CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
2181 Phát triển kinh tế ban đêm: Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý chính sách đối với Việt Nam / Trần Thị Thu Hương, Trần Thị Thu Thủy // .- 2022 .- Số 12(535) .- Tr. 93-101 .- 330
Bài viết tìm hiểu kinh nghiệm về chính sách phát triển kinh tế ban đêm ở một số quốc gia trên thế giới, từ đó đưa ra một số gợi ý chính sách nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm cho Việt Nam trong thời gian tới.
2182 Ảnh hưởng của bảo hiểm y tế đến chi phí y tế thảm họa: Tổng quan hệ thống và phân tích gộp / Trần Quang Huy, Nguyễn Thị Thu Thương // .- 2022 .- Số 12(535) .- Tr. 102-114 .- 368
Hiện nay các nghiên cứu về tác động của bảo hiểm y tế đến chi phí y tế thảm họa cho các kết quả không thống nhất. Tổng quan hệ thống và phân tích gộp các nghiên cứu từ năm 2010 đến nay đã được thực hiện để xác định vai trò của bảo hiểm y tế trong giảm nguy cơ gánh chịu chi phí y tế thảm họa. Kết quả phân tích đem đến những hàm ý chính sách quan trọng.
2183 Chiến lược marketing số cho doanh nghiệp Việt Nam / Trần Văn Hưng, Nguyễn Phi Hoàng, Lương Nhân Thiên // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 4 - 6 .- 658
Bài viết nêu lên bốn vấn đề chính đó là sự thay đổi trong văn hóa tiêu dùng, yêu cầu của khách hàng về phương thức marketing của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số, tình hình sử dụng internet và các mạng truyền thông xã hội tại Việt Nam, sự thích nghi của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên số và cuối cùng là mô hình marking số mà các doanh nghiệp trên thế giới áp dụng.
2184 Thực tiễn kinh tế chia sẻ ở Singapore / Phạm Mạnh Hùng // .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 7 - 9 .- 658
Bài viết tập trung làm rõ thực tiễn hoạt động, các vấn đề đặt ra và giải pháp chính sách của Singapore trong quản lý, điều tiết kinh tế chia sẻ.
2185 Huy động tài chính cho các start up xanh ở Việt Nam trong bối cảnh covid 19: nghiên cứu trường hợp của Gresis School / Trần Đình Nuôi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 10 - 12 .- 658
Bài viết phân tích việc huy động vốn cho các start up xanh qua nghiên cứu trường hợp cho thấy tương tự như việc các quốc gia thực hiện các giải pháp tài chính xanh và cụ thể hơn là thực hiện các giải pháp để phát triển thị trường vốn xanh.
2186 Quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp viễn thông / Nguyễn Quang Hưng // .- 2023 .- Số 624 .- Tr. 22 - 24 .- 658
Bài viết phân tích thực trạng quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp viễn thông và đánh giá về quản trị quan hệ khách hàng.
2187 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nhân lực bệnh viện / Phan Thị Thu Hiền, Thái Thị Kim Oanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 37 - 39 .- 658
Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nhân lực bệnh viện để giúp các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách có giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực bệnh viện một cách có hiệu quả.
2188 Phát huy nguồn lực kinh tế của tôn giáo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Bùi Thị Vân Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 46 - 48 .- 658
Bài viết chỉ ra nguồn lực tôn giáo trong phát triển kinh tế đồng thời đưa ra một số giải pháp phát huy hơn nữa nguồn lực kinh tế của tôn giáo tại Đà Nẵng trog giai đoạn hiện nay.
2189 Nghiên cứu tiêu dùng từ tiếp cận nhân chủng học : phương pháp hành trình / Đặng Thị Thu Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 52 - 54 .- 658
Phương pháp hành trình là phương pháp tiếp cận nhâ chủng học và thu thập dữ liệu định tính được áp dụng trong nghiên cứu marketing. Một quyết định của người tiêu dùng được phân tích nhu một quá trình theo thời gian. Quá trình này nghiên cứu thói quên của người tiêu dùng, phụ thuộc vào 7 giai đoạn, theo đó tác giả quan sát cuộc sống hàng ngày của một hộ gia đình tại Hà Nội Việt Nam. Phương pháp này được áp dụng để hiểu rõ hơn hành vi và sự thay đổi của người tiêu dùng. Đây là một phương pháp luận xác nhận rằng tiêu dùng là hiện tượng vốn có trong tất cả các xã hội, không có tiêu dùng không có trao đổi, thì không có những liên kết xã hội và là một sự phân tích của các mối quan hệ xã hội.
2190 Triển vọng hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong các lĩnh vực chiến lược / Ngô Thu Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 55 - 57 .- 658
Bài viết tập trung vào quan hệ hợp tác và thương mại giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam trên bốn khía cạnh chiến lược nhất: Da giày, dệt may, nông nghiệp, giáo dục và năng lượng xanh. Tác giả cũng đưa ra một số lời khuyên về hành vi của chính phủ và doanh nghiệp trong nước để nâng cao kết quả.