CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
2881 Thực trạng sử dụng các mô hình định giá cổ phần trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Nguyễn Anh Vũ // .- 2022 .- Số 14(599) .- Tr. 36-41 .- 332.64 03

Sử dụng phương pháp phân tích nội dung, xem xét mẫu nghiên cứu bao gồm 160 báo cáo phân tích công ty được các công ty chứng khoán thực hiện và công bố trên thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2010-2020 nhằm đánh giá tình hình sử dụng các mô hình định giá. Kết quả nghiên cứu cho thấy những điểm đáng lưu ý về tình hình sử dụng các mô hình định giá tại TTCK Việt Nam như sau: 1. Định giá so sánh là mô hình định giá được sử dụng phổ biến nhất, và mô hình định giá so sánh sử dụng hệ sô P/E (mô hình P/E) được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các mô hình định giá so sánh. 2. DCF được sử dụng làm mô hình định giá chủ đạo nhiều hơn mô hình P/E...

2882 Giới hạn room tín dụng : kinh nghiệm điều hành từ Trung Quốc và bài học cho Việt Nam / Phan Thị Hoàng Yến, Trần Hải Yến // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 15(600) .- Tr. 22-27 .- 332.1

Thực trạng sử dụng chính sách giới hạn Room tín dụng tại Việt Nam. Kinh nghiệm điều hành chính sách tiền tệ bằng công cụ giới hạn room tín dụng của Trung Quốc giai đoạn 2020-2022 và bài học cho Việt Nam.

2883 Ảnh hưởng của đặc điểm doanh nghiệp siêu nhỏ tới khả năng tiếp cận vốn vay NHTM / Lê Vân Chi // .- 2022 .- Số 15(600) .- Tr. 28-31,48 .- 332.12

Bài viết khảo sát điều tra với 378 doanh nghiệp siêu nhỏ tại Hà Nội, nghiên cứu đã áp dụng phương pháp hồi quy logistic nhị phân để tìm ra những yếu tố thuộc về đặc điểm của doanh nghiệp có ảnh hưởng tới việc tiếp cận vốn ngân hàng. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số khuyến nghị được đề xuất cho các bên liên quan.

2884 Tác động của nhân tố nhân khẩu học đến tần suất sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng cá nhân / Lưu Phước Vẹn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 15(600) .- Tr. 32-35 .- 658

Nghiên cứu tập trung vào việc xác định rõ các nhân tố ảnh hưởng đến tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng cá nhân qua dịch vụ ngân hàng và mức độ ảnh hưởng của nó. Từ đó, đề xuất một số khuyến nghị giúp phát triển săn phẩm dịch vụ ngân hàng, nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng.

2885 Lộ trình áp dụng IFRS 9 đối với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam / Tô Thị Thư Nhàn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 15(600) .- Tr. 36-39 .- 332.12

Tổng quan về IFRS 9 - công cụ tài chính. Lộ trình triển khai áp dụng IFRS 9 đối với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Tình hình triển khai áp dụng IFRS 9 đối với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

2886 Nghiên cứu thực nghiệm về hiệu quả đầu tư của nhà đầu tư chứng khoán bằng mô hình 5 tính cách / Nguyễn Minh Trí // .- 2022 .- Số 15(600) .- Tr. 40-44 .- 658

Nghiên cứu thực hiện dựa trên kết quả trả lời hợp lệ của 273 nhà đầu tư cá nhân cho thấy đặc điểm 5 tính cách gồm: tính cởi mở sẵn sàng trải nghiệm, tính tận tâm, tính hương ngoại, tính dễ chịu và tính nhạy cảm có ảnh hưởng đến sự thỏa mãn với kết quả đầu tư của nhà đầu tư cá nhân thông qua 2 yếu tố trung gian là Nhân thức rủi ro và Nhận thức lợi ích.

2888 Phát triển thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam / Huỳnh Thị Minh Duyên // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2022 .- Số 03(52) .- Tr. 131-142 .- 332.6071

Bài viết phân tích đánh giá thực trạng chung của thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam và đề xuất một số khuyến nghị nhằm phát triển thị trường trong thời gian tới, thúc đẩy sự tham gia của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

2889 Ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 đến mối quan hệ giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam / Huỳnh Thị Thùy Dương // .- 2022 .- Số 03(52) .- Tr. 150-157 .- 658

Nghiên cứu kiểm định ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 lên mối quan giữa các đặc tính và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam để rút ra bài học và khuyến nghị cho các doanh nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu tác giả đưa ra một số đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngành bán lẻ trong thời gian có Đại dịch Covid.

2890 Nhãn hiệu 3 chiều trong pháp luật quốc tế và đề xuất cho Việt Nam / Lê Quang Vinh // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2022 .- Tr. 19-22 .- 346.066

Cho đến nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều, nhưng có sự khác nhau trong quy định về đối tượng bảo hộ. Từ thực tế quy định về nhãn hiệu 3 chiều của pháp luật quốc tế, thực tiễn bảo hộ nhãn hiệu này ở Mỹ và Việt Nam. Bài viết đưa ra một số đề xuất cho việc bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều ở Việt Nam.