hoàng Thế Anh // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 525 .- Tr. 109 - 120 .- 330
Bài viết phân tích chính sách thu hút nhân tài của Đảng và chính phủ Trung Quốc sau cải cách mở cửa cho thấy : tương ứng với trình độ phát triển kinh tế, xã hội ở mỗi giai đoạn khác nhau, Trung Quốc đã áp dụng các chính sách thu hút nhân tài khác nhau. Khi trình độ kinh tế, xã hội bắt đầu phát triển hơn Trung Quốc đã thay đổi tư duy về thu hút nhân tài, đề ra yêu cầu, định vị mới để thu hút nhân tài, cải cách thể chế quản lý nhân tài, thực hiện nhiều chính sách ưu đãi để thu hút nhân tài cả trong nước và nước ngoài. Từ khóa:
3385 Khuôn khổ pháp lý thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ và vừa / Nguyễn Thị Thụy Hương // Chứng khoán Việt Nam .- 2022 .- Số 283 .- Tr. 8 - 12 .- 658
Bài viết nghiên cứu so sánh khuôn khổ pháp lý của một số quốc gia để phân tích những thách thức có thể có hay áp dụng các quy định khác nhau giúp kích thích sự hình thành và tạo điều kiện để các startup và SME phát triển,đồng thời đẩy mạnh tham gia giám sát và bảo vệ nhà đầu tư.
3386 Vận dụng kế toán môi trường tại một số quốc gia và kinh nghiệm cho Việt Nam / Vũ Bích Thủy // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 102-104 .- 657
Kinh nghiệm áp dụng kế toán môi trường tại một số quốc gia; Kinh nghiệm cho Việt Nam.
3387 Thực tiễn triển khai cơ chế tự chủ tài chính tại một số trường Đại học ở châu Âu / Ngô Thị Thúy Huyền // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 109-111 .- 332.1
Bài viết nghiên cứu quá trình thực hiện tự chủ đai học về tài chính ở một số trường đại học ở châu Âu và rút ra bài học kinh nghiệm cho giáo dục đại học Việt Nam trong thực hiện chính sách tự chủ tài chính hiện nay.
3388 Chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 : thực trạng và giải pháp / Phan Thị Hoàng Yến, Đào Mỹ Hằng, Trần Hải Yến // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 8 (593) .- Tr. 16-21 .- 658
Bài viết tập trung chỉ ra thực trạng triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
3389 Đa dạng hóa thu nhập và rủi ro nợ ngân hàng : nghiên cứu trước và trong bối cảnh Covid-19 / // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 8(593) .- Tr. 22-27 .- 658
Thông qua việc sử dụng mô hình tác động cố định (FEM) và mô hình bình phương tối thiểu tổng quát (FGLS), các phát hiện chính bao gồm : 1. các NHTM có mức độ đa dạng hóa càng cO THÌ RỦI RO NỢ CÀNG THẤP; 2. Chiến lược đa dạng hóa phải được thực hiện đồng thời với việc cơ cấu hợp lý từng thành phần thu nhập ngoài lãi; ...
3390 Phát triển ngân hàng số ở Việt Nam : cơ hội và thách thức / Vũ Văn Thực // .- 2022 .- Số 8(593) .- Tr. 28-33 .- 332.12
Bài viết đánh giá khái quát thực trạng triển khai ngân hàng số ở Việt Nam, đồng thời chỉ ra một số cơ hội, cũng như những thách thức và đề xuất một số khuyến nghị đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam trong phát triển ngân hàng số.