CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
2891 Một số vấn đề khi áp dụng thuyết hết quyền trong xử lý nhãn hiệu trên các phương tiện kinh doanh / Lê Xuân Lộc, Phan Minh Phương, Trần Thị Thu Hà // .- 2022 .- Số 6(759) .- Tr. 23-25 .- 346.066
Các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu vẫn luôn được đề cao và áp dụng nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm diễn ra. Việc đánh giá xử lý hành vi còn nhiều quan điểm khác nhau nên các cơ quan chức năng cần sớm thống nhất cách hiểu và giải thích pháp luật để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
2892 Sản xuất bột màu vô cơ chất lượng cao từ nguyên liệu trong nước / La Thế Vinh // .- 2022 .- Số 6(759) .- Tr. 36-37 .- 658.5
Giới thiệu công dụng của bột màu vô cơ trong đời sống, xây dựng dây truyền sản xuất bột màu vô cơ từ nguyên liệu trong nước. Kết quả góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm bột màu của Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp trong nước có thêm sự lựa chọn không phụ thuộc nguồn hàng công ty nước ngoài.
2893 Hệ thống giám sát, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin mạng / Hoàng Đăng Hải // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2022 .- Số 6(759) .- Tr. 38-39 .- 005.8
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra trên toàn diện việc đảm bảo an toàn thông tin trở thành nhiệm vụ vô cùng cấp thiết. Từ đó nhóm tác giả đề xuất những giải pháp phát triển hệ thống giám sát đảm bảo an toàn thông tin mạng.
2894 Tác động của yếu tố văn hóa đến chiến lược tiếp thị hỗn hợp của Stabucks tại Việt Nam / Bùi Thị Thanh Nhàn // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 176-180 .- 658
Đánh giá, phân tích những thành công và thất bại của Stabucks trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp tại Việt Nam từ góc độ thích nghi với văn hóa địa phương, từ đó đưa ra một số khuyến nghị cho doanh nghiệp này.
2895 Thiết lập cơ chế trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với bao bì / Nguyễn Thi // Môi trường .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 77-79 .- 330
Trình bày các mô hình vận hành trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất và đưa ra các công cụ chính sách thiết lập cơ chế trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất.
2896 Anh ngữ hóa đội ngữ cán bộ: Nghiên cứu trường hợp tại một trường Đại học Dân lập / Tôn nữ Mỹ Nhật // .- 2022 .- Số 02(51) .- Tr. 46-56 .- 658.3
Bài viết trình bày kết quả khảo sát đánh giá hiệu quả một mô hình hoạt động nhằm phát triển năng lực Tiếng Anh của đội ngũ cán bộ, giảng viên ở một trường Đại học dân lập tại Việt Nam. Nắm bắt được những thuận lợi khó khăn của đội ngủ nhằm đề xuất những giải pháp thực hiện hiệu quả hơn chiến lược Anh ngữ hóa đội ngũ của trường.
2897 Thực trạng và giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp ở Việt Nam / Nguyễn Anh Trụ // Môi trường .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 50-52 .- 330
Trình bày tổng quan về kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp; Các mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp ở Việt Nam; Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp ở Việt Nam.
2898 Vai trò, xu hướng áp dụng các tiêu chuẩn để thúc đẩy thực hiện kinh tế tuần hoàn và khuyến nghị cho Việt Nam / Nguyễn Trọng Hạnh, TS. Lại Văn Mạnh, Nguyễn Thị Thanh Huyền, TS. Dương Thanh An // Môi trường .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 28-31 .- 330
Phân tích vai trò, ý nghĩa trong tiếp cận về tiêu chuẩn, quy chuẩn, xu hướng phát triển tiêu chuẩn để thúc đẩy áp dụng kinh tế tuần hoàn và khuyến nghị cho Việt Nam.
2899 Hiện thực hóa kinh tế tuần hoàn trên cơ sở đổi mới sáng tạo ở Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Danh Sơn // Môi trường .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 20-23 .- 330
Đề cập đến hiện thực hóa kinh tế tuần hoàn trên cơ sở đổi mới sáng tạo trong bối cảnh phát triển ở nước ta trên ba khía cạnh: đổi mới sáng tạo là yêu cầu và điều kiện tất yếu khách quan để hiện thực hóa kinh tế tuần hoàn; những vấn đề đổi mới sáng tạo trong hiện thực hóa kinh tế tuần hoàn; một số hàm ý chính sách về đổi mới sáng tạo nhằm hiện thực hóa kinh tế tuần hoàn ở nước ta.
2900 Thực hiện tăng trưởng xanh trong các doanh nghiệp du lịch / Vũ Hoài Phương, Nguyễn Thị Vinh Hương, Nguyễn Xuân Thắng // Môi trường .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 17-19 .- 330
Trình bày về xu hướng, định hướng và các khuyến nghị để thực hiện tăng trưởng xanh trong các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.