CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12581 Giảm tín dụng phi sản xuất – yếu tố quan trọng để kiềm chế lạm phát? / Đỗ Xuân Trường // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2011 .- Số 17 (338)/2011 .- Tr. 29-32 .- 332.1

Tín dụng ngân hàng luôn luôn coi trọng đầu tư vào lĩnh vực sản xuất để tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa cho xã hội. Còn đầu tư vào lĩnh vực phi sản xuất như nhập khẩu ô tô, các loại hàng xa xỉ hoặc trong lĩnh vực chứng khoán, bất động sản thì lại càng hạn chế, đặc biệt là thực hiện nghị quyết 11/NQ-CP của chính phủ, tín dụng ngân hàng không thể cho vay tràn lan, vì nó liên quan đến lạm phát đối với nền kinh tế.

12582 Tác động của hội nhập kinh tế đến thị trường ngoại hối Việt Nam / Ths. Lê Thị Anh Đào // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2011 .- Số 17 (338)/2011 .- Tr. 12-17 .- 332.1

Những hoạt động làm gia tăng nguồn cung ngoại tệ: về xuất khẩu, nguồn FDI, kiều hối…Sự hội nhập kinh tế đã tác động đến lượng cầu ngoại tệ: do hoạt động nhập khẩu gia tăng, nhu cầu ngoại tệ cá nhân. Những biện pháp nhằm phát triển thị trường ngoại hối trong quá trình hội nhập kinh tế như: tập trung ngoại tệ vào hệ thống ngân hàng, tăng cường kiểm soát, hạn chế và tiến tới loại bỏ dần hoạt động của thị trường ngoại tệ chợ đen, phát triển thị trường ngoại hối theo hướng hiện đại và hội nhập.

12583 Thực tiễn quản lý nhà nước về phát triển thị trường chứng khoán: Bài học cho Việt Nam / Bùi Thanh // Phát triển kinh tế .- 2011 .- Số 251/2011 .- Tr. 14-19. .- 336.31

Trình bày thực tiễn quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán ở một số nước: về xây dựng và hoàn thiện khuôn khổ pháp luật, về tổ chức, điều hành và giám sát thị trường chứng khoán. Thực tiễn quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán Việt Nam: về khung pháp lý, thể chế chính sách, về tổ chức, điều hành và giám sát hoạt động trên thị trường chứng khoán. Một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.

12584 Đẩy mạnh công nghiệp hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Việt Nam / PGS. TS. Bùi Quang Bình // Phát triển kinh tế .- 2011 .- Số 251/2011 .- Tr. 46-53. .- 658

Tình hình công nghiệp hóa và chất lượng nguồn nhân lực, tình hình công nghiệp hóa ở Việt Nam, chất lượng nguồn nhân lực và công nghiệp hóa ở Việt Nam, tình hình chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Các kết luận và kiến nghị.

12585 Về cơ chế điều hành kế hoạch kinh doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn / TS. Nguyễn Văn Dương // Ngân hàng .- 2011 .- Số 16 tháng 8/2011 .- Tr. 39-41, 67. .- 332.1

Trình bày một số đề xuất và kiến nghị về hoàn thiện quy chế điều hành kế hoạch kinh doanh hiện nay tại Agribank như: Xây dựng và giao kế hoạch nguồn vốn có căn cứ khoa học và thực tiễn đảm bảo linh hoạt và phát huy tính trách nhiệm của các đơn vị thành viên; Xây dựng kế hoạch dư nợ căn cứ trên nguồn vốn thực theo trình tự ưu tiên đối tượng vay vốn và khách hàng vay vốn; Đổi mới kế hoạch và quy chế tiền lương theo cơ chế thị trường của doanh nghiệp…

12586 Tăng trưởng kinh tế bền vững ở Việt Nam từ giải pháp kiềm chế nhập siêu / ThS. Nguyễn Quốc Nghi // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 16-20. .- 330

Thực trạng xuất nhập khẩu và nhập siêu của Việt Nam, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhập siêu của Việt Nam. Giải pháp kiểm soát nhập siêu góp phần tăng trưởng kinh tế.

12587 Một số vấn đề về điều hành chính sách tiền tệ trong mối tương quan với phối hợp vĩ mô trong điều hành nền kinh tế / TS. Cao Thị Ý Nhi // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 21-25 .- 330

Tổng quan phát triển kinh tế Việt Nam và những hệ lụy: về tăng trưởn kinh tế, hiệu quả đầu tư, tỷ giá, lạm phát, thu hút FDI, tăng trưởng xuất nhập khẩu. Thực trạng điều hành chính sách tiền tệ của Việt Nam hiện nay. Một số khuyến nghị.

12588 Marketing địa lý với việc lựa chọn điểm bán hiệu quả / PGS.TS. Vũ Trí Dũng, TS. Nguyễn Hoàng // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 51-54. .- 658

Ở Việt Nam, việc áp dụng marketing ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, marketing địa lý còn ít được quan tâm hoặc chưa được sử dụng hiệu quả. Bài viết đề cập đến marketing địa lý với việc lựa chọn điểm bán phù hợp nhất trên cơ sở khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ giữa yếu tố địa lý, người tiêu dùng và quyết định marketing của doanh nghiệp.

12589 Nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống khách sạn 2 sao tại thành phố Hồ Chí Minh / Trương Thị Thanh Phi // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 55-58 .- 910

Phân tích thực trạng kinh doanh khách sạn 2 sao tại thành phố Hồ Chí Minh và cách đánh giá mức độ cạnh tranh của nhóm khách sạn này, từ đó đưa ra một số giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn 2 sao.

12590 Quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Nhật Bản và những bài học cho doanh nghiệp Việt Nam / ThS. Nguyễn Hoàng Hà // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 65-68. .- 658

Cả thế giới đều ngưỡng mộ sự phát triển của Nhật Bản và yếu tố gì đã gì đã là nhân tố quyết định đến thành công đó? Bài viết đề cập và phân tích việc quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Nhật Bản, qua đó đưa ra những khuyến nghị cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.