CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
1971 Tác động của cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine đối với chuỗi cung ứng toàn cầu / Lê Thu Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 10 - 12 .- 330
Bài báo phân tích cú sốc lớn gây ra bởi cuộc khủng hoảng Ukaine và các lệnh trừng phạt của Mỹ và Châu Âu đối với Nga, đưa ra những đánh giá ban đầu về ảnh hưởng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu.
1972 Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài từ các FTA thế hệ mới trong bối cảnh Covid 19 / Nguyễn Thị Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 16 - 18 .- 658
Việt Nam đã từng bước mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ với các nước, tham gia tích cực và có trách nhiệm vào các diễn đạn, tổ chức quốc tế. Đặc biệt, trong những năm gân đây, Việt Nam đã đẩy mạnh việc đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại tự do với rất nhiều các đối tác quan trọng và tiềm năng. Trong đó, việc tăng cường tham gia các FTA đã giúp Việt Nam có nhiều điều kiện hơn trong việc thu hút FDI, nhất là trong bối cảnh chịu tác động rất lớn từ đại dịch Covid 19 như hiện nay.
1973 Quản trị nguồn nhân lực tại công ty cổ phần Bê tông Ngoại thương / Đặng Xuân Dũng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 34 - 36 .- 658
Con người luôn là yếu tố quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, tổ chức. Doanh nghiệp dù được trang bị hiện đại đến đâu thì hoạt động sản xuất kinh doanh cũng không đạt hiệu quả cao nếu không có đội ngũ nhân sự có trình độ, năng lực để điều hành bộ máy hoạt động nhịp nhàng, đội ngũ quản lý năng động, nhạy bén với thị trường đề vận hành bộ máy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra. Với quan niệm đó, công ty FTC luôn quan tâm đến con người, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công nhân viên để đáp ứng yêu cầu kinh doanh đòi hỏi ngày càng cao.
1974 Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công ở Việt Nam / Lã Thị Quỳnh Mai, Bùi Quỳnh Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 40 - 42 .- 658
Bài viết trình bày một số vấn đề dịch vụ công và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công ở Việt Nam trong thời gian tới.
1975 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động từ việc thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số / Nguyễn Ngọc Trang, Bùi Thị Thu Hương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 43 - 45 .- 658
Bài viết khảo sát thực trạng người lao động đang làm việc toàn thời gian tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, từ đó phân tích số liệu với phần mềm SPSS qua các chỉ số Cronbach’s Alpha, nhân tố khám phá FEA và các nhân tố ảnh hưởng theo mô hình hồi quy tuyến tính để đánh giá mức độ ảnh hưởng đến sự hà lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu đã rút ra có 4 nhóm yếu tố ảnh hưởng đó là trách nhiệm kinh tế, trách nhiệm kinh tế, trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm đạo đức đức và trách nhiệm từ thiện.
1976 Ứng dụng kinh tế số : thời cơ và thách thức cho nền kinh tế Việt Nam / Đỗ Thế Dương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 46 - 48 .- 658
Bài viết khái quát về kinh tế số và nền kinh tế số ở Việt Nam đồng thời xác định rõ những khó khăn, thách thức đối với sự phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam thời gian tới.
1977 Triển vọng quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ và một số khuyến nghị / Đào Ngọc Tuấn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 58 - 60 .- 658
Việt Nam đã thành công trong việc lựa chọn và thực hiện những bước đi mang tính đột phá nhằm xác lập mối quan hệ đối tác toàn diện theo hướng cân bằng vì mục tiêu giữ vững nền độc lập và phát triển đất nước. Những thành tự đạt được trong chính sách và quan hệ với Mỹ đã đóng góp tích cực vào quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam với khu vực và thế giới, củng cố thế và lực của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
1978 Ảnh hưởng của độ nhạy văn hóa và mô hình tính cách đến ý định mua hàng trực tuyến / Nguyễn Việt Dũng // .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 67 - 69 .- 658
Nghiên cứu phân tích sự tác động của yếu tố nhạy văn hóa và một số nhân tố thuộc mô hình tính cách là tính hướng ngoại, sự sẵn sang trải nghiệm, sự dễ chịu đến ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy tất cả bốn yếu tố đều có tác động thuận chiều và có ý nghĩa đến ý định mua hàng trực tuyến với mức hệ số là 36%. Điều này làm cơ sở cho các doanh nghiệp có kinh doanh trực tuyến có thêm các căn cứ để có thể hiểu rõ, phân tích chính xác hơn thị trường mục tiêu của mình.
1979 Các mô hình kinh doanh mới của doanh nghiệp trong nền kinh tế số / Bùi Thu Trang // .- 2022 .- Số 623 .- Tr. 73 - 75 .- 658
Bài viết tiếp cận, giới thiệu một số mô hình kinh doanh mới điển hình trong phát triển kinh tế số gồm: thương mại điện tử, cửa hàng ứng dụng, quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, kinh doanh trên các nền tảng số, giao dịch trực tuyến và các dịch vụ thanh toán trực tuyến.
1980 Giải pháp thu hẹp chênh lệch phát triển giữa thành thị và nông thôn ở Trung Quốc hiện nay / Nguyễn Thanh Giang // Nghiên cứu Trung Quốc .- 2022 .- Số 9 (253) .- Tr. 3-15 .- 330
Phân tích và đánh giá một số giải pháp mà Trung Quốc đã thực hiện trong những năm gần đây nhằm thu hẹp chênh lệch phát triển giữa thành thị và nông thôn ở nước này.