CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
3322 Hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại Tp. Hồ Chí Minh: hướng đi tất yếu / Tăng Mỹ Sang, Nguyễn Quốc Anh // .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 54-62 .- 332
hông qua nguồn dữ liệu thứ cấp, bài viết thực hiện nghiên cứu khái niệm, lợi ích và các yếu tố cần thiết để thành lập Trung tâm tài chính quốc tế. Bài viết đề xuất một số giải pháp cho Thành phố Hồ Chí Minh như tăng cường hiệu quả hoạt động của các tổ chức tài chính, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, phát triển cơ sở hạ tầng và thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ hỗ trợ.
3323 Giải pháp đào tạo lại lao động trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Tp. Hồ Chí Minh / Lê Thanh Hải, Đào Trung Thành, Nguyễn Trúc Vân // .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 80-87 .- 658.3
Nghiên cứu này cung cấp dữ liệu đánh giá lại, dự báo nhu cầu việc làm và khả năng đáp ứng của lực lượng lao động trong một số ngành, nghề tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời bài viết đánh giá thực trạng và đưa ra một số giải pháp tái đào tạo lực lượng lao động trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Tp. Hồ Chí Minh.
3324 Smart contract và các ứng dụng trong nền kinh tế / Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Nguyễn Thị Diễm // .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 110-117 .- 330
Bài viết trình bày khái quát các ứng dụng của hợp đồng thông minh trong một số lĩnh vực đời sống, một số ưu điểm vượt trội của hợp đồng thông minh cũng như hạn chế cần lưu ý khi triển khai sử dụng loại hợp đồng này.
3325 Ý định mua và sẵn sàng trả giá cao của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ: ứng dụng mô hình hồi quy Logistics / Nguyễn Ngọc Hiền // .- 2022 .- Số 51 .- Tr. 3-13 .- 658.812
Nghiên cứu nhằm mục đích điều tra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua và sẵn sàng trả giá cao của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ. Kết quả nghiên cứu xác nhận, đặc điểm gia đình, thái độ, nhận thức an toàn và rào cản rủi ro những yếu tố chính ảnh hưởng đáng kể đến ý định mua và sẵn sàng trả giá cao của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ.
3326 Ý định sử dụng ứng dụng di động để lựa chọn các dịch vụ khu du lịch của giới trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số / Bùi Thành Khoa, Trần Thị Huế Chi, Mai Thanh Hùng, Vũ Thị Mai Chi // .- 2022 .- Số 51 .- Tr. 14-23 .- 658.812
Mục tiêu bài viết nhằm tìm hiểu về ý định sử dụng các ứng dụng di động để lựa chọn các dịch vụ du lịch của thế hệ Z trong thời kỳ chuyển đổi số. Phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua sử dụng câu hỏi trực tuyến. Nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ liên quan đến du lịch khi xây dựng hoặc sử dụng các ứng dụng di động để quảng bá.
3327 Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp tại chi cục thuế quận Tân Phú – Tp. Hồ Chí Minh / Nguyễn Minh Tuấn, Đỗ Viễn Châu // Khoa học và Công nghệ .- 2022 .- Số 51 .- Tr. 24-33 .- 658
Nội dung nghiên cứu tìm hiểu và xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến ý định sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp tại Chi cục Thuế Tân Phú. Tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 6 yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp tại Chi Cục Thuế theo mức độ ảnh hưởng từ cao đến thấp.
3328 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Phước/ / Lê Thị Kim Hoa, Đoàn Thành Long, Võ Anh Kiệt // .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 34-44 .- 332.12
Nghiên cứu được thực hiện thông qua phương pháp nghiên cứu định tính, nghiên cứu định lượng và được kiểm định bằng phần mềm ứng dụng SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy 5 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ tại BIDV chi nhánh Bình Phước. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đã đề xuất 5 hàm ý quản trị nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ.
3329 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự hài lòng khách hàng và lòng trung thành khách hàng đối với cửa hàng tiện lợi tại Tp. Hồ Chí Minh / Đàm Trí Cường, Nguyễn Thành Long, Nguyễn Ngọc Long, Bùi Văn Quang // .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 45-54 .- 658.812
Nghiên cứu này nhằm xem xét mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự hài lòng khách hàng và lòng trung thành khách hàng đối với cửa hàng tiện lợi tại Tp. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy sự hài lòng khách hàng là biến trung gian trong mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và lòng trung thành khách hàng. Nghiên cứu đưa ra một số hàm ý cho nhà quản lý và hướng nghiên cứu tiếp theo.
3330 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng giao thức ăn của người tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng / Lê Nam Hải, Phan Thị Trúc Mai // .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 55-65 .- 658
Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích xem xét các yếu tố tác động đến ý định sử dụng ứng dụng giao thức ăn của người tiêu dùng. Kết quả cho thấy có năm yếu tố: nhận thức tính dễ sử dụng, mong đợi về giá, nhận thức sự thuận tiện, niềm tin và chuẩn chủ quan thực sự có ảnh hưởng tích cực đến ý định sử dụng. Nghiên cứu đề xuất hàm ý quản trị nhằm giúp các doanh nghiệp về ứng dụng giao thức ăn có thể nâng cao chất lượng, đề ra hướng phát triển và mở rộng thị trường.